HomeCông NghệCadillac Sollei mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của...

Cadillac Sollei mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của xe mui trần hạng sang tại Mỹ

Published on

Thương hiệu ô tô hạng sang của Mỹ – Cadillac vừa trình làng một mẫu xe có ý tưởng ngoạn mục, sẽ hồi sinh di sản xe mui trần mang tính biểu tượng của hãng. Cadillac Sollei Concept, mẫu xe mui trần chạy điện hai cửa đã làm say mê những người đam mê ô tô bằng thiết kế nổi bật và thẩm mỹ cổ điển của Cadillac.

Lấy cảm hứng từ quá khứ lừng lẫy, Sollei Concept muốn khơi dậy tinh thần của những mẫu xe huyền thoại như Eldorado Biarritz đồng thời áp dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp bền vững. Mặc dù hiện là xe concept nhưng nó cho thấy ý định của Cadillac trong việc tái gia nhập thị trường xe mui trần, một phân khúc mà hãng đã không tham gia kể từ năm 1976.

Cadillac Sollei concept offers a glimpse into the future of American luxury convertibles

Được xây dựng trên nền tảng Ultium giống như mẫu sedan Celestiq, Sollei Concept là minh chứng cho cam kết kiên định của Cadillac đối với điện khí hóa. Không giống như thiết kế có phần phân cực của Celestiq, Sollei Concept tự hào có tỷ lệ truyền thống hơn, với kiểu dáng đẹp hơn. Những cánh cửa khổng lồ 68 inch của chiếc xe, trải dài gần như toàn bộ phần trung tâm, mang đến lối vào cabin 4 chỗ sang trọng được trang trí bằng những chi tiết được chế tác tỉ mỉ.

Ngoại thất của Sollei Concept hướng đến sự sang trọng và tinh tế. Các bộ phận chiếu sáng “sunburst” tô điểm cả phần đầu và sau xe, cùng với những chi tiết kim loại được chế tác tỉ mỉ, hoàn thiện với tông màu Aurora độc đáo, thay thế các điểm nhấn mạ crôm truyền thống. Lớp hoàn thiện bên ngoài Manila Cream của mẫu concept, được mượn từ danh mục năm 1958 của Cadillac, bày tỏ lòng tôn kính đối với kỷ nguyên vàng của thương hiệu.

Cadillac Sollei concept offers a glimpse into the future of American luxury convertibles

Bước vào bên trong Sollei Concept, bạn sẽ được chào đón bởi một bản giao hưởng của chất liệu sang trọng và thiết kế sáng tạo. Nội thất bọc da Nappa màu vàng, được pha thêm sắc tố ánh kim hồng, tạo ra sự giao thoa quyến rũ giữa ánh sáng và màu sắc, gợi nhớ đến khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Các tấm gỗ veneer được cắt bằng tay, lấy cảm hứng từ mặt trời, tô điểm những cánh cửa sang trọng, lưng ghế và bề mặt bảng điều khiển được tạo thêm nét tinh tế theo phong cách Art Deco. Mẫu xe điện này còn được trang bị một máy làm mát đồ uống đặt riêng, với bộ ly thủy tinh dành riêng cho Sollei, làm tăng thêm bầu không khí sang trọng trên mẫu xe này.

Mặc dù Sollei Concept hiện chưa được đưa vào sản xuất thương mại nhưng sự xuất hiện của nó tại Pebble Beach Concours d’Elegance vào cuối mùa hè này chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý đáng kể từ những người đam mê và sưu tập xe hơi sang trọng. Các giám đốc điều hành của Cadillac đã bày tỏ tham vọng vượt ra ngoài việc cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang truyền thống như Mercedes-Benz và BMW, Sollei Concept là một bước đi táo bạo theo hướng đó.

.Nguồn: arenaev

tin mới nhất

CEO của BMW kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm động cơ đốt trong vào năm 2035

Kế hoạch ban hành lệnh cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào...

Tận hưởng niềm vui học tập và sáng tạo với ưu đãi “Back to School 2024” từ NVIDIA

Năm học mới 2024 đang đến gần, và để chào đón dịp này, NVIDIA...

Intel và AMD thử nghiệm kết nối nguồn 12V-2×6 cho GPU thế hệ mới

Intel và AMD đang tiến hành thử nghiệm đầu nối nguồn mới 12V-2x6, có...

Lenovo và NVIDIA ra mắt giải pháp AI lai giúp tăng tốc ứng dụng AI trong doanh nghiệp

Tại sự kiện Lenovo Tech World 2024, Lenovo đã công bố giải pháp Lenovo...

tin liên quan