spot_img
HomeCông NghệQualcomm góp phần thúc đẩy phân khúc đồng hồ trẻ em 4G...

Qualcomm góp phần thúc đẩy phân khúc đồng hồ trẻ em 4G với nền tảng riêng Snapdragon Wear 2500

Published on

Tại Hội nghị thế giới di động tại Thượng Hải, Qualcomm Technologies, Inc., công ty con của Qualcomm Incorporated, đã tuyên bố nền tảng đầu tiên phục vụ riêng cho các đồng hồ trẻ em có kết nối 4G. Nền tảng Qualcomm® Snapdragon Wear™ 2500 được thiết kế nhằm cung cấp những tính năng mạnh như thời gian sử dụng pin lâu, bộ cảm biến tích hợp với các thuật toán đã được tối ưu hóa, tính năng định vị tiết kiệm năng lượng, modem 4G LTE thế hệ thứ năm và một phiên bản Android được tối ưu hóa dành cho trẻ em. Nền tảng Snapdragon Wear 2500 được sử dụng cho nhiều thiết bị của khách hàng, giúp trẻ em giữ liên lạc với gia đình, tìm hiểu và khai thác truy cập đa phương tiện, vui chơi với bạn bè, duy trì sức khỏe và sự năng động suốt một ngày, đồng thời giúp các bậc cha mẹ an tâm về con em của mình.

MMOSITE.VN

Phó chủ tịch Cấp cao và Tổng Giám đốc mảng Thoại, Âm nhạc và Các Thiết bị wearable của Qualcomm Technologies, Inc., ông Anthony Murray nhận định: “Nhìn vào phân khúc đồng hồ và định vị trẻ em, chúng ta có thể thấy các sản phẩm được thiết kế cho trẻ em nhưng có tính năng mạnh đang đạt tốc độ tăng trưởng đáng nể và nhu cầu đang ngày càng cao trên toàn thế giới. Qualcomm Technologies, Inc. đã góp phần thúc đẩy quá trình phát triển đồng hồ trẻ em 4G này trên nền tảng Snapdragon Wear 2100. Hiện tại trên thế giới đã có hơn 10 thiết bị có mặt trên thị trường thông qua bán lẻ và nhà mạng. Nền tảng Snapdragon Wear 2500 thế hệ mới hỗ trợ hiệu suất và tính năng mới, cho phép khách hàng tạo ra nhiều tính năng thú vị hơn cũng như thử nghiệm những tình huống sử dụng hấp dẫn cho các đồng hồ trẻ em sử dụng mạng 4G và với nền tảng riêng dành cho loại thiết bị này, chúng tôi đặt mục tiêu đem đến cho trẻ em những trải nghiệm lôi cuốn và đa dạng”.

Một nền tảng mạnh cho đồng hồ trẻ em

Thiết kế của Snapdragon Wear 2500 giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng,kéo dài thời lượng pin thêm 14% ở cả hai chế độ đang hoạt động và chế độ nghỉ so với các thế hệ trước. Thời gian sử dụng pin được kéo dài nhờ vào nhiều chức năng mới bao gồm: Wearable PMIC, RF Front End (RFFE), cơ chế định vị, kiến trúc streaming qua Bluetooth, tối ưu hóa bộ xử lý và phần mềm modem. Tính năng Wearable PMIC mới được thiết kế để giảm đến 14% chế độ ngủ sâu (Rock Bottom Sleep Current – RBSC), giảm 38% kích thước, và tất cả được đưa vào một thiết kế gọn nhẹ có tích hợp các tính năng quản lý năng lượng, sạc, đo nhiên liệu, và trình điều khiển cảm biến (đụng chạm, chuyển động)

MMOSITE.VN

Bộ khuếch đại năng lượng tần số vô tuyến RF PA làm từ Gallium Arsenide (GaAs) được thiết kế để tiêu thụ thấp hơn 20% năng lượng tối đa so với các mẫu trước đó.

Nền tảng Snapdragon Wear 2500 được trang bị modem 4G LTE đa chế độ thế hệ thứ năm của Qualcomm Technologies đã được chứng nhận trên toàn thế giới. Sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu và hỗn hợp cảm biến mới nhất, nền tảng này hỗ trợ theo dõi vị trí chính xác hơn, và được thiết kế để sử dụng trong những trường hợp cần xác định ranh giới địa lý (geofencing), thích hợp với những bậc cha mẹ muốn theo dõi chính xác vị trí của con mình.

Ngoài ra, nền tảng phần cứng Snapdragon Wear 2500 còn đi kèm với một phiên bản Android được tối ưu hóa cho các đồng hồ trẻ em. Được xây dựng trên nền tảng của phiên bản “O”, phiên bản này vừa với bộ nhớ 512MB, sử dụng ít năng lượng nhờ khả năng tắt các tính năng không cần đến, modem có kích thước phù hợp với những tình huống sử dụng dành cho thiết bị wearable, tích hợp bộ cảm biến cho phép cảm biến chính xác cao trong khi sử dụng ít năng lượng, và bổ sung các tính năng riêng của đồng hồ trẻ em.

Đem những trải nghiệm của đồng hồ trẻ em trong tương lai về với hiện tại

Suggestion: Chiếc đồng hồ trẻ em với thiết kế hướng đến tương lai

Được xây dựng trên nền tảng của bộ xử lý bốn nhân A7 và đồ họa lớp Adreno, nền tảng Snapdragon Wear 2500 đem đến cho trẻ em tính năng tin nhắn đa phương tiện và trải nghiệm học hỏi tích hợp. Nền tảng này hỗ trợ camera có độ phân giải 5 mega-pixel, giúp các bậc cha mẹ liên lạc với con em mình bằng video call, hoặc cho phép các bé thưởng thức video dạy học. Nền tảng còn hỗ trợ Qualcomm® Voice Activation và trợ lý AI có tính năng giọng nói, giúp việc trao đổi trở nên tự nhiên hơn khi truy cập đa phương tiện dạy học trên internet. Ngoài ra còn có giải pháp NFC thế hệ mới của NXP với độ bảo mật cao, cho phép các bé thực hiện các giao dịch mua bán ở trường mà không cần sử dụng đến tiền mặt.

MMOSITE.VN

Nền tảng này tích hợp bộ cảm biến sử dụng năng lượng cực thấp, đi kèm với các thuật toán cảm biến được tối ưu hóa sẵn, giúp đem lại trải nghiệm cảm biến thông minh với độ chính xác cao. Với tính năng cảm biến này, trẻ em sẽ có thể duy trì hoạt động vui chơi và thể lực trong khi cha mẹ có thể theo dõi được tình hình sức khỏe của con mình. Ngoài ra, nền tảng cũng hỗ trợ các ứng dụng game và giải trí dựa trên động tác để các bé có thể trải nghiệm với thiết bị.

Hợp tác với các hệ sinh thái nhằm nhân rộng lợi ích của nền tảng

Qualcomm Technologies tuyên bố sẽ hợp tác với Huawei, khách hàng lớn nhất của nền tảng Snapdragon Wear 2500, và sẽ làm việc sát sao với InvenSense, Inc. để nhân rộng lựa chọn thuật toán cảm biến cho khách hàng.

Chủ tịch dòng sản phẩm wearable thông minh và chăm sóc sức khỏe của Huawei, bà Rico Zhang cho biết: “Tại Huawei, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên dự kiến sẽ đưa sản phẩm đồng hồ trẻ em 4G sử dụng nền tảng Snapdragon Wear 2500 mới ra thị trường. Với khả năng sử dụng pin hiệu quả, kết nối 4G, cảm biến thông minh và định vị của nền tảng mới, chúng tôi rất vui mừng được xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn với Qualcomm Technologies, Inc. cho phân khúc wearable để đưa đồng hồ trẻ em thế hệ mới của mình ra thị trường”.

MMOSITE.VN

Ông Nicolas Sauvage, Giám đốc cấp cao, Hệ sinh thái InvenSense, Inc., một công ty thuộc tập đoàn TDK, cho biết “Chúng tôi rất phấn khởi được làm việc với Qualcomm Technologies, Inc. trên nền tảng Snapdragon Wear 2500. Với chuyên môn về thuật toán trong lĩnh vực cảm biến chuyển động sáu chiều, InvenSense, Inc đang có nhiều động thái để hỗ trợ nền tảng này, giúp các OEM tùy biến phản hồi cho các động tác, giảm thời gian phát triển và tạo trải nghiệm sống động hơn”.

Qualcomm Technologies, Inc. đã đưa các mẫu thương mại của Snapdragon Wear 2500 tới khách hàng qua các kênh bán hàng. Nhằm giúp các nhà sản xuất đồng hồ trẻ em tạo ra được những sản phẩm thú vị, hiệu quả và có giá thành hợp lý, Qualcomm Technologies, Inc. đang làm việc với nhiều nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) cho các thiết kế của đồng hồ trẻ em 4G. Ngoài ra, Intrinsyc, với những đóng góp rất lớn cho nền tảng này, cũng đang nhắm tới việc cung cấp một hệ thống trên phân hệ và bộ công cụ phát triển trên nền tảng Snapdragon Wear 2500 sẽ có mặt trên thị trường vào Quý 3 năm 2018. Bộ công cụ phát triển này có thể được đặt hàng trước tại địa chỉ: http://shop.intrinsyc.com/collections/product-development-kits. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng xem thêm tại: https://www.intrinsyc.com/system-on-modules/.

 

tin mới nhất

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

Hướng tới cột mốc 20 năm thành lập thương hiệu Republic of Gamers (ROG),...

MSI cho ra mắt hai mẫu laptop AI mới nhất Prestige 13 & 16 AI+ Evo tại Việt Nam

Mới đây, MSI đã chính thức đưa hai mẫu laptop mới nhất thuộc dòng...

Công ty bán dẫn Nhật Bản Rapidus sẽ cạnh tranh với TSMC bằng công nghệ 2nm, có khả năng được NVIDIA áp dụng

Rapidus trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên công bố sản xuất thử...

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe điện nguyên mẫu từ dòng...

SK hynix giành được gần nửa tỷ đô la tiền tài trợ từ Hoa Kỳ cho nhà máy sản xuất chip AI mới tại...

Nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK hynix đã giành được 458 triệu...

tin liên quan

Huawei ra mắt xe điện hạng sang mang tên Maextro S800

Maextro S800 vừa chính thức ra mắt với tư...

Snapdragon 8 Elite có tốc độ lên tới 4,32 GHz và GPU Adreno 830 mới nhất

Cái tên mới của Qualcomm gia nhập đường đua...

Qualcomm và Epic Games đưa Unreal Engine lên ô tô

Qualcomm và Epic Games lần đầu công bố triển...