Razer™ – thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị chơi game (Mã niêm yết trên sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông: 1337), chính thức công bố báo cáo tài chính (chưa thông qua kiểm toán) của nửa đầu nằm 2021, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2021 (“1H 2021”)
“Razer đã có một nửa đầu năm rất ấn tượng. Bên cạnh sự thành công của các phân khúc kinh doanh cốt lõi nhờ vào sự phát triển không ngừng của toàn ngành công nghiệp, kết quả tài chính xuất sắc của Razer còn được thúc đẩy nhờ vào vị thế thương hiệu mạnh và cộng đồng người dùng trung thành, song song với đó là khả năng sản xuất những sản phẩm và dịch vụ mang tính cải tiến và đột phá trong thị trường, cũng như đội ngũ thực thi đem lại hiệu quả,” – Min-Liang Tan, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Razer cho biết.
Ông Min-Liang chia sẻ thêm: “Trong tương lai, tiến độ tăng trưởng mạnh mẽ, nền tảng vững chắc cũng như những cơ hội đầy tiềm năng của thị trường là những yếu tố khiến chúng tôi tự tin rằng khi đó chính là thời điểm phù hợp để mở rộng quy mô kinh doanh của Razer. Chúng tôi dự định tái đầu tư một phần lợi nhuận cả năm vào những lĩnh vực có tiềm năng bứt phá cao như Razer Gold và Razer Fintech, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào các cơ hội phát triển mới trong hệ sinh thái Razer. Chúng tôi tin rằng những khoản đầu tư chiến lược này sẽ giúp xây dựng một nền tảng đầy mạnh mẽ, thúc đẩy Razer đạt được tham vọng tăng trưởng dài hạn cũng như đem lại những giá trị vượt trội cho các cổ đông.”
Điểm nổi bật chính của doanh thu 1H 2021
TỔNG CÔNG TY
- Doanh thu cao kỉ lục, đạt 752 triệu USD với mức tăng trưởng đạt 68% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào nhu cầu tăng cao, vị trí dẫn đầu thị phần với mảng kinh doanh Phần cứng, cùng với sự tăng trưởng không ngừng của mảng Dịch vụ.
- Biên lợi nhuận gộp chạm mức 27.1% so với 22% của cùng kỳ năm 2020, chủ yếu nhờ vào cải thiện tỷ suất lợi nhuận của phân khúc Phần cứng.
- Chỉ số lợi nhuận EBITDA được điều chỉnh* (không sử dụng các thước đo của số liệu kế toán GAAP) là 59,5 triệu USD, tăng 1,759,4% so với mức tăng trưởng 3,2 triệu USD của cùng kỳ năm 2020.
- Lợi nhuận ròng đạt 31.3 triệu USD, so với khoản lỗ ròng 17.7 triệu USD của cùng kỳ năm 2020, nhờ vào tăng trưởng doanh thu vượt trội, tỉ suất lợi nhuận gộp cao hơn cũng như cải thiện năng suất.
PHÂN KHÚC CỐT LÕI
PHẦN CỨNG:
- Doanh thu tăng 77,0% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 677.3 triệu USD.
- Mảng kinh doanh thiết bị ngoại vi đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường về thiết bị ngoại vi chơi game trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á – Thái Bình Dương.
- Kinh doanh hệ thống đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong phân khúc máy tính xách tay chơi game cao cấp ở Hoa Kỳ, đồng thời không ngừng mở rộng thị phần ở các thị trường mới bên ngoài Hoa Kỳ.
- Các hạng mục tăng trưởng gaming mới tiếp tục giành được thị phần như thiết bị broadcast và ghế ngồi chơi game.
DỊCH VỤ:
- Mảng kinh doanh dịch vụ, bao gồm Razer Gold và Razer Fintech, đã tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 72,8 triệu đô la Mỹ trong nửa đầu năm 2021.
- Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 41,9%, đóng góp 15,0% vào lợi nhuận gộp của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2021.
ESG:
- Chính thức hóa cam kết về môi trường với lộ trình 10 năm như một phần của sáng kiến #GoGreenWithRazer, xoay quanh bốn sáng kiến cốt lõi – xây dựng tổ chức xanh, thiết kế sản phẩm xanh, khởi xướng cộng đồng xanh và tiến hành đầu tư xanh.
- Công bố kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để dần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một tương lai xanh của Razer:
- Đến cuối năm 2021:
Xây dựng tổ chức Xanh: Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.
Thiết kế sản phẩm Xanh: Sử dụng bao bì Xanh thân thiện với môi trường.
- Đến cuối năm 2025:
Xây dựng tổ chức Xanh: 100% sử dụng năng lượng tái tạo.
Thiết kế sản phẩm Xanh: 100% sản phẩm có thể tái chế với Razer.
- Đến cuối năm 2030:
Xây dựng tổ chức Xanh: đạt mục tiêu 100% trung hòa carbon.
Thiết kế sản phẩm Xanh: Sản xuất với 100% vật liệu tái chế và có thể tái chế.
- Là một phần trong nỗ lực của Razer nhằm khuyến khích cộng đồng đóng góp và ủng hộ phong trào xanh toàn cầu, Razer đã hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Quốc tế vào tháng 10 năm 2020 và giới thiệu chiến dịch Sneki Snek, đại diện bởi linh vật tượng trưng cho phát tiển bền vững được người hâm mộ Razer yêu thích. Tính đến ngày 25/8/2021, Tập đoàn đã bảo vệ được hơn 500.000 cây xanh.
TRIỂN VỌNG NĂM TÀI CHÍNH 2021
Razer đang theo dõi sát sao thị trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, đồng thời giữ vững nguồn động lực và sức mạnh đội ngũ nhân viên của mình và hướng đến mục tiêu mang lại tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, cải tiến bộ máy vận hành, đồng thời tăng cường đầu tư để phát triển trong năm 2021.