Kể từ sự kiện CES 2021 đầu năm nay, NVIDIA đang ngày đêm làm việc để nhanh chóng “phổ cập” DLSS 2.0 tới kho game đồ số trên thị trường. Và riêng trong Tháng 10 này thì sẽ có thêm 10 cái tên mới gia nhập hàng ngũ, không chỉ là những tựa game mới ra như Back 4 Blood – “anh em sinh đôi” của Left 4 Dead huyền thoại; mà còn là cả một vài cái tên cũ được nâng cấp về thuật toán – chẳng hạn như Shadow of the Tomb Raider.
Vậy tất cả những cái tên đó bao gồm những tựa game nào? Chúng sẽ thể hiện ra sao khi có cho mình sức mạnh của DLSS 2.0? Hãy cùng điểm qua và tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Dành cho bạn đọc chưa biết thì DLSS là tên gọi của một thuật toán do NVIDIA phát triển, cho phép người chơi có được trải nghiệm khung hình mượt mà trong khi vẫn tận hưởng đồ hoạ trong game ở các thiết lập cao cấp. Để làm được điều này, DLSS sẽ render hình ảnh với độ phân giải thực thấp hơn so với thiết lập ban đầu; và các pixel trống sẽ được AI lập đầy, giúp hình ảnh hiện ra vẫn sẽ chi tiết và chân thực.
Back 4 Blood
Với một tựa game bắn súng như Back 4 Blood, sự mượt mà đến từ số lượng khung hình cao sẽ là chìa khoá quan trọng để giúp bạn cùng các chiến hữu có thể đương cự với Ridden – những con người không may trở thành vật chủ của đám ký sinh trùng, thứ đang cố xơi tái những gì sót lại của nền văn mình chúng ta. Sử dụng thuật toán DLSS 2.0 được tích hợp sẵn, bạn sẽ có thể trải nghiệm Back 4 Blood với hiệu suất tăng thêm 46% so với việc không có được sự hỗ trợ từ tính năng này. Và nếu sở hữu cho mình một chiếc card đồ hoạ RTX, việc chạy game mượt mà ở 4K 60FPS chỉ là chuyện nhỏ.
Để tận hưởng những lợi ích mà DLSS 2.0 đem lại với Back 4 Blood, hãy đảm bảo rằng máy của bạn đã được cài đặt driver GameReady mới nhất trên trang chủ của NVDIA. Hoặc nếu có ứng dụng GeForce Experience, hãy vào đó và thử kiểm tra cập nhật xem sao nhé.
Baldur’s Gate 3
Mặc dù mới chỉ ra mắt dưới dạng Early Access từ năm ngoái, nhưng Baldur’s Gate 3 đã giúp Larian Studios thu về thành công tương đối lớn – tượng tự những gì mà tựa game nổi tiếng gần nhất của họ là Divinity: Orgininal Sin II đã làm được trong quá khứ. Tuần này cũng đánh dấu một cột mốc lớn với Baldur’s Gate 3 khi nó sẽ chính thức chào sân nền tảng Steam, đi kèm rất nhiều cập nhật đáng chú ý – bao gồm cả việc hỗ trợ DLSS 2.0.
Với sức mạnh của DLSS 2.0, trải nghiệm Baldur’s Gate 3 4K của bạn trên một chiếc card đồ hoạ RTX có thể được tăng cường lên tới 88% so với trước kia. Và nếu đang sử dụng các sản phẩm từ RTX 3060 trở lên thì xin chúc mừng, bạn đã có thể chơi tựa game này một cách trơn tru ở 4K 60FPS. Còn nếu bạn không có desktop RTX mà chỉ là laptop RTX, vẫn cứ là thoải mái. Mọi thứ trong Baldur’s Gate 3 lúc này vẫn sẽ đẹp mắt, mượt mà và ổn định ở 60 FPS – thậm chí có thể hơn.
Crysis Remastered Trilogy
Tương tự Crysis Remastered ra mắt hồi năm ngoái, Crysis Remastered Trilogy ra mắt mới đây cũng sẽ được Crytek và Saber Interactive trang bị khả năng hỗ trợ Ray Tracing và DLSS 2.0. Bộ ba game kể trên hứa hẹn sẽ đem tới người chơi một trải nghiệm Crysis xứng tầm thế hệ mới; với việc có cho mình nền đồ hoạ được làm lại trau chuốt, nhiều chi tiết đáng chú ý được sửa đổi cùng hiệu suất tăng cường hơn bao giờ hết.
Rise of the Tomb Raider và Shadow of the Tomb Raider
Nếu như trong Rise of the Tomb Raider, DLSS 2.0 là một sự bổ sung hoàn toàn mới thì với Shadow of the Tomb Raider, đây lại là một sự nâng cấp từ DLSS 1.0 có sẵn trước đây. Nhưng dù có là gì đi nữa, chúng đều sẽ giúp những cuộc hành trình của chúng ta cùng nữ bá tước người Anh Lara Croft trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.
Nhờ DLSS 2.0, trải nghiệm của người chơi Shadow of the Tomb Raider ở độ phân giải 4K sẽ mạnh mẽ gấp đôi – với Ray Tracing cùng thiết lập đồ hoạ ở mức tối đa. Còn với Rise of the Tomb Raider, 75% sẽ là hiệu suất cộng thêm mà chúng ta có được khi dùng tới thuật toán này. Ngoài ra thì nếu đang sử dụng card đồ hoạ RTX, người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm tựa game này thoải mái ở 4K 60FPS với thiết lập đồ hoạ cao nhất – miễn là đã cài đặt driver GameReady mới nhất.
Chivalry 2
Là người yêu thích các hiệp sĩ, bối cảnh Trung Cổ và những thứ tương tự; tôi cảm thấy cực kỳ hứng thú khi biết mình sẽ có thể xông ra tiền tuyến và vung kiếm một cách mượt mà nhờ DLSS 2.0 trong Chivalry 2. Để có thể sống sót trong những trận công thành trước 63 đối thủ cùng server, sự nhanh nhạy sẽ là yếu tố sống còn.
Với sự hỗ trợ của DLSS 2.0 – sẽ có trong bản cập nhật mới nhất chuẩn bị ra mắt – Chivalry 2 sẽ được tăng cường tới 45% hiệu suất hoạt động; giúp mọi game thủ sở hữu card đồ hoạ RTX có thể chơi game mượt mà ở 4K 60 FPS cùng thiết lập đồ hoạ ở mức tối đa.
Sword and Fairy 7:
Là sản phẩm mới nhất trong series Sword and Fairy – vốn rất nổi tiếng tại Trung Quốc với hàng loạt sản phẩm chuyển thể như phim, đồ chơi hay truyện tranh; Sword and Fairy 7 sẽ được ra mắt vào ngày 21/10 tới với hàng loạt hiệu ứng liên quan tới dò tia như Ray-traced Reflections, Ray-traced Shadows, Ray-traced Caustics, Ray-traced Ambient Occlusion hay Spatiotemporal Importance Resampling for Many-Light Ray Tracing (ReSTIR).
Và để có thể giúp game chạy mượt mà cùng tất cả những công nghệ kể trên, DLSS 2.0 chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu. Khi được kích hoạt, thuật toán này sẽ có thể giúp Sword and Fairy 7 đạt mức khung hình gấp đôi so với thông thường.
Sword of Legends Online
Ra mắt hồi Tháng 7 vừa qua tại thị trường phương Tây, Sword of Legends Online tới từ nhà phát hành Gameforge được xem là một trải nghiệm MMORPG hoàn toàn mới với game thủ nơi đây. Và ít ngày tới đây, người chơi tựa game này – miễn là có sẵn card đồ hoạ RTX – sẽ có thể trải nghiệm mức hiệu suất được tăng cường tới 60% nhờ sự xuất hiện của DLSS 2.0.
- I.S.T: Forged in the Shadow Torch
Nếu là người yêu mến các tựa game Metroidvania cũng như mùi dầu Diesel trong không khí; hãy chắc chắn rằng bạn sẽ một lần ghé qua thế giới của F.I.S.T: Forged in the Shadow Torch. Đặc biệt khi chỉ trong vài ngày tới; hàng loạt công nghệ tân tiến như Ray Tracing, DLSS 2.0 hay NVIDIA Reflex sẽ được trang bị trên F.I.S.T.
Khi kích hoạt toàn bộ những sự bổ sung này; thế giới của F.I.S.T: Forged in the Shadow Torch sẽ trở nên chân thực hơn bao giờ hết, cũng như có thể cho ra mức hiệu suất tăng tới 3 lần so với trước đây. Không chỉ vậy thì với NVIDIA Reflex, từng pha ra đòn, leo trèo, v.v. mà người chơi thực hiện sẽ được nhanh nhạy và chính xác một cách tối đa.
- Alan Wake: Remastered
Là một nhà văn với trí tưởng tượng phong phú; nhưng Alan Wake hẳn cũng không ngờ rằng sẽ có ngày, anh phải chống lại với những cơn ác mộng do chính mình từng viết ra. Nhưng nếu buộc phải làm vậy để tìm ra sự thật, hãy làm nó một cách tốt nhất – với DLSS 2.0 cho phép tăng cường gấp đôi hiệu suất ở độ phân giải 4K.
Không biết những cái tên kể trên đã khiến bạn cảm thấy hào hứng với những gì mà DLSS 2.0 có thể làm hay chưa? Nhưng dù đã hài lòng hay chưa đi nữa thì mọi thứ đến đây mới chỉ là bắt đầu mà thôi. Với việc có thể tận dụng SDK và plug-in miễn phí cho Unreal Engine và Unity; các lập trình viên có thể dễ dàng đưa vào sản phẩm của mình thuật toán DLSS, và điều này hứa hẹn sẽ còn đem đến cho chúng ta nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa trong tương lai