HomeCông NghệGPU NVIDIA GeForce RTX 5090 sẽ không tăng giá đáng kể so...

GPU NVIDIA GeForce RTX 5090 sẽ không tăng giá đáng kể so với RTX 4090

Published on

Theo như Kopite7kimi tiết lộ trong những tin đồn gần đây, GPU GeForce RTX 5090 của NVIDIA sẽ không có giá cao hơn đáng kể so với RTX 4090.

NVIDIA GeForce RTX 5090 sẽ nằm trong danh sách ra mắt dòng GPU RTX 50 “Blackwell” thế hệ mới tại CES 2025. Cho đến nay, cấu hình và thông số kỹ thuật cao cấp của chiếc VGA đã được tiết lộ. RTX 5090 sẽ có nhiều cải tiến hấp dẫn so với RTX 4090, khi nó có 32 GB VRAM và hơn 21K lõi nhưng những thông số kỹ thuật này cũng làm dấy lên suy đoán và tin đồn về khả năng tăng giá của sản phẩm.

Theo một số nguồn tin cho rằng GeForce RTX 5090 sẽ có giá lên tới 2500 đô la Mỹ trong khi RTX 5080 sẽ có giá hơn 1000 đô la Mỹ. Đây đều là những phỏng đoán sai. Điều tôi có thể nói là không có AIB hay đối tác nào được thông báo về mức giá “chính thức” hoặc thậm chí là mức giá dự kiến ​​của dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo.

gpu-nvidia-geforce-rtx-5090-khong-tang-gia-rtx-4090

NVIDIA đang trong quá trình tóm tắt cho các đối tác của mình về SKU, cấu hình và thông số kỹ thuật nhưng không có gì ngoài điều đó. Trong khung thời gian hiện tại, AIB và đối tác sẽ thấy bản thiết kế do NVIDIA cung cấp và thiết kế PCB, cùng các giải pháp tản nhiệt của riêng họ, sau đó, giá cả sẽ được hoàn thiện và thường là gần đến ngày ra mắt sau khi NVIDIA đưa ra MSRP của mình.

Tại sao MSRP lại quan trọng? Vâng, NVIDIA thường tập trung vào các mẫu MSRP vì đó là mức giá mà các thiết kế Founders Edition của họ sẽ dựa vào và các đánh giá ban đầu phải dựa trên các mẫu MSRP. Các mẫu Non-MSRP là các thiết kế mà AIB, cùng các đối tác có thể sử dụng hết khả năng của mình với PCB tùy chỉnh và các giải pháp làm mát GPU sáng tạo.

NVIDIA GeForce RTX 5090 GPU MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Quay lại vấn đề giá cả, ngay cả Kopite7kimi, một trong những người được kính trọng nhất trong giới công nghệ, cũng cho rằng những dự đoán giá gần đây là “GIẢ”. Ông ấy không tin rằng giá RTX 5090 sẽ tăng giá đáng kể so với RTX 4090 có giá bán lẻ đề xuất là 1599 đô la Mỹ mặc dù hiện tại RTX 4090 có giá bán lẻ chính thức khoảng 1800 đô la trở lên và sẽ sớm bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho các mẫu trong tương lai.

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

Apple Wallet sẽ sớm hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số cho Audi, Volvo và Polestar

Tính năng hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trong ứng dụng...

VTC mang huyền thoại Hiệp khách PC trở lại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường game PC Việt Nam ngày càng sôi động, VTC...

RAZER BASILISK V3 PRO 35K VÀ RAZER BASILISK V3 35K: NÂNG CẤP ĐỘ CHÍNH XÁC VÀ TÍNH TÙY BIẾN

Razer, thương hiệu phong cách sống toàn cầu hàng đầu dành cho game thủ,...

Fujifilm X-M5: Máy ảnh dành cho thời đại content

Fujifilm X-M5 là máy ảnh không gương lật APS-C mới nhất của Fujifilm và...

tin liên quan