Thị trường xe điện tại Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn sôi nổi, với các nhà sản xuất trong nước như Xiaomi đang giành được sức hút trước các đối thủ lớn. Vào tháng 12 năm 2024, Xiaomi SU7 đã bán chạy hơn Tesla Model 3 – một cột mốc quan trọng đối với một công ty mới tham gia vào thị trường xe điện.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi SU7 vượt qua Model 3 về doanh số. Trong chín tháng qua, mẫu xe điện của Xiaomi đã vượt trội hơn đối thủ Tesla bốn lần. Kết quả này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện trong nước và bản nâng cấp mới nhất của Model 3 không thực sự thu hút người dùng. Tesla được công nhận là thương hiệu lớn và có sự hiện diện vững chắc tại thị trường Trung Quốc, bởi thế chiến thắng của SU7 là một thành công lớn.
Xiaomi SU7 ra mắt vào tháng 3 năm 2024, đã nhanh chóng trở nên phổ biến với mức giá cạnh tranh và các tính năng ấn tượng. Mức giá khởi điểm chỉ từ 215.900 Nhân dân tệ (26.710 Euro) cho phiên bản tiêu chuẩn, SU7 thấp hơn gần 10% so với mức giá khởi điểm 235.500 Nhân dân tệ (29.000 Euro) của Tesla Model 3.
Trái ngược với Xiaomi, Tesla gần đây đã tăng giá cả ba biến thể Model 3 tại Trung Quốc, có khả năng góp phần làm doanh số bán hàng giảm. Cùng với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện trong nước, việc tăng giá đặt ra thách thức khá lớn đối với sự thống trị của Tesla tại thị trường Trung Quốc.
Cuộc cạnh tranh giữa Xiaomi và Tesla dự kiến sẽ trở nên gay gắt hơn với sự ra mắt sắp của mẫu xe điện thứ hai – SUV YU7. Được lên kế hoạch phát hành vào giữa năm 2025, YU7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla.
Nguồn: arenaev