Hyundai Ioniq 9 cuối cùng đã chính thức được ra mắt tại Triển lãm ô tô LA vào đầu ngày hôm nay, xe mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa không gian, hiệu suất và công nghệ mới. Là thành viên mới nhất trong gia đình Ioniq của Hyundai, chiếc SUV ba hàng ghế này được xây dựng dựa trên thành công của những người tiền nhiệm, Ioniq 5 và Ioniq 6.
Một trong những tính năng nổi bật của Hyundai Ioniq 9 là phạm vi hoạt động ấn tượng. Hyundai đang nhắm đến xếp hạng EPA lên tới 539 km, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV điện. Khả năng hoạt động xa này là nhờ hệ thống pin 110,3 kWh được trang bị trên xe. Ngay cả phiên bản thấp nhất của Ioniq 9 cũng dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động là 483 km, xóa tan mọi lo ngại về năng lượng.
Chiếc SUV này có thể sạc lại từ 10% đến 80% chỉ trong 24 phút, nhờ kiến trúc 800 volt. Ioniq 9 được trang bị tiêu phích chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS). Điều đó có nghĩa là xe sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới Siêu nạp rộng lớn của Tesla ngay từ ngày đầu tiên ra mắt mà không cần bất kỳ bộ chuyển đổi nào.
Ioniq 9 sẽ có ba tùy chọn hệ truyền động: một động cơ đơn 160 kW Long-Range RWD, một động cơ đôi 320 kW Performance AWD và một động cơ đôi 230 kW AWD Long Range. Biến thể Long-Range RWD ưu tiên phạm vi hoạt động tối đa, mất gần 10 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Performance AWD mang lại khả năng tăng tốc nhanh nhất chỉ trong 5,2 giây. AWD Long Range mang lại sự cân bằng giữa hiệu suất và năng lượng với thời gian tăng tốc là 6,7 giây.
Ioniq 9 có không gian cabin rộng rãi và thoải mái cho tối đa bảy hành khách. Chiều dài cơ sở kéo dài 3.130 mm, đánh dấu đây là mẫu xe dài nhất hiện tại của Hyundai. Nó cung cấp chỗ để chân và khoảng không trên trần rộng rãi ở cả ba hàng ghế. Hàng ghế thứ hai còn có thể được custom thành hai ghế lớn.
Hyundai vẫn chưa công bố giá chính thức cho Ioniq 9 nhưng dự kiến sẽ cạnh tranh với Kia EV9, có giá khởi điểm khoảng 55.000 đô la tại Hoa Kỳ. Ioniq 9 sẽ được đưa vào sản xuất vào mùa xuân năm sau tại nhà máy Georgia của Hyundai.
Nguồn: arenaev