HomeCông Nghệ Ray Tracing tiếp tục phát triển không ngừng

[NVIDIA] Ray Tracing tiếp tục phát triển không ngừng

Published on

Unreal engine là một trong những engine nổi bật nhất toàn cầu với việc được sử dụng của hơn 7.5 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới. Từ những nhà phát triển nhỏ của các tựa game tự phát cho đến các nhà phát triển lớn hàng đầu trên thế giới.

Các công cụ phát triển ray tracing đã có mặt cho các nhà phát triển chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư hay các game thủ đam mê với việc làm cho mình một tựa game riêng trên toàn thế giới cùng với sự ra mắt của unreal engine 4.22, giúp cho ray tracing dễ dàng hơn trong việc ứng dụng nó vào tựa game của mình. Và điều đó có nghĩa là nhiều tựa game sắp tới có thể có công nghệ ray tracing tuyệt hảo cho riêng mình.

Để trình diễn sực mạnh thật sự của Unreal Engine 4.22 kèm với ray tracing thì nhà sản xuất Epic Games, Goodbye Kansas và Deep Forest Film đã đến hội nghị GDC 2019 và tạo nên Trolls một khúc phim demo chạy trên RTX 2080 Ti. Đoạn phim được tạo nên bởi Unreal Engine 4.22 nhưng với sự hỗ trợ của Ray Tracing thì Troll đã trở nên đẹp hơn mong đợi với chi tiết rõ đến từng nét với ánh sáng, đồ vật và nhân vật.

NVIDIA cũng cho ra mắt 3 demo công nghệ sử dụng NVIDIA RTX đem tới trải nghiệm thật hơn cả cho game thủ trong các tựa game có hỗ trợ Ray Tracing như BFV, Shadow of the Tomb Raiders hay Metro Exodus.

Các game thủ có thể thử tải và trải nghiệm các công nghệ ở dưới phần chi tiết sau:

Công nghệ phản chiếu:

Đầu năm 2018, ILMxLAB, Epic Games và NVIDIA đã trình diễn một tác phẩm điện ảnh có tên Reflections. Sau đó, NVIDIA đã tiết lộ rằng điều này thực tế được thể hiện trong thời gian thực bằng cách sử dụng các phản xạ tia sáng, bóng sáng khu vực và che khuất xung quanh trên máy trạm NVIDIA DGX trang bị bốn GPU trị giá 70.000 đô la. Đây là một tiến bộ lớn thu hút sự chú ý của toàn cầu, vì việc Ray Tracing trước đây đem lại mức độ trung thực này là không thể, nhưng đã thành hiện thức với một cỗ máy khổng lồ.

Nhưng đến tháng 8 2018, thì NVIDIA chính thức công bố chỉ với RTX 2080 Ti và công nghệ Unreal Engine đi kèm với Ray Tracing thì việc này không cần đến một cỗ máy 70000 đô mà vẫn có thể thực hiện được.

Game thủ có sở hữu sản phẩm này có thể tải thử demo công nghệ nayà tại https://images.nvidia.com/geforce-com/international/reflections-demo/Reflections_Demo.zip . DLSS (công nghệ tinh chỉnh hình ảnh tự động) sẽ giúp cho việc tăng hiệu năng và chất lượng của các công nghệ này.

Atomi Heart

Atomic Heart là một game hành động sử dụng Unreal Engine phát triển bởi Mundfish. Tất cả các sự đẹp đẽ và chi tiết của tựa game này được đóng góp bằng các cộng nghệ phản xạ, đổ bóng tiên tiến cùng với DLSS của Ray Tracing đem lại một độ thực tế hình ảnh mà không ai ngờ tới. 

Justice RTX Demo

Justice là một tựa game MMO nổi tiếng của Trung Quốc và hiện tại có thể áp dụng các công nghệ của Ray Tracing vào khiến tựa game online này có hình ảnh không thua gì một tựa game AAA thứ thiệt.

Có thể nói rằng Ray-Tracing của NVIDIA đang không ngừng phát triển và đem lại những điều có thể nói là tưởng chứng không khả thì đó là đem hình ảnh game gần với đời thực hơn. 

 

tin mới nhất

Team Group ra mắt bộ nhớ T-Force XTREEM CKD DDR5 CUDIMM, có tốc độ lên đến 9600 MT/giây

Nhà sản xuất thiết bị lưu trữ và bộ nhớ phổ biến, Team Group,...

Google ra mắt AI sáng tạo hình ảnh và video mới: Imagen 3 và Veo

Nền tảng AI Vertex của Google chào đón hai mô hình AI mới –...

AMD tiết lộ chi tiết sự kiện “CES 2025”: GPU RDNA 4, APU Strix Halo/Krackan Point

AMD đã công bố kế hoạch của mình tại CES 2025, công ty dự...

Samsung hợp tác với SK Hynix để ra mắt công nghệ bộ nhớ LPDDR6-PIM

Tuy là hai đối thủ trực tiếp trên thị trường bộ nhớ nhưng SK...

ASRock ra mắt card đồ họa Intel Arc B-Series

ASRock, nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa, máy tính mini, màn...

tin liên quan