BMW không để điều kiện thị trường đầy biến động ngăn cản kế hoạch mở rộng thị phần xe điện của mình. Hãng xe Đức đã tiết lộ kết quả tài chính quý đầu tiên khả quan và vạch ra cam kết đầu tư vào một tương lai xanh với các mẫu xe điện mới.
Trong khi ngành công nghiệp ô tô vẫn còn bị thách thức bởi những bất ổn kinh tế, BMW đã khẳng định họ là một hãng xe có kế hoạch kinh doanh tốt. So với ba tháng đầu năm 2023, doanh số bán xe điện của BMW đã tăng khoảng 28%. Tổng cộng, BMW, Mini và Rolls-Royce đã xuất xưởng 83.000 xe điện trong quý.
Chiến lược điện khí hóa các mẫu xe phổ thông của BMW đã gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Công ty cho biết doanh số bán xe BMW i4, iX1 và i7 đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng chung về doanh số bán xe điện. Nhìn về tương lai, BMW hiện đang phát triển các dòng xe điện mới như iX2 và i5, điều này sẽ càng cho người dùng nhiều sự lựa chọn và gia tăng doanh số.
BMW vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu về tỷ suất lợi nhuận EBIT (thu nhập trước lãi vay và thuế) là 8,8%. Điều này có nghĩa là BMW vẫn giữ được lợi nhuận tốt trong khi vẫn dồn được nhiều nguồn lực cho các mẫu xe và công nghệ trong tương lai. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế tổng thể của Tập đoàn BMW thậm chí còn vượt mục tiêu chiến lược, đạt 11,4%. Những kết quả này nhấn mạnh sức hấp dẫn lâu dài của thương hiệu đối với những khách hàng cao cấp.
Để theo kịp nhu cầu ngày càng tăng, nhà sản xuất ô tô Đức đang đổ nguồn lực vào xe điện và các công nghệ hỗ trợ chúng. Chỉ trong quý đầu tiên, công ty đã đầu tư gần 2 tỷ euro vào R&D, trong đó phần lớn chi tiêu dành cho nền tảng xe điện và côn nghệ lái tự động.
Cam kết của nhà sản xuất ô tô Đức là nền tảng Neue Klasse, kiến trúc EV mới đầy sáng tạo dự kiến ra mắt vào năm 2025, cho thấy họ rất nghiêm túc về tương lai của ngành xe điện. Đầu tư không giới hạn ở việc phát triển sản phẩm, BMW cũng đang mở rộng và hiện đại hóa các cơ sở sản xuất để đáp ứng các mục tiêu sản xuất dự kiến.
Nguồn: arenaev