spot_img
HomeCông NghệRAZER đạt doanh thu 1 TỶ ĐÔ LA MỸ trong năm tài...

RAZER đạt doanh thu 1 TỶ ĐÔ LA MỸ trong năm tài chính 2020

Published on

Razer hôm nay vừa công bố kết quả thống kê toàn bộ năm tài chính 2020. Ghi nhận doanh thu kỷ lục 1,2 tỷ đô la Mỹ với mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu và thị phần tăng mạnh của mảng kinh doanh Phần cứng, cũng như chỉ số tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng Dịch vụ. 

RAZER CAM KẾT XÂY DỰNG TƯƠNG LAI XANH VÀ BỀN VỮNG HƠN VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CỘNG ĐỒNG

2020 là một năm thành công rực rỡ với Razer và là năm đánh dấu bước ngoặt kinh doanh của chúng tôi. Bất chấp những bất ổn của thị trường toàn cầu do đại dịch COVID-19, Razer đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ và sinh lãi dựa theo chuẩn GAAP. Kết quả này phản ánh vị thế thống trị của thương hiệu và các giá trị hấp dẫn trải rộng trên hệ sinh thái của chúng tôi, bao gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ cũng như khả năng thực thi mạnh mẽ. Chúng tôi dự định tìm kiếm các giải pháp mang lại mức tăng trưởng doanh thu vượt trội và lợi nhuận liên tục, nhằm giữ vững đà phát triển cũng như khả năng vận hành của mình trong năm 2021”, ông Min-Liang Tan, Tổng giám đốc kiêm Đồng sáng lập thương hiệu Razer cho biết. 

Bên cạnh một loạt thành tựu đạt được xuyên suốt năm 2020, chúng tôi vẫn giữ vững vị thế là đơn vị doanh nghiệp tiên phong trong công tác thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu về Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh nghiệp (ESG). Chúng tôi không chỉ tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn ESG do Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông đặt ra mà còn hành động vượt trên các quy chuẩn đó để chứng minh rằng Razer, với tư cách là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới dành cho người trẻ và thế hệ Millennial, sẽ cống hiến vì một tương lai bền vững hơn thông qua tuyên ngôn #GoGreenWithRazer (#SốngXanhVớiRazer)”, ông bổ sung. 

RAZER CAM KẾT XÂY DỰNG TƯƠNG LAI XANH VÀ BỀN VỮNG HƠN VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CỘNG ĐỒNG

Biên lợi nhuận gộp tăng 22,3% nhờ vào công tác cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong mảng Phần cứng, tăng vốn đóng góp của mảng kinh doanh Dịch vụ với tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho Tập đoàn. Sinh lãi trên kỳ vọng với lợi nhuận ròng 0,8 triệu đô la Mỹ theo chuẩn GAAP, thúc đẩy bởi mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng và công tác cải thiện năng suất. Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh chuyển biến tích cực ở mức 152,9 triệu đô la Mỹ nhờ lợi nhuận hoạt động tốt, quản lý vốn lưu động và quy tắc sử dụng tiền mặt hiệu quả. Số dư tiền mặt tăng lên hơn 600 triệu đô la Mỹ và không tồn tại khoản nợ 

Ở thị trường Phần Cứng, doanh thu của Razer tăng 51,8% để vươn lên mốc 1,083.7 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh thiết bị ngoại vi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trên các danh mục chính là chuột máy tính, bàn phím và tai nghe. Mảng kinh doanh thiết bị ngoại vi chủ lực đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường về thiết vị ngoại vi chơi game trên khắp các khu vực Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Quốc, đồng thời giành về thị phần đáng kể từ đối thủ cạnh tranh. Tập đoàn đã mở rộng hơn nữa trên các lĩnh vực tiềm năng như mobile game / cloud gaming, game console, các sản phẩm phục vụ live-stream và ghế chơi game.

RAZER CAM KẾT XÂY DỰNG TƯƠNG LAI XANH VÀ BỀN VỮNG HƠN VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CỘNG ĐỒNG

Song song đó, thị trường Phần mềm cũng có sự phát triển khả quan khi tổng tài khoản người dùng tăng 53,8%, chạm ngưỡng xấp xỉ 123 triệu người so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng hơn 68,2%. Đây là kết quả của sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các dịch vụ phần mềm do hoạt động chơi game, thể thao điện tử (esport) và livestream ngày càng phổ biến.  Razer tiếp tục tập trung đa dạng hóa trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự gắn bó với hệ sinh thái Razer.

Vào tháng 9, Razer Cortex PC đã chứng kiến lượng gia tăng ấn tượng về hoạt động và mức độ tương tác của người dùng thông qua việc ra mắt thử thách bảng xếp hạng Squad Rewards. Với ý tưởng mới này, người dùng có thể hợp sức với bạn bè để tham gia tranh giải thưởng người dung trung thành Razer Silver, dựa trên số giờ chơi game. Razer ChromaTM RGB tiếp tục mở rộng danh mục chương trình kết nối thiết bị thông qua quan hệ hợp tác mới với WD Black, Seagate, Twinkly và Yeelight, từ đó nâng tổng số đối tác phần cứng lên hơn 50 đơn vị. 

RAZER BLACKSHARK V2 - Tai nghe gaming mới với chuẩn mực cho esports từ Razer

Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo thông báo kết quả FY2020 của Razer đã được công bố theo Quy tắc quản lý niêm yết chứng khoán trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Thông tin chi tiết về các sáng kiến ESG của Razer có thể được theo dõi tại: http://www.razer.com/go-green

tin mới nhất

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

Hướng tới cột mốc 20 năm thành lập thương hiệu Republic of Gamers (ROG),...

MSI cho ra mắt hai mẫu laptop AI mới nhất Prestige 13 & 16 AI+ Evo tại Việt Nam

Mới đây, MSI đã chính thức đưa hai mẫu laptop mới nhất thuộc dòng...

Công ty bán dẫn Nhật Bản Rapidus sẽ cạnh tranh với TSMC bằng công nghệ 2nm, có khả năng được NVIDIA áp dụng

Rapidus trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên công bố sản xuất thử...

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe điện nguyên mẫu từ dòng...

SK hynix giành được gần nửa tỷ đô la tiền tài trợ từ Hoa Kỳ cho nhà máy sản xuất chip AI mới tại...

Nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK hynix đã giành được 458 triệu...

tin liên quan