Audi đã tiết lộ A6 e-tron vào ngày 31/07, chứng minh rằng mẫu xe có độ nhận diện cao nhất của hãng vẫn hoàn toàn chinh phục được những tay lái trong kỷ nguyên xe điện.
Audi A6 e-tron sử dụng cùng nền tảng với Q6 e-tron SUV nhưng cung cấp phạm vi hoạt động và hiệu suất thậm chí còn ấn tượng hơn.
Có ba tùy chọn hệ truyền động cho A6 e-tron. E-tron bản thấp nhất, Sportback và Avant, sẽ cung cấp một động cơ điện duy nhất có công suất chưa được xác nhận nhưng có khả năng là hơn 300 mã lực nếu đối chiếu với Q6. Phiên bản Sportback tăng công suất lên 362 mã lực (270 kW) bằng cách trang bị thêm một động cơ điện nữa, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây cho.
Phạm vi hoạt động là nơi A6 e-tron khiến tất cả các đối thủ cùng phân khúc phải xấu hổ, với dung lượng pin 94,9 kWh. Phiên bản Avant và Sportback Performance lần lượt cung cấp 641 km và 669 km phạm vi hoạt động, đặc biệt ở phiên bản thường có phạm vi di chuyển lên đến 750 km. Những con số này dễ dàng vượt qua các đối thủ như BMW i5 và Mercedes EQE.
Khả năng sạc của A6 e-tron cũng rất ấn tượng. Với tốc độ sạc tối đa 270 kW, vượt qua BMW i5 (205 kW) và Mercedes EQE (170 kW), cho phép sạc 10-80% chỉ trong 21 phút tại trạm sạc DC đủ mạnh.
Khoang lái của A6 e-tron nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch kết hợp liền mạch với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 14,5 inch. Màn hình 10,9 inch thứ ba dành cho hành khách phía trước cho phép kiểm soát một số tính năng mà không làm mất tập trung người lái. Tuy nhiên, việc thiếu các nút điều khiển vật lý cho màn hình cảm ứng có thể sẽ là nhược điểm trong mắt nhiều người.
Audi khẳng định cabin có hệ thống ambient lighting ấn tượng và vật liệu chất lượng cao nhưng phần tì tay khi sử dụng màn hình cảm ứng vẫn được làm từ nhựa, đây là một điểm trừ trong lối thiết kế sang trọng tổng thể của mẫu xe.
A6 e-tron đều có dung tích cốp xe rộng rãi 502 l, vượt qua BMW i5 và Mercedes EQE một lần nữa và phiên bản Avant rõ ràng có nhiều không gian hơn phía trên nắp cốp xe.
Nguồn: arenaev