Hôm nay CATL đã công bố hai bộ pin tiêu chuẩn mới, có tên là 20# và 25#. Chúng được chế tạo với mục đích hướng đến mạng lưới thuê pin sắp tới của CATL, do đó có kích thước tiêu chuẩn thân thiện với việc hoán đổi.
Các bộ pin mới của CATL có tên chính thức là Choco-SEB (SEB là viết tắt của Swapping Electric Blocks) sẽ có cả phiên bản hóa chất lithium iron phosphate (LFP) và lithium manganese cobalt (NMC). Mã 20# cung cấp phạm vi CLTC lên đến 500 km, trong khi 25# sẽ có phạm vi 600 km.
20# là loại pin dành cho các mẫu xe ô tô đô thị hoặc xe ô tô nhỏ gọn, trong khi 25# dành cho các mẫu xe như BYD Dolphin và Seal.
Về cơ bản, người dùng sẽ mua xe không có pin và sau đó thuê pin bằng cách chọn một trong hai gói. Pin 20# trong gói Travel sẽ có công suất 52 kWh và sử dụng hóa chất NMC, chi phí thuê chỉ 469 CNY (59 €) mỗi tháng với số km không giới hạn, trong khi gói Family sử dụng hóa chất LFP và công suất 42 kWh, có giá thuê 369 CNY (45 €) giới hạn 3.000 km mỗi tháng.
Pin 25# với công suất 70 kWh trong gói Travel với số dặm không giới hạn với giá 599 CNY (74 €) mỗi tháng và với công suất 56 kWh trong gói Family giá 499 CNY (62 €) mỗi tháng với giới hạn 3.000 km mỗi tháng.
CATL có kế hoạch xây dựng 1.000 trạm hoán đổi pin trên khắp Trung Quốc vào năm tới và đặt mục tiêu cuối cùng sẽ đạt tới 30.000 trạm. 1.000 trạm đầu tiên sẽ do chính CATL xây dựng, 10.000 trạm tiếp theo sẽ được xây dựng cùng với các đối tác. Tổng giám đốc điều hành CATL Robin Zheng cho rằng đến năm 2030, việc hoán đổi pin sẽ đáp ứng được một phần ba nhu cầu bổ sung năng lượng cho EV.
Nguồn: arenaev