spot_img
HomeCông NghệNVIDIA công bố nâng cấp công nghệ RTX tại GDC 2025

NVIDIA công bố nâng cấp công nghệ RTX tại GDC 2025

Published on

NVIDIA giới thiệu cải tiến RTX tại GDC 2025, bao gồm neural shaders trên DirectX, DLSS 4 hỗ trợ 100 game và ACE ra mắt trong hai tựa game.

Trước thềm Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi (GDC), NVIDIA công bố loạt nâng cấp cho công nghệ render thần kinh (neural rendering) RTX vào ngày 5/3/2025. Các cải tiến bao gồm hỗ trợ neural shaders trên Microsoft DirectX bản xem trước từ tháng 4, DLSS 4 đạt mốc 100 trò chơi (game) và ứng dụng, RTX Remix chính thức ra mắt cùng bản demo Half-Life 2 RTX, RTX Kit cập nhật hỗ trợ Unreal Engine 5, và nhân vật tự động NVIDIA ACE xuất hiện trong hai tựa game mới.

gtc 2025 neural rendering result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

NVIDIA hợp tác Microsoft đưa neural shaders vào DirectX, tận dụng lõi Tensor AI trên GPU GeForce RTX để tăng hiệu suất lập trình đồ họa. Công nghệ này kết hợp AI với render truyền thống, nâng khung hình (frame rate), cải thiện chất lượng hình ảnh và giảm tài nguyên hệ thống. SDK RTX Neural Shaders cho phép lập trình viên (developer) huấn luyện dữ liệu game trên PC RTX AI, tăng tốc render thời gian thực. Microsoft và NVIDIA cho biết đây là bước tiến lớn, dù chi tiết triển khai chưa được công bố rộng rãi.

RTX Kit nay hỗ trợ Unreal Engine 5 với RTX Mega Geometry và RTX Hair, cải thiện ray tracing cho tóc và lông bằng hình cầu tuyến tính (LSS primitive), thay thế tam giác truyền thống. Bản demo Zorah tại GDC sẽ thể hiện các tính năng này cùng ReSTIR Path Tracing. Trong khi đó, RTX Remix chính thức phát hành với DLSS 4 và neural shaders, kèm bản demo Half-Life 2 RTX miễn phí trên Steam từ ngày 18/3, do Orbifold Studios phát triển với ray tracing đầy đủ và tài sản tái tạo (remastered assets).

DLSS 4 Multi Frame Generation hiện hỗ trợ hơn 100 game và ứng dụng, tăng tốc độ khung hình gấp 8 lần ở render truyền thống trên dòng RTX 50. Các game sắp ra mắt như Lost Soul Aside và Stellar Blade cũng tích hợp công nghệ này. Đồng thời, NVIDIA ACE giới thiệu nhân vật tự động (autonomous characters) trong inZOI và NARAKA: BLADEPOINT MOBILE PC VERSION từ cuối tháng 3. inZOI cho phép tùy chỉnh NPC thông minh, còn NARAKA dùng AI hỗ trợ đồng đội chiến đấu.

Các công nghệ này nhắm đến nâng cấp trải nghiệm chơi game, nhưng yêu cầu phần cứng mạnh và sự thích nghi từ lập trình viên. NVIDIA đang hợp tác với ngành và học viện để phát triển thêm, với thông tin chi tiết trên trang NVIDIA press FTP.

tin mới nhất

Xiaomi toàn cầu công bố báo cáo ESG thường niên: Tái khẳng định cam kết Phát triển bền vững và Đổi mới

Xiaomi công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường...

Dropbox ra mắt bản cập nhật mới cho Dropbox Dash giúp người dùng tìm kiếm video, hình ảnh và tạo nội dung nhanh chóng

Dropbox, Inc. (NASDAQ: DBX), chính thức công bố bản cập nhật quan trọng cho...

NVIDIA trình làng laptop GeForce RTX 50 Series: bước tiến lớn về đồ họa và AI trên thiết bị di động

Tại sự kiện NVIDIA Consumer AI Demo Showcase diễn ra tại Kuala Lumpur, hãng...

Synology ra mắt thiết bị lưu trữ DiskStation DS925+ và thiết bị mở rộng DX525

Synology hôm nay chính thức ra mắt DiskStation DS925+, thiết bị NAS thế hệ...

TSMC có kế hoạch bắt đầu sản xuất wafer 1,4nm vào năm 2028

Cuộc đua 2nm hiện đang được TSMC dẫn đầu vì vào đầu tháng này...

tin liên quan