spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeCông NghệMercedes-AMG 2025 sẽ là mẫu sedan điện thể thao 1.000 mã lực

Mercedes-AMG 2025 sẽ là mẫu sedan điện thể thao 1.000 mã lực

Published on

Mercedes-AMG, thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao của gã khổng lồ ô tô Đức, đang tạo tiền đề cho một tương lai điện khí hóa với việc phát triển chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, mẫu xe dự kiến ra mắt vào năm 2025. Nhằm cạnh tranh với những chiếc xe như Porsche Taycan và Audi E-tron GT, với công suất đáng kinh ngạc là 1.000 mã lực, giúp nó trở thành chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất của Mercedes.

mercedes-amg-2025-se-la-mau-sedan-dien-1-000-ma-luc

Sẵn sàng thay thế GT 63 4-Door Coupe động cơ V8, mẫu xe AMG sắp ra mắt sẽ không chỉ là một chiếc xe điện mang kiểu dáng thiết kế hiện tại mà là một dòng xe hiệu suất hoàn toàn mới. Nền tảng AMG.EA chuẩn bị ra mắt được thiết kế riêng cho xe điện hiệu suất cao, gầm thấp, kiểu dáng đẹp, vẫn giữ lại những điểm mạnh của những chiếc xe thể thao động cơ đốt trong hiện tại của AMG.

Nền tảng của AMG 2025 là công nghệ động cơ điện tiên tiến, được phát triển bởi công ty kỹ thuật Yasa của Anh, Mercedes đã mua lại vào năm 2021. Đây là những bộ truyền động hướng trục hình đĩa tiên tiến, mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng, mô-men xoắn cao, đồng thời chiếm ít không gian hơn và tăng thời gian chạy. Mỗi động cơ chỉ nặng 24 kg nhưng mang lại công suất mạnh mẽ 480 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

arenaev 003 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Vì vậy, hệ thống động cơ đôi có thể tạo ra công suất gần 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.360 Nm, khiến ngay cả công suất 751 mã lực của AMG EQS 53 4Matic cũng chỉ là tầm thường.

arenaev 004 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Mẫu xe có chiều dài ấn tượng 5.100 mm với chiều ngang cơ sở 3.000 mm. Điều này hứa hẹn chiếc xe sẽ có không gian nội thất rộng rãi mà không ảnh hưởng đến sự uyển chuyển và tính khí động học. Sự cân bằng giữa vẻ đẹp và hiệu sất sẽ được hỗ trợ bởi các bộ phận khí động học chủ động, có thể tăng lực ép xuống hoặc lực cản thấp khi cần thiết.

Robert Lesnik, người đứng đầu bộ phận thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz đã miêu tả thiết kế của mẫu xe như sau: “Gầm thấp và uy nghiêm, cùng với tính thực tế vượt trội và tính khí động học tinh tế. Hơn nữa, AMG.EA mang lại thiết kế gầm thấp quyến rũ và tính khí động học hiệu quả, trong khi vẫn cho phép bốn người lớn di chuyển thoải mái.”

Chiếc xe sẽ có một loại pin mới, mỏng và giàu năng lượng hơn, khi sử dụng vật liệu cực dương silicon từ Sila với mật độ năng lượng hứa hẹn tăng 40% so với cực dương than chì thông thường.

Nguồn: arenaev

tin mới nhất

Kingston Trình Làng Kích Thước Mới Cho Ổ Cứng NV3 PCIe 4.0 NVMe SSD

Kingston Technology, công ty hàng đầu thế giới về các dòng sản phẩm bộ...

Biwin Black Opal: Bộ nhớ siêu dung lượng và SSD Gen5 dành cho người dùng chuyên nghiệp

Biwin Black Opal được ra mắt thành viên mới: bộ nhớ Black Opal OC...

NVIDIA chính thức được cấp phép bán GPU H20 tại Trung Quốc

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, Jensen Huang – CEO của NVIDIA –...

Xiaomi đạt mốc 300.000 xe điện được bán sau chỉ 15 tháng – Cú bứt phá khiến cả ngành ô tô phải dè chừng

Xiaomi không chỉ là tên tuổi trong lĩnh vực điện thoại – giờ đây,...

Đánh giá Maxsun Intel Arc B580 iCraft 12 GB – Đẹp mê, mát mẻ, hiệu năng tốt

Intel quay lại cuộc đua GPU rời, với màn thể hiện xuất sắc của...

tin liên quan