Tập đoàn công nghệ hàng đầu toàn cầu Xiaomi vừa tổ chức sự kiện cuối năm tại Việt Nam và nhấn mạnh chiến lược cốt lõi “Smartphone x AIoT”, đồng thời chia sẻ kết quả hoạt động xuất sắc trong quý 3 tại Việt Nam và cam kết dịch vụ hậu mãi tận tâm dành cho khách hàng với Trung tâm bảo hành Xiaomi mới được khai trương gần đây tại Việt Nam.
Ông KM Leong, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi International cho biết “Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi chiến lược cốt lõi của mình là ‘Smartphone x AIoT’. Theo đó, mảng kinh doanh smartphone đã, đang và sẽ là hoạt động cốt lõi và là nền tảng cho mô hình kinh doanh của chúng tôi, bên cạnh đó AIoT xoay quanh điện thoại thông minh để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh, nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận của Xiaomi. Điều này sẽ cho phép tất cả mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua công nghệ và giúp chúng ta thực sự sống theo cách của tương lai.”
Mối quan hệ giữa mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi và hệ sinh thái AIoT sẽ cùng tạo ra lợi ích chung, mang lại những thay đổi cộng hưởng vượt ngoài sự mong đợi. Hoạt động kinh doanh AIoT sẽ giúp mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi phát triển hơn, chiếm được cảm tình của nhiều người dùng hơn và cuối cùng tạo ra động lực kinh tế cho mô hình kinh doanh của tập đoàn. Xiaomi cam kết đầu tư 7 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để duy trì vị thế dẫn đầu trong các lĩnh vực này.
Trong 10 tháng đầu năm 2020, Xiaomi đã bán được hơn 8 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, theo báo cáo của Canalys. Tại Việt Nam, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trong quý 3. Mức tăng trưởng hàng năm của hãng đạt mức cao nhất trong số năm thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Việt Nam trong Quý 3 *.
Ông Li Kai, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam bày tỏ: “Thành công của chúng tôi được xây dựng dựa trên sự ủng hộ từ rất nhiều người bao gồm Mi Fan và người dùng. Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn mọi người đã ủng hộ Xiaomi trong suốt chặng đường và mong được phát triển cùng bạn trong năm mới.”
Để nâng cao hơn nữa các dịch vụ của Xiaomi dành cho Mi Fan và người tiêu dùng trong thị trường đang phát triển này, mới đây Trung tâm Bảo hành Xiaomi đầu tiên tại Việt Nam đã được thành lập. Trung tân Bảo hành Xiaomi được thiết kế để mang lại các dịch vụ hậu mãi tốt nhất dành riêng cho các khách hàng đã mua sản phẩm Xiaomi từ các kênh chính thức. Đây cũng là một minh chứng cho việc cam kết bền vững của công ty đối với Việt Nam, một thị trường trọng điểm trong hành trình mở rộng toàn cầu của Xiaomi. Trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa trong 1 giờ và quy trình sửa chữa minh bạch, cho phép khách hàng bảo hành thiết bị của mình nhanh chóng và có thể quan sát trực tiếp thiết bị của mình đang được xử lý như thế nào.
Trong sự kiện cuối năm, Xiaomi cũng thông báo rằng họ đã được trao giải Thương hiệu được yêu thích nhất 2020 từ Lazada. Đây là giải thưởng ghi nhận những thương hiệu có lượng người mua nhiều nhất và đánh giá tích cực trên Lazada vào năm 2020.
(*) Theo báo cáo của Canalys về Thị trường điện thoại thông minh Việt Nam trong quý 3 2020.