Gã khổng lồ công nghệ Huawei đã chính thức ra mắt một thương hiệu ô tô khác, Shangjie. Dự án này là sự hợp tác với SAIC Motor, một hãng sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc.
Richard Yu, một giám đốc điều hành cấp cao tại Huawei, đã giới thiệu thương hiệu Shangjie tại một sự kiện giới thiệu hoạt động kinh doanh HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance) của Huawei. Ông tuyên bố rằng chiếc xe điện đầu tiên mang tên Shangjie dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Shangjie trở thành thương hiệu xe thứ năm hoạt động dưới sự bảo trợ của HIMA. Các thương hiệu khác bao gồm Aito từ Seres Group, Luxeed từ Chery, Stelato từ BAIC Group và Maextro từ JAC.
Chủ tịch SAIC, Jia Jianxu, tiết lộ rằng Shangjie sẽ có khoản đầu tư ban đầu là 6 tỷ RMB, tương đương khoảng 739 triệu euro và một nhóm chuyên trách gồm hơn 5.000 người sẽ làm việc cho thương hiệu mới này. Ông Jia cũng cho biết Shangjie sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất của SAIC và cuối cùng sẽ có nhà máy độc quyền riêng.
Theo ông Jia, Shangjie sẽ tập trung vào thiết kế thời trang, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái xe chất lượng cao cho khách hàng. SAIC và Huawei ban đầu đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng vào ngày 21 tháng 2 tại Thượng Hải, nơi SAIC đặt trụ sở chính. Sự hợp tác của họ sẽ bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của quy trình sản xuất ô tô, bao gồm cách thiết kế, sản xuất xe, cách cung cấp phụ tùng và bảo dưỡng xe.
Không công ty nào công bố thông tin chi tiết cụ thể về mẫu xe Shangjie đầu tiên nhưng các báo cáo trước đó từ các hãng tin địa phương cho biết mẫu xe này sẽ hướng đến những người mua trẻ tuổi. Các báo cáo này cũng chỉ ra rằng giá khởi điểm cho mẫu xe đầu tiên sẽ vào khoảng 150.000 RMB (18.400 €), trở thành mẫu xe điện giá cả phải chăng nhất trong hệ thống HIMA.
Theo các nguồn tin địa phương, tất cả các mẫu xe Shangjie sẽ được bán thông qua các kênh bán hàng hiện có của HIMA. Các báo cáo tương tự khẳng định chiếc xe điện Shangjie đầu tiên sẽ dựa trên mẫu xe mới Roewe của SAIC, có tên gọi nội bộ là “ES39”.
Nguồn: arenaev