Một ngày sau khi thỏa thuận trị giá 652 triệu euro của Volkswagen với XPeng được công bố, chúng tôi đã biết thêm chi tiết về bản hợp đồng này. Là một phần của thỏa thuận, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ có toàn quyền truy cập vào kiến trúc điện tử (E/E) của chiếc SUV XPeng G9.
Thỏa thuận này không chỉ cho phép Volkswagen truy cập phần mềm thông minh, mà sẽ là toàn bộ kiến trúc E/E, phần mềm thông minh và cả phần cứng.
Những thông tin đã cho thấy rằng XPeng sẽ nhận được phí dịch vụ kỹ thuật trong những năm tới. Sau khi hai mẫu xe đầu tiên được áp dụng kiến trúc G9 E/E của Volkswagen ra mắt vào năm 2026. Thỏa thuận này giống như Volkswagen sẽ bán xe, còn XPeng nhận tiền bản quyền từ kiến trúc G9 E/E .
Điều này cho thấy một sự tin tưởng đối với công nghệ của Trung Quốc và một mỉa mai đối với những người cho rằng công nghệ xe điện của Trung Quốc chưa sẵn sàng. TechCo chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc phát triển, thiết kế kỹ thuật và chuỗi sản xuất trong liên doanh này.
Bây giờ, hãy xem tại sao XPeng lại chia tay với công nghệ có giá trị như vậy. Theo lời của lãnh đạo tài chính và đầu tư của XPeng, “công ty đơn giản là không thể đi theo con đường của Huawei và chỉ có thể cung cấp các giải pháp phần mềm. Việc điều chỉnh phần mềm không có kiến trúc E/E sẽ yêu cầu một đội ngũ kỹ sư và đó là một yêu cầu cao ngay cả đối với một công ty công nghệ”.
Xpeng G9
Chiếc xe SUV G9 của XPeng, đã không thực sự thành công trước doanh thu đáng thất vọng. Xpeng chỉ bán được 12.000 chiếc G9 kể từ khi ra mắt vào tháng 9, tụt xuống một cách thảm hại so với những gì mà Xpeng đã hy vọng. Vì vậy, Volkswagen đã cứu XPeng khỏi cơn khủng hoảng này.
Nội thất của Xpeng G9
XPeng G9 chạy trên nền tảng Silicon carbide (SiC) 800V sản xuất hàng loạt đầu tiên của Trung Quốc và tự hào có ADAS bản đầu tiên trong ngành. Nó được trang bị 31 cảm biến lidar khổng lồ, chip lái xe thông minh hỗ trợ NVIDIA DRIVE Orin-X kép và kiến trúc giao tiếp Ethernet gigabit.
Nguồn: arenaev