Một số thông tin gần đây cho rằng GPU PlayStation 5 Pro sẽ cung cấp công suất tối đa 36 teraflop và một số cải tiến khác nhằm giúp hiệu suất ray tracing mạnh mẽ hơn.
Trong một video và bài đăng mới được chia sẻ trực tuyến ngày hôm nay, Digital Foundry đã điểm qua một số tin đồn mới nhất về PlayStation 5 Pro, đồng thời xem xét sâu hơn một số chi tiết về GPU.
Theo thông tin cho nhà phát triển của Sony, PlayStation 5 Pro có 30 bộ xử lý nhóm làm việc mang lại hiệu suất 33,5 teraflop, trái ngược với 18 WGP của phiên bản thường, chỉ mang lại 10,23 teraflop. Điều này có nghĩa là PlayStation 5 Pro sẽ mang lại hiệu suất cao hơn 227% so với bản thường nhưng điều này sẽ không xảy ra, vì chính Sony gợi ý trong tài liệu của mình rằng PlayStation 5 Pro sẽ chỉ có hiệu suất GPU tăng 45%.
Bằng cách so sánh số liệu của phiên bản thường và Pro, Digital Foundry phỏng đoán rằng con số 33,5 teraflop của PlayStation 5 Pro đến từ xung nhịp 2,18GHz thông qua 60 đơn vị tính toán, thấp hơn so với phiên bản thường. Tuy nhiên, điều này sẽ không tạo ra nhiều khác biệt nhờ chế độ ultra boost sẽ tăng xung nhịp GPU lên 2,35 GHz, mang lại hiệu suất 36 teraflop.
Bên cạnh tốc độ xung nhịp khác nhau, GPU PlayStation 5 Pro sẽ có những thay đổi khác so với bản thường. Cấu trúc bộ đệm mới với bộ đệm L1 tăng gấp đôi và kích thước L0 tăng từ 16KB lên 32KB, sẽ đáp ứng số lượng đơn vị tính toán lớn hơn trên mỗi công cụ đổ bóng và hiệu suất dò tia nhanh hơn tương ứng. Ngoài ra, GPU của hệ thống mới sẽ hỗ trợ các tính năng DirectX12 Ultimate, chẳng hạn như hỗ trợ phần cứng cho đổ bóng, hỗ trợ đổ bóng lưới và các tính năng bổ sung cho hybrid MSAA.
Nguồn: wccftech