Bộ phận Gazoo Racing của Toyota đã trình làng mẫu xe concept FT-Se tại Japan Mobility Show ở Tokyo. Và nếu đây chính là hình dáng thật sự của chiếc xe điện Toyota MR2 trong tương lai, chiếc xe sẽ trở thành điểm nhấn trong ngành xe điện.
Concept xe thể thao điện đầu tiên của thương hiệu GR hứa hẹn mang lại cảm giác lái mà theo người đứng đầu Toyota, Koji Sato, miêu tả là nổi bật hơn so với bất kỳ mẫu xe nào khác ngoài kia. Ông cho biết thêm, phiên bản chính thức sẽ “nhỏ, thấp, nhẹ và chạy vui hơn”.
Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về mẫu xe điện này. Vào cuối năm 2021, đã có những thông tin tiết lộ về một mẫu xe concept Toyota MR2 chưa được đặt tên, phiên bản này dường như là bản tiền nhiệm của FT-Se vì nó có điểm nhấn tương tự về tính khí động học và khả năng xử lý.
Trọng tâm của FT-Se là kiến trúc mô-đun tiên tiến của Toyota kết hợp với công nghệ pin mật độ cao. Nền tảng công nghệ này tương tự như nền tảng của mẫu concept SUV FT-3e và các mẫu LF-ZC và LF-ZL của Lexus. Nhưng ưu điểm chính của nó – trọng tâm thấp và trọng lượng nhẹ được cho là phù hợp nhất với một chiếc xe thể thao có hiệu suất mạnh như FT-Se.
Sato tuyên bố: “Chúng tôi đang chế tạo ra những chiếc xe điện chạy bằng pin mà chỉ một nhà sản xuất ô tô thực thụ mới có thể làm được”. Chúng tôi hy vọng anh ấy đúng nhưng chúng ta vẫn cần chờ Toyota thực sự sản xuất FT-Se trên quy mô lớn để xác nhận được tuyên bố này.
FT-Se có kích thước tương tự Toyota GR Supra, với chiều dài 4.380 mm, chiều rộng 1.895 mm, chiều cao 1.220 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm.
Một bổ sung thú vị về mặt phần mềm là Arene. Toyota cho biết đây là nền tảng phần mềm cho phép FT-Se thích ứng với môi trường xung quanh theo thời gian thực. Các nhà sản xuất ô tô truyền thống thường xuyên gặp khó khăn về mặt phần mềm, vì vậy chúng tôi tò mò phần mềm mới của Toyota có thể hoạt động tốt không.
Nguồn: arenaev