HomeCông NghệVero ra mắt Rover, công ty tư vấn truyền thông dựa trên...

Vero ra mắt Rover, công ty tư vấn truyền thông dựa trên AI đầu tiên tại Đông Nam Á

Published on

Hôm nay, Rover, công ty truyền thông và quan hệ công chúng (PR) dựa trên công nghệ AI đầu tiên tại Đông Nam Á đã chính thức được ra mắt bởi Công ty tư vấn dịch vụ truyền thông Vero.

Bằng việc tích hợp AI vào cách thức vận hành của mình, Rover sẽ là vườn ươm cho những chiến dịch truyền thông thương hiệu được hỗ trợ hoàn toàn bởi AI. Đồng thời, Rover sẽ tiên phong tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các bên liên quan đến AI trong ngành PR như các ứng dụng AI, các hiệp hội thương mại, các tổ chức phi lợi nhuận, và các chuyên gia. Rover sẽ hoạt động song song với các văn phòng hiện có của Vero tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Hiện tại, Vero đã tiến hành tích hợp các công cụ AI vào quy trình sáng tạo, phát triển nội dung, phân tích dữ liệu và lên kế hoạch truyền thông. Việc ra mắt Rover là một bước tiến xa hơn của Vero trong cam kết đầu tư vào AI để tăng cường và đa dạng hóa quá trình phát triển nội bộ cũng như các giải pháp truyền thông dành cho thương hiệu.

Quá trình phát triển Rover được dẫn dắt bởi Skylar Thwe và Phúc Ngô, hai Phó Tổng Giám Đốc Sáng Lập của Vero. Đằng sau dự án này là một đội ngũ chuyên gia tư vấn bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, chuyên viên hoạch định chiến lược, chuyên gia quan hệ công chúng, nhà sáng tạo nội dung và media planner.

Skylar Thwe Pho Tong Giam Doc Sang Lap Vero result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Skylar Thwe

1. Phuc Ngo Pho Tong Giam Doc Sang Lap Vero result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Phúc Ngô

Nói về kế hoạch của Rover, Skylar chia sẻ, “Chúng tôi tin rằng việc xây dựng một AI first agency là cách tốt nhất để tăng tốc quá trình học hỏi, từ đó có thể chia sẻ lợi ích với đồng nghiệp và khách hàng.”

Rover cung cấp các dịch vụ quan hệ công chúng cũng như dịch vụ sáng tạo cho khách hàng đa ngành, tận dụng các công cụ AI để cải thiện hiệu quả quy trình làm việc, nội dung kỹ thuật số và độ chính xác đầu ra. Công ty cũng sẵn sàng tư vấn và đào tạo chuyên môn cho các thương hiệu muốn tích hợp thực tiễn AI một cách tốt nhất vào đội ngũ truyền thông và marketing của doanh nghiệp.

“Công nghệ AI hiện đã chín muồi, khi được cộng hưởng với sức sáng tạo của con người sẽ giúp những thương hiệu kể những câu chuyện lớn hơn và đặc biệt hơn. Vì thế, các công ty truyền thông và PR cần bắt đầu tích hợp AI vào quá trình phát triển và thực thi các dự án.” Ông Phúc Ngô chia sẻ.

Bằng các công cụ AI như ChatGPT, Midjourney và Firefly, Rover tự động hóa quá trình tạo nội dung trên nhiều định dạng truyền thông khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, video 3D, animation, giọng nói và âm nhạc. Các công cụ này sẽ giúp các biên tập viên và nhà thiết kế tạo ra những câu chuyện ấn tượng hơn với nhiều phong cách, và hình thức đa dạng hơn trong thời gian ngắn nhất giúp tiếp cận nhiều đối tượng khán giả trong thời gian ngắn hơn.

Ngoài ra, các công cụ phân tích khán giả và phân tích cảm xúc của người tiêu dùng giúp phân chia các tệp dữ liệu lớn thành các phân đoạn hữu dụng trong việc tinh chỉnh phương án tiếp cận truyền thông qua thông điệp cũng như phương pháp giao tiếp cho các khách hàng của Rover. Các thông tin phản hồi trong thời gian thực này giúp các chiến dịch được điều chỉnh kịp thời để tối ưu hoá hiệu suất.

Bằng việc ứng dụng AI, Rover đã cải tiến cách thức hợp tác với KOL, cách hoạch định chiến lược, cách thức xác định xu hướng, và các trải nghiệm thương hiệu. Bằng cách bắt kịp với sự phát triển không ngừng của công nghệ AI cũng như bối cảnh chung của ngành PR, Rover đặt mục tiêu cung cấp những dự án được nâng tầm bởi AI một cách an toàn và hợp pháp cho cộng đồng và khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, công ty tuân thủ theo 5 nguyên tắc, bao gồm:

  1. Thực hành AI có đạo đức: Cam kết sử dụng AI có đạo đức trong các hoạt động PR và truyền thông bằng cách tôn trọng các quy chuẩn về quyền riêng tư khi sử dụng dữ liệu. Không ngừng cập nhật các công cụ AI để kịp thời điều chỉnh những rủi ro về sai lệch thông tin.
  2. Sử dụng AI minh bạch: Duy trì tính minh bạch trong việc sử dụng AI với khách hàng và công chúng.
  3. Nội dung xác thực: Đảm bảo xác thực tất cả nội dung do AI tạo ra đều phù hợp với sự thật và thông tin chính xác.
  4. Tuân thủ Quy định: Luôn cập nhật về các điều khoản và điều kiện liên quan đến AI, đặc biệt là những quy định liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật thông tin trong truyền thông.
  5. Quan hệ Đối tác và Cộng tác: Không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ AI, các tổ chức và đối tượng phù hợp để khai thác tối đa tiềm năng của AI trong việc tăng cường các nỗ lực của PR và truyền thông.

tin mới nhất

Intel phát triển cache module mới nhưng không cạnh tranh với dòng “X3D” của AMD

Intel ám chỉ việc phát triển thiết kế bộ nhớ đệm dạng module nhưng...

Cuộc đua SSD PCIe 5: Phison gấp đôi dung lượng của Micron với SSD 122TB

Phison đã chính thức giới thiệu SSD PCIe 5 mới dành cho trung tâm...

PNY nâng cao hiệu suất doanh nghiệp với công nghệ từ NVIDIA

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, PNY đã khẳng định vị thế là...

BYD Denza Z9 chính thức ra mắt với pin 100 kWh, tăng tốc chỉ trong 3,4 giây

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu hôm nay, cuối cùng mẫu xe sedan...

Xiaomi SU7 Ultra đạt tốc độ 359,71 km/h, hệ thống lái xe siêu tự động được công bố

Phiên bản thương mại của Xiaomi SU7 Ultra đã chính thức ra mắt vào...

tin liên quan