Công ty Trung Quốc có tên Penghui Energy tại Quảng Châu đã công bố pin thể rắn dành cho xe điện đầu tiên của mình và tuyên bố có thể đánh bại các đối thủ đã có tên tuổi trên thị trường.
Tuy sản phẩm của họ có mật độ năng lượng là 280 Wh/kg, không thực sự ấn tượng khi so với pin lithium-ion hàng đầu hiện nay có thể lên tới 250 Wh/kg nhưng điều đáng chú ý là giá của nó chỉ cao hơn 15% so với pin tiêu chuẩn được sử dụng trên các loại xe điện ngày nay.
Công ty cho biết họ đã đạt được bước đột phá đáng kể trong sản xuất. Hiện có ba cách để sản xuất pin thể rắn: polymer, lưu huỳnh/halogen và oxit. Penghui Energy đang theo đuổi con đường oxit và đã giải quyết được mọi rào cản liên quan đến việc sản xuất chất điện phân thể rắn oxit.
Chất điện phân oxit đòi hỏi nhiệt độ cao cho quá trình sản xuất, khiến vật liệu gốm (cũng được sử dụng trong pin) trở nên quá dễ vỡ. Vì vậy, nhà sản xuất đã đưa ra quy trình phủ ướt cho chất điện phân. Quy trình này không chỉ giải quyết được các vấn đề về nhiệt độ mà còn đơn giản hóa quá trình sản xuất.
Quy trình mới giúp giảm chi phí sản xuất xuống mức ngang pin lithium-ion tiêu chuẩn. Hiện tại, chi phí chỉ cao hơn 15%, nhưng Penghui Energy tin rằng họ có thể đạt được sự ngang bằng trong ba đến năm năm tới bằng cách tối ưu hóa hơn nữa quy trình và cách xử lý vật liệu.
Pin hiện tại hứa hẹn tuổi thọ là 600 chu kỳ sạc lại và nhiệt độ hoạt động dao động từ -20°C đến khoảng 85°C. Như chúng tôi đã nói, mật độ năng lượng của nó hiện là 280 Wh/kg, nhưng có thể tăng lên 300 Wh/kg khi đi vào sản xuất hàng loạt, đây sẽ là bản nâng cấp đáng kể hơn so với các giải pháp hiện tại.
Nguồn: arenaev