Cuộc tranh luận gay gắt về việc liệu màn hình cảm ứng là điểm mạnh hay điểm yếu đối với các mẫ ô tô hiện đại cuối cùng đã đi đến hồi kết, nhờ có Xiaomi. Mẫu sedan điện sắp ra mắt của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Xiaomi SU7, mang đến một cách thao tác độc đáo và sáng tạo giúp người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái xe của họ.
Hiện nay, màn hình cảm ứng trên ô tô đã dần trở thành một điều hiển nhiên và có rất nhiều người dùng yêu thích nó, tuy nhiên, số vẫn có số lượng lớn người dùng khao khát cảm giác xúc giác và sự đơn giản của các nút bấm vật lý.
CEO của Xiaomi, Lei Jun, hiểu rõ sự hai nhu cầu này. Trong buổi thuyết trình đầu tiên về SU7, ông đã tiết lộ một giải pháp thông minh dưới dạng một “bộ phận lắp ghép” gắn từ tính. Linh kiện này có một bộ phím kiểu piano và núm xoay âm lượng nằm ngay cạnh dưới của màn hình trung tâm, khi gắn vào màn hình, người dùng sẽ ngay lập tức chuyển đổi ang giao diện bằng các nút điều khiển quen thuộc.
Mặc dù SU7 sẽ xuất xưởng với bố cục màn hình cảm ứng gọn gàng, tiêu chuẩn nhưng nó cung cấp cho người lái tùy chọn để nâng cao trải nghiệm của họ với các điều khiển kiểu cũ. Điều này đặc biệt thú vị khi thị trường Trung Quốc ưa thích bảng điều khiển chiếm ưu thế bằng màn hình.
Ngoài cách tiếp cận độc đáo về thiết kế giao diện, Xiaomi SU7 còn tạo ra cú đột phá ở các lĩnh vực khác. Thiết kế được học hỏi từ mẫu xe Porsche Taycan, mặc dù không thể phủ nhận vẻ ngoài bóng bẩy, hiện đại của nó. Tuy nhiên, sự đổi mới thực sự nằm ở bên trong – khả năng tích hợp liền mạch với điện thoại và thiết bị Xiaomi mang lại một hệ sinh thái mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây trên ô tô.
Ý tưởng màn hình cảm ứng mô-đun của Xiaomi và hệ sinh thái rộng lớn có thể trở thành quy chuẩn mới cho ngành xe điện. Giúp người dùng có thêm lựa chọn để cá nhân hóa không gian nội thất cũng như thao tác sử dụng chiếc xe của mình.
Nguồn: arenaev