Trong Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 84, Chủ tịch Nintendo kiêm Giám đốc đại diện – Shuntaro Furukawa đã trả lời một số câu hỏi về chiến lược của công ty. Một cổ đông đã hỏi về kế hoạch phát triển AI của Nintendo và Furukawa-san trả lời bằng cách nhận ra tiềm năng của công nghệ cũng như chỉ ra những rủi ro của nó.
Shuntaro Furukawa phát biểu như sau: “Trong ngành công nghiệp trò chơi, các công nghệ giống AI đã được sử dụng từ lâu – chẳng hạn như để điều khiển chuyển động của nhân vật – vì vậy tôi tin rằng việc phát triển trò chơi và công nghệ AI luôn có mối quan hệ chặt chẽ.
Generative AI, hiện đang trở thành một chủ đề lớn, có thể được sử dụng theo những cách sáng tạo, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng nó cũng có thể gây ra các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ. Chúng tôi có nhiều thập kỷ bí quyết trong việc tạo ra trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người chơi. Mặc dù chúng tôi sẵn sàng tận dụng những tiến bộ công nghệ như AI nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tiếp tục mang lại giá trị độc đáo cho Nintendo và không thể chỉ được tạo ra bằng công nghệ.”
Có vẻ như Nintendo không hoàn toàn phản đối việc sử dụng Generative AI. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì cách phát triển trò chơi theo cách truyền thống làm trung tâm, thay vì lấy công nghệ làm trung tâm, điều này đã tỏ ra cực kỳ thành công với các thế hệ console Wii và Switch.
Như đã đưa tin trước đó, trong cùng một buổi hỏi đáp cổ đông, Furukawa tiết lộ rằng Nintendo sẽ cố gắng sản xuất đủ số lượng máy chơi game để tránh gây ra hiện tượng đáng tiếc khi các máy console của Nintendo ngày càng khan hiếm và được bán lại với giá cực kỳ cao.
Vài tháng trước, Nintendo xác nhận họ sẽ công bố hệ máy console thế hệ mới trong năm 2025. Theo tin đồn, Switch 2 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với lịch ra mắt vào tháng 3 năm 2025, tám năm sau phiên bản tiền nhiệm. Nó dự kiến sẽ có NVIDIA Tegra 239 SoC, có kiến trúc GPU Ampere với 1280 lõi CUDA và 8 nhân CPU Cortex A78 Arm với RAM 12 GB. Ổ cứng được sử dụng là V-NAND thế hệ thứ 5 của Samsung với tốc độ đọc lên tới 1,4 GB/giây.
Nguồn: wccftech