Tập đoàn Volkswagen đang thay đổi chiến lược bán xe điện của mình, khi họ muốn từ bỏ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) lấy cảm hứng từ Tesla tại các thị trường lớn ở châu Âu, rõ ràng là do sự phức tạp và việc áp dụng xe điện trong đời sống vẫn còn chậm chạp.
Volkswagen thừa nhận những thách thức trong việc vận hành hoạt động bán hàng DTC cho xe điện và hoạt động bán lẻ truyền thống cho xe động cơ đốt trong. “Với các điều kiện khuôn khổ đầy thách thức, chúng tôi sẽ phải đánh giá lại xem mô hình đại lý hiện tại của chúng tôi dành cho xe điện để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất”, Marco Schubert, thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn Volkswagen phụ trách bán hàng cho biết.
Động thái của Volkswagen đánh dấu sự thay đổi so với xu hướng do Tesla đặt ra, hãng đã triển khai thành công mô hình DTC, bỏ qua các đại lý truyền thống và bán xe trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các cửa hàng và nền tảng trực tuyến của riêng mình. Nhiều nhà sản xuất ô tô lâu đời, bao gồm cả Volkswagen, đã cố gắng bắt chước cách tiếp cận của Tesla trên thị trường ô tô châu Âu.
Mô hình DTC hiện tại của gã khổng lồ Đức dành cho xe điện liên quan đến quan hệ đối tác cùng các đại lý có biên lợi nhuận cố định mà không phải chịu chi phí tiếp thị hoặc tồn kho. Mô hình này đã được áp dụng từ năm 2020 cho các xe thương mại Volkswagen, Audi, Skoda.
Thương hiệu Cupra của Volkswagen sẽ là thương hiệu duy nhất tiếp tục áp dụng mô hình DTC trên khắp châu Âu.
Nguồn: arenaev