Lexus đang làm mới dòng xe điện RZ 2025, mang đến sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và cảm giác lái truyền thống. RZ 2025 vẫn giữ nguyên vẻ ngoài quen thuộc nhưng được trang bị nhiều công nghệ mới như hệ thống lái bằng dây và chuyển số mô phỏng. Thị trường châu Âu sẽ có ba phiên bản: RZ 350e, RZ 500e và RZ 550e F Sport, mỗi phiên bản đều cung cấp các mức hiệu suất riêng biệt.
Bắt đầu với phiên bản thấp cấp nhất, RZ 350e, có một động cơ điện gắn phía trước duy nhất sản sinh công suất 224 mã lực (167 kW) và mô-men xoắn 269 Nm. Tất cả các mẫu RZ đều đi kèm với pin 77 kWh, trong đó 350e hứa hẹn phạm vi hoạt động ước tính là 575 km. RZ 500e đi kèm với động cơ kép, cung cấp tổng công suất 375 mã lực (280 kW) và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây.
Phiên bản cao cấp nhất là RZ 550e F Sport. Nó đẩy hiệu suất lên một tầm cao mới với công suất 402 mã lực (300 kW) được lấy từ cùng hệ thống truyền động trong 500e. Công suất bổ sung tạo ra thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,4 giây, mặc dù phạm vi hoạt động giảm xuống còn 450 km.
RZ 2025 đồng hành cùng người anh em song sinh Toyota bZ4X trong việc nâng cấp tốc độ sạc. Sạc AC 22 kW hiện là tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng sản phẩm nhưng giống như Toyota, Lexus vẫn giữ nguyên sạc DC 150 kW. Điều đó có nghĩa là mất 30 phút để sạc từ 10% đến 80% nhưng chỉ trong điều kiện hoàn hảo.
Điểm nổi bật chính của RZ 2026 là hệ thống lái bằng dây hoàn toàn mới. Công nghệ này loại bỏ kết nối vật lý giữa vô lăng và bánh trước, cung cấp tỷ số lái thay đổi để tăng khả năng phản hồi. Kết hợp với vô lăng yoke, hệ thống này mang lại trải nghiệm lái trực tiếp và chính xác hơn.
Để cải thiện cảm giác lái, Lexus đã giới thiệu Interactive Manual Drive, một hệ thống mô phỏng chuyển số và tạo ra âm thanh động cơ tổng hợp. Tính năng này, gợi nhớ đến các hệ thống tương tự của Hyundai và Kia, được thiết kế để truyền tải cảm giác lái tốt hơn.
Nguồn: arenaev