Xe điện có thể là tương lai của ngành vận tải nhưng tuổi thọ của pin cần phải cải thiện đáng kể để đủ sức cạnh tranh độ bền với dòng xe ICE. Sau tất cả, pin là bộ phận khó thay thế nhất và đắt tiền nhất nên đây là mối lo của nhiều người khi muốn đổi sang xe điện. Hiểu được điều đó, công ty sản xuất pin CATL của Trung Quốc và xe buýt hạng nặng Yutong Bus Co vừa ra mắt công nghệ pin siêu bền, có thể thay đổi cuộc chơi hiện nay.
CATL và Yutong Bus vừa tung ra loại pin mới dành riêng cho các phương tiện thương mại như xe buýt và xe tải. Nó có chế độ bảo hành chưa từng có, lên tới 15 năm hoặc 1.499.910 km, tùy điều kiện nào đến trước. Ấn tượng không kém, loại pin này không bị suy giảm chất lượng trong vòng 1.000 chu kỳ sạc đầu tiên và đi kèm với chế độ bảo hành hàng đầu trong ngành.
Chúng tôi cũng thấy một loại pin ít khắc nghiệt hơn nhưng vẫn có độ bền cao với bảo hành 10 năm hoặc 999.400 km. Đây là một bước nhảy vọt đáng kể về tuổi thọ của xe tải điện và xe buýt, có khả năng cắt giảm chi phí sở hữu lâu dài.
CATL và Yutong đã là hợp tác từ năm 2012 và họ có kế hoạch mở rộng trên toàn thế giới với loại pin siêu bền này, nó sẽ được sử dụng trên các dòng xe thương mại đa dạng của Yutong.
Các công ty như CATL và BYD đang nhanh chóng nhận thấy pin của họ là cốt lõi của xe điện bởi những gã khổng lồ ô tô toàn cầu như Tesla, Ford và BMW đang chuyển sang sử dụng pin của Trung Quốc vì giá thành và công nghệ mới.
CATL cũng có một số dự án khác thúc đẩy công nghệ pin phát triển. Năm ngoái, họ đã trình làng loại pin sạc cực nhanh, có khả năng tăng phạm vi đi được 399 km chỉ trong 10 phút sạc. Để giải quyết vấn đề giá thành cao của một số loại pin, CATL đã công bố kế hoạch giảm giá thành pin LFP xuống một nửa trong năm nay. Khi công nghệ pin được cải thiện nhanh chóng, tuổi thọ và chi phí cũng giảm xuống.
Nguồn: arenaev