Hành trình chuyển đổi công nghệ từ động cơ xăng sang động cơ điện của Audi đã gặp nhiều sóng gió. Sau nhiều năm ấp ủ và sự khởi đầu gập ghềnh xuất phát từ sự chậm trễ kỹ thuật, hãng xe Đức cuối cùng đã trình làng chiếc Audi Q6 e-tron.
Sự ra mắt của Q6 e-tron đã đánh dấu một bước ngoặt đối với Audi. Đây là bước chuyển mình mang tính định đoạt số phận của hãng xe sau này trong một tương lai mà xe điện sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu để di chuyển.
Q6 e-tron nổi bật khi được sản xuất dựa nền tảng Premium Platform Electric (PPE) tiên tiến, được đồng phát triển với Porsche. Sự hợp tác này thể hiện sự tổng hợp các nguồn lực và chuyên môn trong Tập đoàn Volkswagen, hứa hẹn mang lại các công nghệ vượt trội cho các mẫu xe Audi trong tương lai.
Cung cấp năng lượng cho chiếc SUV là bộ pin 100 kWh, giống trên Porsche Macan. Audi hứa hẹn hỗ trợ sạc DC lên tới 270 kW, cho phép tăng thêm 255 km phạm vi di chuyển chỉ với 10 phút sạc. Chìa khóa cho thành tích ấn tượng này nằm ở hệ thống quản lý nhiệt mới của Audi, đảm bảo hiệu suất sạc tối ưu ngay cả trên những chặng đường dài. Công nghệ này giúp giải quyết mối lo ngại chung về thời lượng pin và hứa hẹn sẽ giúp Q6 e-tron trở thành một phương tiện thoải mái và thực dụng nhất cho người dùng.
Ban đầu, Audi Q6 e-tron được ra mắt với hai biến thể dẫn động bốn bánh mạnh mẽ. Phiên bản thường có công suất 285 kW và phạm vi hoạt động WLTP là 625 km, trong khi phiên bản SQ6 e-tron được nâng lên một tầm cao mới với công suất 380 kW ấn tượng và phạm vi hoạt động là 598 km, chịu ảnh hưởng ít nhiều từ một động cơ mạnh mẽ hơn.
Điều thú vị là Audi cũng hé lộ sự xuất hiện của các mẫu xe điện dẫn động cầu sau trong tương lai. Mở ra cơ hội tiếp cận giá cả phải chăng hơn cho những người đam mê xe điện.
Q6 e-tron tự hào mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, cân bằng những đường nét cơ bắp với những điểm nhấn tương lai.
Bên trong khoang nội thất, Q6 e-tron mang đậm chất phong cách Audi: sang trọng, công nghệ tiên tiến và được thiết kế tỉ mỉ, mang lại sự thoải mái và thuận tiện tối đa cho người lái. Điểm nổi bật là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng cong 14,5 inch, được thiết kế liền mạch về phía ghế lái để có khả năng tiếp cận và quan sát tối ưu.
Q6 e-tron tận dụng nền tảng EV chuyên dụng: sàn phẳng và chiều dài cơ sở dài mang đến nội thất hầm hố, đảm bảo không gian rộng rãi và tính linh hoạt cao cho cả hành khách và hàng hóa. Khi gập hàng ghế sau lên thì cốp xe có dung tích 526 l, nếu hạ ghế xuống thì bạn sẽ có không gian lên đến 1.529 l.
Là một cột mốc quan trọng, Q6 e-tron đại diện cho mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Ingolstadt của Audi. Điều này thể hiện cam kết của nhà sản xuất ô tô đối với việc chuyển đổi liên tục các trung tâm sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong tương lai.
Nguồn: arenaev