Theo như Hiệp hội Phần mềm Giải trí cho biết, năm nay vé tham dự E3 cho người tiêu dùng sẽ được bán vào ngày 12 tháng 2.
Đại hội hàng năm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã bắt đầu từ năm 1995. Từ trước, chỉ có các thành viên của ngành thương mại như các nhà bán lẻ, nhà phát triển và nhà xuất bản cũng như giới truyền thông được tham gia. Nhưng kể từ năm ngoái, ESA đã bán 15.000 vé cho người tiêu dùng, lật ngược tình thế sụt giảm số người tham dự. Đối với E3 2018, vé dành cho người tiêu dùng một lần nữa sẽ bị giới hạn, và được bán theo nguyên tắc đến trước được mua trước. ESA đã không cho biết có bao nhiêu vé sẽ được bán trong năm nay, nhưng khung giờ của E3 đang được mở rộng để đáp ứng số lượng ngày càng gia tăng của chương trình.
Michael Gallagher, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của ESA cho biết: “Các game thủ nâng tầm sức mạnh của E3 lên thành cơn sốt, củng cố vị thế như là sự kiện cho trò chơi điện tử hàng đầu trên toàn thế giới”. “Chúng tôi rất hào hứng khi được tiếp thêm niềm đam mê và nâng cao kinh nghiệm của người chơi tại E3 bằng cách mở rộng thời gian biểu.” Chương trình sẽ bắt đầu công khai cho người tiêu dùng trong ba ngày, bắt đầu từ thứ ba ngày 12 tháng 6. Trong 2 ngày đầu tiên, khách hàng thương mại sẽ có thể tham gia chương trình sớm hơn người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ được tham gia chương trình từ buổi chiều đến tối. Chương trình sẽ được mở rộng cho tất cả người tham dự vào ngày cuối cùng bận rộn nhất.
Giá vé tham dự trong ba ngày là 249 đô la, với mức giá 149 đô la mỗi vé cho 1.000 vé đầu tiên. E3 có một trang Hỏi đáp hữu ích chuyên giải đáp các câu hỏi về việc tham dự sự kiện này