Công ty ô tô Hyundai cuối cùng đã giới thiệu Ioniq 5 N tại Goodwood Festival of Speed. Sự bổ sung thú vị này vào dòng sản phẩm N, đánh dấu bước đột phá của Hyundai trong phân khúc xe điện có hiệu suất cao.
Hyundai tận dụng nền tảng Ioniq 5 dựa trên E-GMP từng đoạt nhiều giải thưởng, để làm nền tảng cho EV hiệu suất cao đầu tiên của dòng sản phẩm N. Bằng cách kết hợp di sản lâu đời về tính di động chất lượng cao với DNA xe đua thể thao của thương hiệu N, Ioniq 5 N ở đây để xác định lại ý nghĩa của việc lái một chiếc xe điện.
Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu N: “Hyundai N là dòng sản phẩm dẫn đầu về công nghệ của Hyundai Motor Company, luôn đặt hiệu suất của xe lên làm tiêu chí hàng đầu, gần đây nhất đã tạo ra Ioniq 5 N, một sản phẩm thay đổi cuộc chơi trong ngành xe điện hiệu suất cao.”
Ioniq 5 N tự hào có các tính năng nâng cao hiệu suất khiến nó trở thành một đối thủ nặng ký trên đường đua. Được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh động cơ kép, tính năng Corner Rascal thông minh của Ioniq 5 N rất hứa hẹn. Với các điểm hàn kết cấu bổ sung, giá đỡ động cơ và pin được gia cố cũng như các trục truyền động tích hợp lấy cảm hứng từ công nghệ của World Rally Championship, nhà sản xuất cam kết mang đến khả năng xử lý và kiểm soát vượt trội.
Các kỹ sư của Hyundai N đã không làm các tay lái đam mê tốc độ phải thất vọng khi mang đến trải nghiệm lái phấn khích. N Pedal, một chức năng phần mềm thông minh độc đáo, mang lại độ nhạy ga cao, đảm bảo hiệu suất phấn khích. Trong khi đó, hệ thống N Drift Optimizer và N Torque Distribution tăng cường hơn nữa khả năng bám đường của xe, cho phép người lái duy trì góc drift và điều chỉnh phân bổ mô-men xoắn để kiểm soát độ bám đường một cách tối đa.
Động cơ điện của Ioniq 5 N tạo ra công suất ấn tượng 478 kW (650 PS) khi sử dụng N Grin Boost, mang lại khả năng tăng tốc và hiệu suất cực đại. Hệ thống làm mát ắc quy cải tiến và hệ thống PE (điện tử công suất) nâng cao của xe cho phép xe hoạt động ổn định ở mức hiệu năng cao nhất, ngay cả trong những điều kiện đường đua khắt nghiệt nhất. Hệ thống phanh N Brake Regen cũng cung cấp lực giảm tốc đáng tin cậy nhất trong ngành, đảm bảo hiệu suất và độ bền phanh tối ưu.
Một trong những mối quan tâm chung của những người đam mê tốc độ là sự chân thật khi cầm lái những chiếc xe điện. Các kỹ sư của Hyundai N tin rằng họ đã tìm ra câu trả lời bằng cách giới thiệu chức năng N e-shift và N Active Sound+. N e-shift mô phỏng cảm giác sang số của xe chạy bằng ICE, mang đến cho người lái trải nghiệm hấp dẫn hơn. Mặt khác, hệ thống N Active Sound+ lấp đầy không gian bằng những âm thanh pít-tông và ống xả dành cho những tay lái chưa thể từ bỏ hoàn toàn di sản của động cơ đốt trong.
Thiết kế của Ioniq 5 N là sự kết hợp giữa tương lai và tính khí động học xuất sắc. Các chi tiết trang trí màu đen tạo thêm độ tương phản cần thiết, cánh gió sau khá lớn cùng tư thế hạ thấp sẽ thu hút những ánh nhìn khi bạn chạy trên đường. Cản trước có lưới chức năng và các cánh đảo gió chủ động giúp làm mát tối ưu. Đồng thời, các phần viền với điểm nhấn màu cam dạ quang dành riêng cho phiên bản N làm nổi bật tính chất thể thao của nó. Thêm bộ la-zăng hợp kim nhôm 21 inch được rèn bọc trong lốp Pirelli P-Zero có độ bám cao.
Hyundai Ioniq 5 N là một minh chứng thực sự cho cam kết của Hyundai trong việc không ngừng phá vỡ các giới hạn về hiệu suất của xe điện. Ioniq 5 N là kẻ thay đổi cuộc chơi thực sự trong phân khúc xe điện hiệu suất cao với các công nghệ tiên tiến, cảm giác lái thể thao và thiết kế ấn tượng.
Nguồn: arenaev