HomeCông NghệCEO của BMW kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm động...

CEO của BMW kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm động cơ đốt trong vào năm 2035

Published on

Kế hoạch ban hành lệnh cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 của Liên minh châu Âu đang phải đối mặt với sự phản đối từ nhà sản xuất BMW. Gã khổng lồ của Đức, nổi tiếng với những mẫu xe thể thao và xe sang, đang thúc giục EU xem xét lại lệnh cấm, với lý do rằng lệnh cấm có thể làm tăng sự phụ thuộc của châu Âu vào Trung Quốc đối với pin xe điện.

Tổng giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse, phát biểu tại Triển lãm ô tô Paris, đã bày tỏ mối quan ngại của mình về tác động tiềm tàng của lệnh cấm đối với ngành công nghiệp ô tô châu Âu. Ông tin rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện chạy bằng pin vào năm 2035 sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cung ứng pin của Trung Quốc.

“Việc điều chỉnh mục tiêu 100% BEV vào năm 2035 như một phần của dự luật giảm CO2 toàn diện, cũng sẽ giúp các OEM châu Âu ít phụ thuộc hơn vào Trung Quốc về pin”, Zipse tuyên bố. Ông ủng hộ cách tiếp cận “không phụ thuộc vào công nghệ” hơn, cho phép phát triển và triển khai các công nghệ hệ thống truyền động thay thế.

Không giống như một số nhà sản xuất ô tô đã dồn toàn lực vào xe điện, BMW đã áp dụng một chiến lược đa dạng hóa. Trong khi đầu tư vào xe điện, công ty cũng tiếp tục khám phá các lựa chọn khác, chẳng hạn như nhiên liệu điện tử và pin nhiên liệu hydro. Họ lập luận rằng cách tiếp cận này mang lại nhiều tính linh hoạt hơn và giảm sự phụ thuộc vào một công nghệ duy nhất.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Zipse không phải là người duy nhất hoài nghi về lệnh cấm năm 2035. Giám đốc tài chính của Porsche, Lutz Meschke, cũng cho rằng lệnh cấm có thể cần được xem xét lại. Đức và Ý đã bày tỏ sự dè dặt, vận động thành công để được miễn trừ đối với các loại xe chạy bằng nhiên liệu trung tính carbon.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Lệnh cấm của EU, được ban hành vào năm 2022, nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện và chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào công nghệ pin của Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về lỗ hổng của chuỗi cung ứng và rủi ro địa chính trị tiềm ẩn. Trung Quốc hiện đang thống trị thị trường pin EV toàn cầu, kiểm soát một phần đáng kể sản lượng và nguyên liệu thô.

BMW CEO calls for rethink of EU's 2035 combustion engine ban

Zipse lập luận rằng một cách tiếp cận cân bằng hơn, kết hợp nhiều công nghệ, sẽ phục vụ tốt hơn cho lợi ích của châu Âu. Điều này sẽ bao gồm việc tiếp tục phát triển EV cùng với các giải pháp thay thế như nhiên liệu điện tử và hydro, cho phép các nhà sản xuất châu Âu duy trì lợi thế công nghệ của họ và giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.

Nguồn: arenaev

tin mới nhất

Intel phát triển cache module mới nhưng không cạnh tranh với dòng “X3D” của AMD

Intel ám chỉ việc phát triển thiết kế bộ nhớ đệm dạng module nhưng...

Cuộc đua SSD PCIe 5: Phison gấp đôi dung lượng của Micron với SSD 122TB

Phison đã chính thức giới thiệu SSD PCIe 5 mới dành cho trung tâm...

PNY nâng cao hiệu suất doanh nghiệp với công nghệ từ NVIDIA

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, PNY đã khẳng định vị thế là...

BYD Denza Z9 chính thức ra mắt với pin 100 kWh, tăng tốc chỉ trong 3,4 giây

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu hôm nay, cuối cùng mẫu xe sedan...

Xiaomi SU7 Ultra đạt tốc độ 359,71 km/h, hệ thống lái xe siêu tự động được công bố

Phiên bản thương mại của Xiaomi SU7 Ultra đã chính thức ra mắt vào...

tin liên quan

Audi ra mắt mẫu xe dành riêng cho Trung Quốc, không còn logo quen thuộc

Trong một động thái gây bất ngờ, Audi đã...

Mercedes-AMG xác nhận một chiếc SUV điện sắp được ra mắt

Mercedes-AMG đang rục rịch chuẩn bị ra mắt mẫu...

Hyundai nuôi dưỡng giấc mơ hydro với INITIUM concept

Hyundai đã tiết lộ concept về mẫu xe điện...

BYD sẵn sàng ra mắt hệ thống lái xe thông minh vào tháng 11

Theo các báo cáo mới nhất, nhà sản xuất...

BYD Sealion 7 EV chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris

Triển lãm ô tô Paris luôn là nơi sản...