Xiaomi vừa tổ chức một sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của hãng, nơi ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhưng sản phẩm được cho là thú vị nhất chính là nguyên mẫu SU7 Ultra. Chiếc EV được tối ưu hiệu suất trên đường đua này là phiên bản nâng cấp của Xiaomi SU7 Max, trang bị động cơ điện V8 mới nhất do chính hãng này sản xuất.
Xiaomi SU7 Ultra nổi bật với thiết kế hầm hố hơn, được tạo điểm nhấn bởi lớp hoàn thiện màu vàng nổi bật. Không chỉ đẹp mà mẫu xe này còn có tính khí động học cực kỳ cao, khi sở hữu nhiều lỗ hút gió, giúp giảm lực cản và giúp chiếc xe tăng tốc mượt mà.
SU7 Ultra giới thiệu động cơ điện HyperEngine V8s độc quyền của Xiaomi, hiện là động cơ mạnh nhất của họ. Với tốc độ tối đa 27.200 vòng/phút, công suất 578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 635 Nm, đây là lời khẳng định của Xiaomi về một mẫu xe đua thực thụ. Nhưng với chỉ một động cơ thì mẫu xe sẽ không đủ để gây ấn tượng, khi thị trường xe điện đang ngày càng bão hòa.
Nguyên mẫu SU7 Ultra được trang bị đến ba động cơ điện – hai động cơ V8S và một động cơ V6S – tạo ra công suất tổng hợp là 1.548 mã lực. Vượt qua cả Lucid Air Sapphire hoặc Zeekr 001 FR. Trên thực tế, Ultra có công suất lớn hơn 52% so với Tesla Model S Plaid.
Để tận dụng tối đa ba động cơ điện đó, SU7 Ultra tự hào có pin Kiri 2 đầu tiên trên thế giới, do Xiaomi và CATL cùng phát triển. Bộ pin 897V này cung cấp công suất xả lên tới 1.330 kW và vẫn đạt hơn 800 kW khi chạy ở 20% SoC.
Pin có thể được sạc ở tốc độ 5,2C – điều đó có nghĩa là pin có thể được sạc đầy trong vòng chưa đầy 12 phút.
SU7 Ultra cũng có những chi tiết được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xuống còn 1.900 kg, nhẹ hơn khoảng 300 kg so với SU7 tiêu chuẩn.
Với tất cả những cải tiến, SU7 Ultra khẳng định những con số tăng tốc ngoạn mục. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 1,97 giây, đạt 200 km/h trong 5,96 giây và đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h.
Để kiềm hãm con quái thú, SU7 Ultra được trang bị kẹp phanh cố định sáu pít-tông AP Racing hiệu suất cao và miếng đệm dành cho xe đua, cả phía trước và phía sau. Những phanh này có thể chịu được trên 800 độ C và đạt được mức giảm tốc trên 2,36G.
Nguồn: arenaev