spot_img
HomeCông NghệCEO của BMW kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm động...

CEO của BMW kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm động cơ đốt trong vào năm 2035

Published on

Kế hoạch ban hành lệnh cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 của Liên minh châu Âu đang phải đối mặt với sự phản đối từ nhà sản xuất BMW. Gã khổng lồ của Đức, nổi tiếng với những mẫu xe thể thao và xe sang, đang thúc giục EU xem xét lại lệnh cấm, với lý do rằng lệnh cấm có thể làm tăng sự phụ thuộc của châu Âu vào Trung Quốc đối với pin xe điện.

Tổng giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse, phát biểu tại Triển lãm ô tô Paris, đã bày tỏ mối quan ngại của mình về tác động tiềm tàng của lệnh cấm đối với ngành công nghiệp ô tô châu Âu. Ông tin rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện chạy bằng pin vào năm 2035 sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cung ứng pin của Trung Quốc.

“Việc điều chỉnh mục tiêu 100% BEV vào năm 2035 như một phần của dự luật giảm CO2 toàn diện, cũng sẽ giúp các OEM châu Âu ít phụ thuộc hơn vào Trung Quốc về pin”, Zipse tuyên bố. Ông ủng hộ cách tiếp cận “không phụ thuộc vào công nghệ” hơn, cho phép phát triển và triển khai các công nghệ hệ thống truyền động thay thế.

Không giống như một số nhà sản xuất ô tô đã dồn toàn lực vào xe điện, BMW đã áp dụng một chiến lược đa dạng hóa. Trong khi đầu tư vào xe điện, công ty cũng tiếp tục khám phá các lựa chọn khác, chẳng hạn như nhiên liệu điện tử và pin nhiên liệu hydro. Họ lập luận rằng cách tiếp cận này mang lại nhiều tính linh hoạt hơn và giảm sự phụ thuộc vào một công nghệ duy nhất.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Zipse không phải là người duy nhất hoài nghi về lệnh cấm năm 2035. Giám đốc tài chính của Porsche, Lutz Meschke, cũng cho rằng lệnh cấm có thể cần được xem xét lại. Đức và Ý đã bày tỏ sự dè dặt, vận động thành công để được miễn trừ đối với các loại xe chạy bằng nhiên liệu trung tính carbon.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Lệnh cấm của EU, được ban hành vào năm 2022, nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện và chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào công nghệ pin của Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về lỗ hổng của chuỗi cung ứng và rủi ro địa chính trị tiềm ẩn. Trung Quốc hiện đang thống trị thị trường pin EV toàn cầu, kiểm soát một phần đáng kể sản lượng và nguyên liệu thô.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Zipse lập luận rằng một cách tiếp cận cân bằng hơn, kết hợp nhiều công nghệ, sẽ phục vụ tốt hơn cho lợi ích của châu Âu. Điều này sẽ bao gồm việc tiếp tục phát triển EV cùng với các giải pháp thay thế như nhiên liệu điện tử và hydro, cho phép các nhà sản xuất châu Âu duy trì lợi thế công nghệ của họ và giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.

Nguồn: arenaev

tin mới nhất

TSMC Arizona sẽ bắt đầu sản xuất công nghệ 4nm vào nửa cuối năm 2025

Theo báo cáo, cơ sở tại Arizona của TSMC sẽ bắt đầu sản xuất...

Volkswagen sẽ cắt giảm 35.000 nhân sự tại Đức vào năm 2030

Volkswagen AG đã đạt được thỏa thuận với các nhà lãnh đạo công đoàn...

ASUS ROG NUC thế hệ tiếp theo được tích hợp CPU Intel Core Ultra 200H và GPU NVIDIA RTX 50 Series

Mẫu ASUS ROG NUC thế hệ mới sắp ra mắt sẽ được trag bị...

Khám phá ROG Day Season 3 – Hành trình tìm kiếm TrueFans đích thực

Sự kiện thường niên ROG Day Season 3 - Where TrueFans Rise đã chính...

Những sản phẩm mới của Apple sẽ ra mắt vào đầu năm 2025

Năm 2025 sắp bắt đầu và Apple sẽ khởi động năm mới bằng một...

tin liên quan

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe...

Volkswagen ngừng bán xe điện trực tiếp cho người tiêu dùng tại Châu Âu

Tập đoàn Volkswagen đang thay đổi chiến lược bán...

Huawei ra mắt xe điện hạng sang mang tên Maextro S800

Maextro S800 vừa chính thức ra mắt với tư...

Hyundai ra mắt mẫu SUV điện Ioniq 9: Mạnh mẽ và hiện đại

Hyundai Ioniq 9 cuối cùng đã chính thức được...