Trong một động thái gây bất ngờ, Audi đã ra mắt một thương hiệu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Thương hiệu mới này có tên gọi đơn giản là “AUDI”, là một liên doanh với hãng sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC và khác biệt đáng chú ý nhất là loại bỏ logo bốn vòng tròn mang tính biểu tượng.
Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu, mẫu xe ý tưởng AUDI E, cung cấp cái nhìn thoáng qua về tương lai của dòng xe điện dành riêng cho Trung Quốc. Chiếc Sportback bóng bẩy này có chiều dài 4.870 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.460 mm, với chiều dài cơ sở là 2.950 mm – kích thước tương tự như XPeng P7. Ngôn ngữ thiết kế độc đáo này rõ ràng là được thiết kế riêng theo sở thích của người tiêu dùng Trung Quốc.
Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của mẫu xe concept AUDI E là không có logo bốn vòng tròn mang tính biểu tượng. Thay vào đó, chữ AUDI phát sáng ở trước nắp ca pô và phía sau đuôi xe. Lưới tản nhiệt truyền thống được thay thế bằng các vòng tròn màu đen chứa đèn LED tiên tiến và các cảm biến cho hệ thống hỗ trợ người lái của xe.
Nội thất của mẫu xe ý tưởng này là sự kết hợp thú vị giữa sự sang trọng và công nghệ. Ghế bọc sợi nhỏ và được nhấn bằng cac ốp gỗ phát sáng tạo nên bầu không khí tinh tế. Màn hình cảm ứng cong có độ phân giải 4K. Màn hình này tích hợp cụm đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và gương kỹ thuật số.
Mẫu xe AUDI E được xây dựng trên “Nền tảng số hóa tiên tiến” do Audi và SAIC cùng phát triển. Sức mạnh đến từ hai động cơ điện cho tổng công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây. Bộ pin 100 kWh cung cấp phạm vi CLTC ấn tượng là 700 km. Với khả năng sạc siêu nhanh 800V, người lái có thể tăng thêm 370 km phạm vi di chuyển chỉ trong 10 phút.
Thoạt đầu, chiến lược thương hiệu mới này có vẻ khó hiểu. Tại sao Audi lại ra mắt một thương hiệu EV riêng khi họ đã ra mắt các mẫu xe điện như Q4 e-tron, Q5 e-tron, Q6 e-tron và e-tron GT tại Trung Quốc?
Câu trả lời nằm ở yếu tố bản địa hóa. Bằng cách hợp tác với SAIC, Audi muốn tạo ra những chiếc EV được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc, tận dụng sự hiểu biết của SAIC về sở thích của người dân địa phương trong khi vẫn duy trì được nhận diện thương hiệu của Audi. Nói một cách đơn giản – khách hàng Trung Quốc không quan tâm đến những chiếc xe châu Âu của Audi. Họ muốn mua một chiếc xe điện AUDI dành riêng cho Trung Quốc.
Nguồn: arenaev