spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeCông NghệNVIDIA công bố nâng cấp công nghệ RTX tại GDC 2025

NVIDIA công bố nâng cấp công nghệ RTX tại GDC 2025

Published on

NVIDIA giới thiệu cải tiến RTX tại GDC 2025, bao gồm neural shaders trên DirectX, DLSS 4 hỗ trợ 100 game và ACE ra mắt trong hai tựa game.

Trước thềm Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi (GDC), NVIDIA công bố loạt nâng cấp cho công nghệ render thần kinh (neural rendering) RTX vào ngày 5/3/2025. Các cải tiến bao gồm hỗ trợ neural shaders trên Microsoft DirectX bản xem trước từ tháng 4, DLSS 4 đạt mốc 100 trò chơi (game) và ứng dụng, RTX Remix chính thức ra mắt cùng bản demo Half-Life 2 RTX, RTX Kit cập nhật hỗ trợ Unreal Engine 5, và nhân vật tự động NVIDIA ACE xuất hiện trong hai tựa game mới.

gtc 2025 neural rendering result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

NVIDIA hợp tác Microsoft đưa neural shaders vào DirectX, tận dụng lõi Tensor AI trên GPU GeForce RTX để tăng hiệu suất lập trình đồ họa. Công nghệ này kết hợp AI với render truyền thống, nâng khung hình (frame rate), cải thiện chất lượng hình ảnh và giảm tài nguyên hệ thống. SDK RTX Neural Shaders cho phép lập trình viên (developer) huấn luyện dữ liệu game trên PC RTX AI, tăng tốc render thời gian thực. Microsoft và NVIDIA cho biết đây là bước tiến lớn, dù chi tiết triển khai chưa được công bố rộng rãi.

RTX Kit nay hỗ trợ Unreal Engine 5 với RTX Mega Geometry và RTX Hair, cải thiện ray tracing cho tóc và lông bằng hình cầu tuyến tính (LSS primitive), thay thế tam giác truyền thống. Bản demo Zorah tại GDC sẽ thể hiện các tính năng này cùng ReSTIR Path Tracing. Trong khi đó, RTX Remix chính thức phát hành với DLSS 4 và neural shaders, kèm bản demo Half-Life 2 RTX miễn phí trên Steam từ ngày 18/3, do Orbifold Studios phát triển với ray tracing đầy đủ và tài sản tái tạo (remastered assets).

DLSS 4 Multi Frame Generation hiện hỗ trợ hơn 100 game và ứng dụng, tăng tốc độ khung hình gấp 8 lần ở render truyền thống trên dòng RTX 50. Các game sắp ra mắt như Lost Soul Aside và Stellar Blade cũng tích hợp công nghệ này. Đồng thời, NVIDIA ACE giới thiệu nhân vật tự động (autonomous characters) trong inZOI và NARAKA: BLADEPOINT MOBILE PC VERSION từ cuối tháng 3. inZOI cho phép tùy chỉnh NPC thông minh, còn NARAKA dùng AI hỗ trợ đồng đội chiến đấu.

Các công nghệ này nhắm đến nâng cấp trải nghiệm chơi game, nhưng yêu cầu phần cứng mạnh và sự thích nghi từ lập trình viên. NVIDIA đang hợp tác với ngành và học viện để phát triển thêm, với thông tin chi tiết trên trang NVIDIA press FTP.

tin mới nhất

Nạp năng lượng cùng AMD và có cơ hội trúng chuyến đi du lịch trọn gói dành cho game thủ!

AMD đang tiếp thêm sức mạnh cho những cuộc phiêu lưu tiếp theo của...

POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 cùng loạt ưu đãi hấp dẫn mừng thương hiệu tròn 7 tuổi

Kỷ niệm 7 năm ra mắt, POCO công bố chương trình ưu đãi đến...

Hưởng ứng ngày Nhiếp ảnh Thế giới, Kingston tôn vinh giá trị di sản và lưu giữ ký ức vượt thời gian

Diễn ra vào ngày 19 tháng 8 hằng năm, “Ngày Nhiếp ảnh Thế giới”...

Samsung ra mắt Odyssey OLED G6 – Màn hình gaming OLED 2K 500Hz đầu tiên thế giới

Samsung vừa trình làng mẫu màn hình gaming flagship 27 inch mới – Odyssey...

Microsoft đưa ra cảnh báo mạnh mẽ khi người dùng cố gắng cài đặt Google Chrome trên Windows

Microsoft từ lâu đã tìm cách thúc đẩy người dùng chọn Edge thay vì...

tin liên quan