Home Blog

vivo ra mắt Flagship X80 tại Việt Nam – Nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động

vivo chính thức công bố sản phẩm vivo X80 series, không chỉ tập trung vào nhiếp ảnh chuyên nghiệp mà tân binh X series đã mở rộng giới hạn vươn đến định hình chuẩn điện ảnh cho trải nghiệm chụp hình và quay phim. Với X80 Series, những bức ảnh hay những đoạn ghi hình thường ngày của người dùng giờ đây sẽ sở hữu chất lượng không kém cạnh một thước phim. 

vivo x ZEISS: Sự hợp tác mang đến các tính năng hình ảnh chuyên nghiệp nổi bật

Giống như người tiền nhiệm vivo X70 Series, sản phẩm flagship của vivo lần này vẫn gây dấu ấn riêng bằng cụm camera được hợp tác sản xuất với hãng ống kính đình đám ZEISS. vivo X80 được trang bị ba camera sau, gồm camera chính Sony IMX866 (f/1.75) hỗ trợ OIS, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 2x 12 MP.

vivo ra mắt Flagship X80 tại Việt Nam - Nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động Trong khi đó, X80 Pro sở hữu hệ thống bốn camera phía sau cùng Camera 50MP có cảm biến GNV Ultra-Sensing với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, Camera góc rộng 48MP, Camera Chân dung Gimbal 12MP, Camera Kính tiềm vọng 8MP và camera trước 32MP. Camera Chân dung Gimbal 12MP là nâng cấp vượt trội nhằm cải thiện chất lượng video và duy trì độ ổn định hình ảnh.

Các tính năng hình ảnh chuyên nghiệp bậc nhất trên thị trường

Các tính năng của vivo X80 vượt xa trải nghiệm chụp ảnh di động chưa từng có. Lần đầu tiên, X80 đã ra mắt các chế độ quay chụp theo phong cách điện ảnh với sự hợp tác của ZEISS. Tính năng Video Bokeh Điện Ảnh ZEISS mới tạo ra các đốm sáng hình bầu dục ở tỷ lệ khung hình 2,39: 1 tiêu chuẩn phim, tạo ra hiệu ứng ống kính điện ảnh màn ảnh rộng có thể quay được các video có tính thẩm mỹ và biểu cảm cao. Các hiệu ứng tổng thể có thể được nâng cao với thuật toán mô phỏng ống kính điện ảnh của vivo và công nghệ độ sâu trường ảnh của camera kép kết hợp xử lý và kết xuất ánh sáng lóa, đồng thời làm nổi bật các điểm tương phản trong khung hình.

image2 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

X80 Pro còn hỗ trợ tính năng XDR Photo có thể cải thiện độ rõ nét cho hình ảnh ngược sáng và cải thiện khả năng tái thể hiện tông màu. Tính năng XDR Photo có thể tối ưu hóa khả năng hiển thị của dòng X80 bằng cách làm nổi bật các tông màu tương phản trong ảnh để thể hiện trọn vẹn hiệu ứng HDR chất lượng cao.

image3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hơn thế nữa, tính năng Camera Panning mới và độc quyền giúp X80 series nâng cao khả năng ghi hình ổn định. Cụ thể, tính năng này sở hữu công nghệ theo dõi chuyển động chân dung, từ đó giảm hiện tượng nhòe hình do tay rung lắc. Với Camera Panning và chế độ Thể Thao, X80 Pro cho phép người dùng ghi lại những hình ảnh động một cách chân thực và sinh động nhất, kể cả trong những môi trường rung lắc như trên sân bóng hoặc khi tham gia những trò chơi mạo hiểm.

Thông số kỹ thuật hàng đầu

Công nghệ chip kép nổi bật đã góp phần đem hiệu suất của X80 Series lên đứng đầu thị trường. X80 chạy trên nền tảng MediaTek Dimensity 9000 cho hiệu suất hiệu quả với LPDDR5 nâng cao và UFS3.1 nâng cao cho tốc độ chạy và lưu trữ cao. X80 cũng được trang bị phiên bản mới nhất của chip hình ảnh vivo V1+, giúp mang lại trải nghiệm hình ảnh và hiệu suất nâng cao cho người dùng. Chip V1+ được tích hợp hệ thống AI để cải thiện hình ảnh ở cấp độ chuyên nghiệp với các tính năng như Tăng cường video AI. Ngoài ra, chip vivo V1 + cũng có thể nâng tầm trải nghiệm hình ảnh trong hiển thị và khi chơi game.

image4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Phiên bản vivo X80 Pro sở hữu Cảm Biến Vân Tay Siêu  Âm 3D Lớn hoàn toàn mới với bề mặt quét rộng đáng kể, hiệu quả gấp 11,1 lần so với cảm biến vân tay quang học đơn điểm truyền thống có thể mở khóa điện thoại chỉ trong vòng 0,2 giây. Không những thế, lần đầu tiên dòng X được tích hợp Loa kép âm thanh nổi (Dual stereo) ở cả hai mẫu sản phẩm, mang tới trải nghiệm âm thanh nổi 2 chiều cân bằng, với âm trầm mạnh mẽ giúp cải thiện hiệu ứng âm thanh tổng thể. Đi kèm với X80 Series  gồm cả thiết bị hỗ trợ FlashCharge 80W, với pin lớn 4500mAh có thể sạc đầy trong 35 phút. So với sản phẩm tiền nhiệm là X70 Pro+ với tốc độ sạc đầy là 56 phút mặc dù sở hữu tấm pin diện tích lớn hơn, X80 Pro lẫn X80 đều có thể sạc đầy nhanh chóng chỉ trong 35 phút. X80 còn cung cấp khả năng làm mát tuyệt vời thông qua một buồng hơi lớn, giữ cho tốc độ khung hình ổn định ngay cả khi chơi game nặng.

Với công nghệ quay chụp hiện đại được phát triển và hợp tác với hãng ống kính đình đám ZEISS cùng thiết kế siêu mượt, vivo X80 Series hứa hẹn sẽ thay đổi định nghĩa về trải nghiệm hình ảnh trên thiết bị di động, biến mọi khung hình người dùng ghi lại thành những hình ảnh như được cắt ra từ những thước phim điện ảnh.

Chuyển thể điện ảnh tác phẩm văn học Việt Nam

Một bộ phim chuyển thể văn học của tác giả Nguyễn Ngọc Tư hợp tác với đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã được công bố. Điểm đặc biệt là bộ phim sẽ được quay bằng sản phẩm X80 Pro của vivo. Không chỉ đáng mong chờ bởi một cốt truyện văn học thú vị, được nhào nặn bởi vị đạo diễn tài năng, “Biến mất ở Thư Viên” còn gây tò mò cho khán giả khi nhà sản xuất tiết lộ bộ phim được tạo nên bởi một thiết bị quay phim đặc biệt. Không phải một chiếc máy quay chuyên dụng, những khung hình phim ngắn chuyển thể này được thực hiện toàn toàn bởi chiếc điện thoại vivo X80 series sắp ra mắt tại Việt Nam.

image5 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về việc sử dụng một chiếc camera phone làm công cụ để mang tới tác phẩm nghệ thuật lần này, đạo diễn sinh năm 1986 bộc bạch “Đối với những người trẻ quay phim, chúng ta không cần quá lệ thuộc vào thiết bị, căn bản là chúng ta có câu chuyện gì và chúng ta sẽ kể nó như thế nào. Khi đó, cho dù là với một thiết bị đơn giản hay rất chuyên nghiệp, phức tạp thì chúng ta đều có thể sử dụng nó để kể chuyện và thể hiện mọi góc cạnh của đời sống mà mình mong muốn”.

Bằng việc hợp tác với những tên tuổi hàng đầu ở các lĩnh vực, vivo hướng đến nâng tầm thương hiệu và mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất, sở hữu công nghệ tân tiến đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống. Hãy cùng đón chờ bộ phim “Biến mất ở thư viện” vào ngày 22/6.

Tại thị trường Việt Nam, vivo X80 Pro có giá là 29.990.000 đồng và vivo X80 có giá bán 19.990.000 đồng. Cả hai phiên bản đều có RAM 12GB + 4GB RAM Mở rộng 2.0 và ROM 256GB. Đặc biệt, khi đặt mua sớm X80 series từ ngày 15 – 21/6/2022 sẽ nhận được bộ quà tặng hấp dẫn. Sản phẩm vivo X80 series được phân phối tại các hệ thống chuỗi Thế Giới Di Động, FPT, Viettel, Điện Máy Chợ Lớn, CellphoneS; trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki; và trên cửa hàng trực tuyến Estore, cửa hàng Tiktok Shop chính hãng của vivo Việt Nam.

Bo mạch chủ ASUS ROG CROSSHAIR VIII EXTREME: Khuyên dùng với CPU AMD Ryzen 9

Nếu có một CPU xứng đáng để “đánh cặp” với bo mạch chủ ASUS ROG CROSSHAIR VIII EXTREME thì đó chắc chắn chỉ có thể là AMD Ryzen 9.

Mặc dù không cần cập nhật chipset lên phiên bản X570S nhưng ASUS lại thêm rất nhiều thứ để biến ROG CROSSHAIR VIII XTREME thành một trong những bo mạch chủ đỉnh của đỉnh. Và để kết hợp với một bo mạch chủ xịn như vậy thì còn gì hợp lí hơn là CPU Ryzen 9?

Với những ai là fan của cả ASUS lẫn AMD thì ắt hẳn mọi người cũng đã quen với việc bo mạch chủ tốt nhất của ASUS dành cho nền tảng này sẽ đi với mã CROSSHAIR FORMULA. Nhưng rất có thể để kết thúc kỉ nguyên của AM4 (nghe đồn thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng socket hoàn toàn mới) và mở ra một chương mới thì ASUS đã tạo ra CROSSHAIR VIII EXTREME cao cấp hơn cả CROSSHAIR VIII FORMULA.

YUU7620 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7623 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7621 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7622 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gamingYUU7618 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Ấn tượng đầu tiên không phải là ngoại hình, cũng không phải là cảm giác cao cấp của sản phẩm mà đó chính là trọng lượng. Thật sự bạn sẽ phải bất ngờ khi cầm ROG CROSSHAIR VIII EXTREME khi trọng lượng của của nó lên đến gần 3Kg. Thật sự là một con số đáng nể cho mẫu cho mạch chủ không tích hợp tản nhiệt nước. Vậy nên lưu ý đầu tiên: Hãy đặt toàn bộ hệ thống trong một thùng máy tương xứng nếu không muốn đặt toàn bộ số tiền lớn vào tình trạng nguy hiểm.

Nguyên nhân dơn giản của trọng lượng trên đó chính là vì ASUS đã “bọc” quá nhiều thép, từ trước ra sau. Nếu ở mặt trước gần như là một khối thống nhất che toàn bộ heatsink của VRM, của M.2 slot và cả của chipset thì mặt sau chỉ có khu vực CPU và một vài đường cắt xẻ mang tính chất trang trí là được để trống, còn lại vẫn là một tấm kim loại mang tính chất trang trí, bảo vệ, tản nhiệt rất lớn. Tổng thể của bo mạch chủ này có thể gói gọn trong vài từ: Trông như xe tank.

<hình mặt sau>

Với thế hệ AMD Ryzen 5000 Series, mặc dù AMD đã tối ưu việc sử dụng điện năng rất tốt nhưng với những CPU đầu bảng như Ryzen 5950X có số nhân lên đến 16, tương đương với cả hệ thống HEDT thì bạn sẽ cần đến một bo mạch chủ hàng top để có thể vắt kiệt được hiệu năng của nó. Và thứ để định hình bo mạch chủ hàng top không thể không kể đến VRM. Trên ROG CROSSHAIR VIII EXTREME thì ASUS đã không tiếc tay khi dùng cấu hình VRM 18+2 phase với mỗi phase là power stage TI95410 trị số 90A, kết hợp với tản nhiệt kích thước lớn mà ASUS gọi là ProCool II.

YUU7587 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7589 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

VRM 20 power stage TI95410 trị số 90A đủ sức cho bạn vắt kiệt toàn bộ hiệu năng của Ryzen 9 5950X 16 nhân 32 luồng

Cũng chu đáo như mạch VRM, tất cả linh kiện của hệ thống tản nhiệt đều được trau chút và số lượng cực kì nhiều. Mọi thứ đều được anode kĩ lưỡng để đạt được tiêu chuẩn thẩm mỹ cao nhất.

YUU7600 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7607 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7613 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7614 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7596 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7604 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Tháo tung bộ tản nhiệt để tiếp cận với bo mạch, chú ta thấy được cách mà ASUS bố trí linh kiện thực sự chỉn chu và … nhiều. 2 đầu cắm EPS 8 PIN bọc thép sẽ là nơi cung cấp điện cho hệ thống VRM, 4 khe RAM DDR4 hỗ trợ tối đa 128GB với tốc lên đến 5000MT/s, 3 cổng M.2 PCIe nằm trên bo mạch và thêm 2 khe nữa thông qua phụ kiện ROG DIMM.2. Điểm kì lạ mà không phải kì lạ đó chính là chỉ có 2 khe PCI-Express 16x hỗ trợ cho card đồ họa rời. Cần nhiều hơn 2 để làm gì chứ?

Điểm mà người viết đánh giá cao đó chính là việc ASUS đã thiết kế xoay ngang 90 độ cho tất cả cổng kết nối ở cạnh phải của bo mạch, điều này sẽ giúp việc quản lí dây cáp dễ dàng và gọn gàng hơn bao giờ hết.

YUU7595 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về cổng kết nối, điểm đáng chú ý là mặc dù đây là bo mạch chủ nền tảng AMD nhưng ASUS không ngần ngại trang bị thêm controller để có thể hỗ trợ thêm 2 cổng Thunderbolt 4 tốc độ 40Gb/s. Còn lại thì mọi thứ bạn cần thì bo mạch chủ này đều có, cho dù đó là chuẩn không dây WiFi-6E hay là LAN 10Gbps.

YUU7626 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Điểm đặc biệt cuối cùng cần phải nhắc đến: Đó chính là số lượng linh phụ kiện đi kèm. Ngoài ROG DIMM.2 giúp cắm thêm 2 SSD như đã nói ở trên thì ASUS còn có những phụ kiện khác đi kèm như cả một hub để điều khiển quạt, USB chứa driver hay DAC chuyển từ USB Type C sang 3.5mm với chức năng chống ồn, thậm chí là cả chân đỡ cho card đồ họa có kích thước quá khổ đi kèm cả tua vít!!! Bạn đã thấy bo mạch chủ nào có nhiều phụ kiện như vậy chưa?

YUU7629 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7633 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7612 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7609 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

Nếu bạn đã từng yêu thích phiên bản Marvel’s Spider-Man ra mắt năm 2018 thì Spider-Man: Miles Morales sẽ một lần nữa giúp bạn sống lại những cảm xúc thú vị khi đu dây qua những tòa nhà chọc trời cùng nhân vật mới Miles Morales

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

MarSpider-Man: Miles Morales từ nhà sản xuất Insomniac Games vẫn là một tựa game phiêu lưu thế giới mở, người chơi sẽ vào vai chàng trai trẻ tên Miles – Người Nhện thứ hai tiếp tục vào vài trò chống lại những thế lực đen tối và bảo vệ hòa bình cho thành phố New York. Tất cả những ưu điểm của phiên bản trước đây đểu được trở lại hoàn toàn nhưng cuộc phiêu lưu sẽ thay đổi theo nhiều cách mới mẻ hơn.

Thời gian trong trò chơi cũng sẽ rơi vào thời điểm gần cuối năm như lúc bài viết này được đăng tải. Bạn sẽ cảm nhận được tính đời thường và gần gũi của các nhân vật phụ trong suốt toàn bộ câu chuyện. Những cảnh ăn tối, đối thoại cùng Ganke, Phin sẽ mang lại một cảm giác nhẹ nhàng hơn và phần nào đó ít “cô độc” hơn phiên bản trước đây.

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

Hãy nói thêm một chút về nhân vật chính của chúng ta – Miles. Nhưng khác với kịch bản quen thuộc là người phải lo lắng nhiều thứ cả công việc và cả việc chống chọi cùng kẻ xấu thì Miles có một cuộc sống trẻ trung hơn, hiện đại hơn và cũng sành điệu hơn.

Toàn bộ bối cảnh của game sẽ được phủ trong tuyết trắng mùa giáng sinh. Bản thân trò chơi này được làm hướng đến PS5 nhưng dù sao trên PS4 Slim (máy của người viết) vẫn trải nghiệm được cảnh quan rất đẹp khi bay lượn xung quanh Manhattan. Dù rằng sẽ có những khung hình bị giảm nhưng nếu bạn thật sự yêu thích tựa game này thì cũng sẽ dễ dàng bỏ qua.

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211015159 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Và sau đoạn prologue thì bạn sẽ chào tạm biệt Peter Paker để tạm thời trở thành Người Nhện duy nhất của New York. Cuộc phiêu lưu sẽ bắt đầu với quá trình như thường lệ như các chuỗi nhiệm vụ chính, phụ, các thử thách để nâng cấp kỹ năng và tìm kiếm các đồ vật bí ẩn. Miles Morales sẽ lap vào một cuộc điều tra phức tạp liên quan đến tổ chức tội phạm mới The Underground với kẻ đứng đầu là The Tinkerer

Nhân vật Miles của chúng ta như đã nói là một chàng trai hiện đại nên các chiến đấu cũng sẽ khác biệt đi với sự trợ giúp của công nghệ cùng khả năng đặc biệt mới có tên gọi là Venom. Người Nhện cũng sẽ có cả năng tàng hình để tăng thêm tính hành động bí mật của trò chơi. Chúng tôi nhận thấy rằng, nhà sản xuất đã thiết kế chăm chút cho những hành động và di chuyển của nhân vật chính trở nên khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước đây. Spider-Man: Miles Morales sẽ là một tựa game tạo nên cảm giác mới mẻ và hoàn toàn không bị trùng lặp.

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211145916 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Một điểm khác biệt lớn ở trò chơi này chính là các đoạn chờ tải (loading screen) hoàn toàn rất ngắn và rất ít. Người chơi sẽ chỉ thấy màn hình tối đi vài giây và rồi một khung cảnh mới xuất hiện. Dù rằng chỉ có thể trải nghiệm trên PS4 nhưng bạn sẽ cảm nhận thêm nhiều sự khác biệt như âm thanh phát ra từ tay cầm mỗi khi Người Nhện bắn tơ, lực rung khi nhân vật chính tương tác với một thứ gì đó

Bạn có thể dễ dàng hoàn thành cốt truyện chính với đâu đó 10 giờ, khá ngắn đúng không? Điều này là do nhà sản xuất đã tinh giản đi mọi thứ gọn gàng hơn, trau chuốt hơn. Tính năng “mở khóa các tòa tháp” đã không còn. Các chuỗi nhiệm vụ phụ có thêm phần thử thách cũng như khả năng mở rộng thêm vài tuyến nhưng sẽ không bao giờ quá đà như những game thế giới mở trước đây. Việc thu thập các vật phẩm còn mang đến cho người chơi hiểu thêm về câu chuyện của Miles ngoài việc nâng cấp cho người chơi

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211003308 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về cảm nhận của cá nhân người viết, dù rằng đây là trải nghiệm trên PS4, sẽ không có Ray Tracing, sẽ không “nét thật căng” như PS5 nhưng cái chính là cảm giác được hòa mình làm một với những pha đu dây bất hủ của tựa game này đã trọn vẹn. Một câu chuyện mới, một nhân vật mới, một thế giới “quen thuộc nhưng vẫn đầy mới mẻ” sẽ chắc chắn làm bạn hài lòng khi chơi Spider-Man: Miles Morales, chắc chắn là như vậy!

Thiết bị sử dụng trong bài viết: Sony PlayStation 4 Slim

Đánh giá chuột gaming không dây Razer Naga Pro – Mua một được ba

Naga từ lâu đã là chuột gaming mang tính biểu tượng cho thương hiệu hình rắn ba đầu, và Razer Naga Pro là bản nâng cấp với tính năng không dây và 3 “mode” biến hình.

Ra mắt vào 2009, thời điểm vàng của thể loại game MMORPG (Giống như tên của trang web mà bạn đang đọc vậy, không hề liên quan đến Make Money Online nhé). Razer Naga với đặc điểm nhận diện là có rất nhiều nút để phù hợp với thể loại game này. Và thật vậy, nhờ vào sự lên ngôi của thể loại game này mà chú chuột “bự con” nhà Razer đã trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng. Nhắc đến MMORPG, chắc chắn sẽ nhớ tới Razer Naga và nhắc tới Razer Naga, chắc chắn sẽ hiểu được ngay đây là sản phẩm chuột dành cho thể loại game MMORPG!!!

Nāga là một sinh vật truyền thuyết dạng rắn hổ mang có nguồn gốc từ Ấn Độ giáo. Trong tiếng Phạn nó có nghĩa là rắn hổ mang, rắn lớn, hay con rồng, và cũng có thể nói là rắn lai người trong truyền thuyết nhiều nước châu Á, một con Naga giống cái được gọi là Nāgī hay Nāgiṇī. Naga là rắn hổ mang có cái đầu bạnh lớn, là chúa tể của loài rắn, chúng là loài rắn lớn nhất, nọc độc khủng khiếp nhất, có khả năng giết 20 người hoặc một con voi lớn trưởng thành. Trong tiếng Phạn Naga còn có nghĩa là hủy bỏ mọi tội ác. Naga được tìm thấy đầu tiên trong truyền thống văn hóa Hindu và phổ biến hầu hết các quốc gia châu Á đặc biệt là ở Đông Nam Á.

 

Trải qua 3 phiên bản, từ Naga (nguyên bản) với 17 phím bấm đến Naga Hex giảm tổng số lượng phím bấm xuống còn 11 và gần đây nhất là Naga Trinity – Biến hình với mặt hông thay đổi được: 2 phím, 7 phím và 12 phím. Với thiết kế đã quá … hoàn hảo của Naga Trinity, Razer phải làm gì với Naga Pro? Họ đã “cắt đuôi” và cho chúng ta một chú chuột gaming không dây hoàn hảo.

DSCF0094 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Thiết kế của Naga Pro hầu như không thay đổi kể từ phiên bản đầu tiên, bự con – RẤT BỰ CON – nhưng cảm giác cầm nắm – thứ quan trọng nhất của chuột gaming thì vẫn rất thoải mái nhờ vào những đường cắt, những rãnh khoét, những khu vực ôm theo form bàn tay mà chúng ta có thể gọi ngắn gọn là thiết kế công thái học – rất tốt, dùng lâu không hề mỏi tay, mặc cho thể loại game bạn “chiến” là gì đi nữa.

DSCF0099 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Triết lí ban đầu của Naga là dành cho thể loại game MMORPG, vì ở thời điểm đó đây là loại game thịnh hành nhất, nhưng ở năm 2020, chúng ta có vô số loại game nên Razer đã để Naga Pro kế nhiệm cho Naga Trinity chinh chiến các thể loại phổ biến ở thời điểm hiện tại:

  • MMORPG (WoW, BnS, Final Fantasy XIV: A Realm Reborn…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 12 phím
  • Battle Royale (PUBG, Fornite…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 6 phím
  • FPS (CS:GO, Battlefield…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 2 phím

Việc thay thế những tấm hông này cực kì đơn giản, chỉ cần nhấc tấm cũ ra và thay thế bằng tấm mới. Mọi thứ đã được cố định bằng nam châm với từ tính đủ dùng: Đủ nhẹ để lấy ra dễ dàng và đủ mạnh để giữ nguyên vị trí.

Và khi bạn tháo mặt hông ra thì sẽ thấy ngay đầu cắm nhận tín hiệu wireless 2.4Ghz được đặt tại đây. Thiết kế này tiện dụng khi những thương hiệu cùng loại đều để đầu cắm này ở phía dưới, gây trải nghiệm khá phiền phức mỗi khi cần tháo-cắm.

DSCF0111 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cận cảnh USB nhận tín hiệu wireless, Razer khá tinh tế khi thiết kế toàn bộ phần nhựa không nhô ra, giúp bạn dễ dàng khi cắm chung với các USB khác trên khu vực cổng I/O của PC hay laptop.

DSCF0095 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nói về mặt dưới của Razer Naga Pro, có lẽ đây là chú chuột gaming đầu tiên chúng tôi trải nghiệm có feet cho cả khu vực cảm biến quang học. Và tại khu vực này thì bạn sẽ có 1 nút thay đổi profile cho từng nhu cầu hay tựa game khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh profile này bằng phần mềm Razer Synapse. Nút thứ hai là một nút gắt mở chế độ Wireless/Bluetooth và tắt chuột. Phía dưới cảm biến thì chúng ta sẽ có 2 cổng sạc không dây, tuy nhiên bạn phải mua thêm một thiết bị khác để sử dụng được tính năng này.

Cảm biến được dùng cho Naga Pro được gọi là Razer Focus được thiết kế bởi sự kết hợp cùng Pixart- công ty hàng đầu về sản xuất cảm biến. Thông số kỹ thuật của cảm biến này là 20.000 DPI và 650 IPS. Về switch, linh kiện quan trong thứ hai của chuột gaming thì Naga Pro sử dụng switch sản xuất bởi Razer cho cảm giác nhấn nhạy và chính xác gấp đôi. Về cảm nhận thực tế, tiếng clicky của Naga Pro không quá to nhưng vẫn tạo cảm giác “cơ học”, thích thú hơn khi sử dụng.

 

Nói về phần cứng có thể đã gần đầy đủ, hãy nói về phần mềm. Razer Naga Pro sử dụng phiên bản thứ ba của Razer Synapse. Ngoài việc quản lý profile, thông số chuột hay đèn RGB thì bạn cũng có thể quản lý đồng bộ ánh sáng cho các thiết bị ngoại vi khác như Nanoleaf hay Alexa. Tại đây bạn cũng có thể gán chức năng cho các tấm hông 6 và 12 nút với nhiều đặc tính như :macro, gõ văn bản soạn sẵn, phím tắt hay thi triển kỹ năng trong một game nào đó.

Razer Synapse 3 nhận dạng mọi trò chơi được cài đặt trong máy của bạn để có thể tạo ra một profile hoàn toàn riêng và phù hợp. Giao diện này cũng cho phép bạn theo dõi lượng pin đang còn khi sử dụng chế độ không dây.

DSCF0093 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nhận xét về trải nghiệm trong hai tuần sử dụng, điều làm chúng tôi ấn tượng chính là lượng pin của thiết bị này. Sau 14 ngày sử dụng từ 2-4 tiếng với chế độ Bluetooth kể từ khi mở hộp, tại thời điểm viết bài này lượng pin còn lại là 4%. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang đi theo mình trong những chuyến công tác, du lịch dài ngày. Thời gian sạc pin cũng chỉ mất hơn 3 tiếng để đầy 100%. Ưu điểm thứ hai chính là khả năng tương thích với nhiều nền tảng như Windows hay MacOS. Có thể nói, chạy mượt được trên MacOS thì hầu như ít chuột không dây (mà lại là chuột gaming) làm tốt. Tuy nhiên Razer Naga Pro lại tương thích nhanh và dễ dàng, chỉ có điều là Razer chưa phát triển phiên bản Razer Synapse 3 cho MacOS 🙁

Trải nghiệm trên các thể loại game như FPS và Battle Royale, Naga Pro làm tốt trong những pha xử lý tình huống đòi hỏi nhanh nhẹn và chính xác. Thiết kế không dây cũng tăng phần cơ động hơn cho game thủ khi thao tác. Với thể loại nhập vai, 12 nút bấm trên thân chuột có phần nào gây chút bối rối và đòi hỏi người dùng phải có thời gian làm quen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn try hard thì phải cố gắng thôi.

DSCF0097 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Giá thành của Razer Naga Pro được công bố chính thức là 149$, một số nơi ở Việt Nam đã đăng bán với giá từ 4,5 triệu đồng trở lên. Có lẽ mức giá hơi cao chính là nhược điểm duy nhất của thiết bị này. Nhưng xét cho cùng, Razer Naga Pro là một phiên bản nâng cấp tuyệt vời của một dòng chuột tuyệt vời. Nếu là fan của Razer, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua được đâu.

@yuyuhm15

Trên tay Razer Naga Pro, chuột không dây có tận 19 nút bấm ##yeucongnghe ##tech ##mmosite ##unbox ##razer

♬ original sound – YuYu

Điểm qua những mẫu Laptop và card đồ họa đáng mua nhất trong năm 2020

Thời điểm đầu năm mới Canh Tý – 2020 này thực sự là tuyệt hảo để mọi người sắm sửa cho mình một chiếc laptop mới hay nâng cấp dàn PC với mục đích chiến game trong suốt một năm dài sắp tới. Lý do đơn giản bởi chẳng có lúc nào mà các game thủ lại có khả năng tài chính ‘vững mạnh’ như bây giờ cả! Đại đa số các bạn học sinh, sinh viên trẻ tuổi thì mới nạp đầy ví với số tiền mừng tuổi còn những ai đã đi làm thì vẫn còn dư không ít thưởng cuối năm. Rõ ràng, việc đầu tư cho một chiếc máy tính mạnh mẽ đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí phiêu lưu trong thế giới ảo lẫn các công việc thường ngày là vô cùng chính đáng!

Đối với những người thường xuyên phải di chuyển thì rõ ràng một chiếc laptop mạnh mẽ sẽ là lựa chọn thiết yếu còn đại đa số game thủ cần tới hiệu năng cao thì thứ cần ưu tiên sắm sửa nhất chính là card đồ họa.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn thì chúng tôi xin được chia sẻ một số mẫu laptop cũng như card đồ họa đáng mua sắm nhất thời điểm này, thuộc dạng tuyệt vời nhất cho việc chơi game. Chúng đều được trang bị những công nghệ tuyệt vời nhất của Nvidia – NSX chip đồ họa đỉnh nhất thế giới hiện tại.

Samsung HBM3 vượt qua bài kiểm tra chất lượng của NVIDIA

Samsung cuối cùng đã vượt qua giai đoạn thẩm định của NVIDIA đối với chuẩn bộ nhớ HBM3. Tuy nhiên, họ lại gặp phải rào cản với tiến trình HBM3e tiên tiến.

Samsung và NVIDIA luôn đau đầu về những vấn đề xoay quanh việc liệu công nghệ bộ nhớ HBM có đủ tiêu chuẩn để áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên theo các thông tin mới nhất đã xuất trích dẫn rằng gã khổng lồ Hàn Quốc cuối cùng vượt qua bài kiểm tra chất lượng của NVIDIA. Lần này, các hãng thông tấn như Reuters và BusinessKorea đang tiết lộ sự phát triển này, không chỉ cho thấy độ tin cậy của tin tức nói chung mà còn phản ánh hiệu suất thị trường chứng khoán của Samsung, điều mà chúng ta sẽ thảo luận sau.

samsung-hbm3-vuot-qua-bai-kiem-tra-chat-luong-nvidia

HBM3 của Samsung được cho rằng đã giành được sự tin tưởng từ NVIDIA và Team Green đã sẵn sàng đưa tiêu chuẩn này vào dòng sản phẩm mới của mình nhưng có một sự cố đã xảy ra.

Ban đầu, NVIDIA dự định sẽ chỉ sử dụng bộ nhớ HBM3 của Samsung cho GPU AI H20 tuân thủ tiêu chuẩn của Trung Quốc và lý do đằng sau động thái này vẫn chưa được tiết lộ, chắc chắn đây là một nỗ lực phòng ngừa của NVIDIA trước khi sử dụng các sản phẩm của Samsung vào các sản phẩm “chính thống” của mình. HBM3 của gã khổng lồ Hàn Quốc cólẽ cần phải vượt qua các bài kiểm tra bổ sung trước khi thực sự được sự tích hợp vào các sản phẩm AI cao cấp hơn.

NVIDIA Blackwell 5 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Mặt khác, Samsung vẫn chưa đạ được ​​bước đột phá trong quy trình sản xuất bộ nhớ HBM3E. Công nghệ bộ nhớ đặc biệt này là xu hướng tương lai trên thị trường và các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm chuẩn bộ nhớ này. Không có thông tin cập nhật nào được đưa ra, cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 2,3% trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc (KOSPI), phản ánh tâm lý của các nhà đầu tư.

Nguồn: wccftech

ASRock ra mắt RX 7900 XTX & RX 7900 XT Passive với hệ thống tản nhiệt Vapor Chamber

ASRock vừa bổ sung hai GPU Radeon RX 7900 XTX & 7900 XT Passive vào line up sản phẩm mới của mình, được tích hợp hệ thống tản nhiệt buồn hơi (Vapor Chamber) cực kỳ tiên tiến.

Hôm nay, ASRock đã ra mắt hai phiên bản card đồ họa dựa trên AMD RDNA 3 trong dòng sản phẩm Radeon RX 7900. Các card đồ họa được ra mắt là Radeon RX 7900 XTX Passive 24GB và Radeon RX 7900 XT Passive 20GB. Cả hai GPU đều cung cấp hệ thống tản nhiệt hoàn toàn thụ động, có bộ tản nhiệt Vapor-Chamber, được thiết kế để có hiệu năng làm mát cao.

ASRock Launches Passive RX 7900 XTX & RX 7900 XT GPUs With Vapor Chamber & 12V-2x6 Connectors 2

Hệ thống tản nhiệt có thiết kế hình chữ V, nhằm cải thiện hiệu năng làm mát, hệ thống bao phủ các thành phần quan trọng (khuôn GPU, VRM và phần VRAM) giúp tản nhiệt thụ động. Các card có một đầu nối nguồn 12V-2×6, giúp quản lý hệ thống dây cáp dễ dàng hơn. Hơn nữa, hai chiếc card đều có một tấm kim loại ở mặt sau, giúp tăng độ bền cho GPU.

Card Radeon RX 7900 XT/XTX Passive hỗ trợ tính toán cộng tác đa GPU để có hiệu suất cao hơn. Vì card có khe cắm kép và dài 261mm, là điều kiện lý tưởng cho các nhà tích hợp hệ thống, nơi mọi thứ cần được tối ưu bên trong một không gian nhỏ. Hoàn toàn thụ động trong tản nhiệt, card sẽ không tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào nhưng vẫn mang lại hiệu suất mạnh mẽ.

radeon-rx-7900-xtx-passive-24gbl2

Cả card Radeon RX 7900 XTX và Radeon RX 7900 XT đều có thiết kế và kích thước giống hệt nhau. Chúng đều có kiến trúc dựa trên GPU Navi 31 nhưng thông số kỹ thuật lại khác nhau, bao gồm cấu hình VRAM, tốc độ xung nhịp, TDP, bộ xử lý luồng, v.v.

Nguồn: wccftech

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 

Là một trong những sự kiện thường niên có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực trò chơi và giải trí kỹ thuật số toàn cầu, ChinaJoy lần thứ 21 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 26 đến 29 tháng 7 năm 2024. Triển lãm đã thu hút nhiều nhà sản xuất, nhà phát hành game, nền tảng live stream, người chơi và các phương tiện truyền thông tới, trong đó có cả nền tảng live stream game Nimo nổi tiếng toàn cầu.

Trong ChinaJoy kỳ này, Nimo hợp tác với “Huya Live” nền tảng phát trò chơi trực tiếp nổi tiếng (được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 2018), tạo ra một gian hàng đặc sắc và phối hợp với nhiều tựa game lớn của Tencent Games để tổ chức các sự kiện thi đấu trên sân khấu. Nimo đồng thời còn cho ngành game toàn cầu thấy được năng lực toàn diện của mình trong việc hỗ trợ phát hành, vận hành game và tiếp thị mạng KOL toàn cầu.

Nimo ChinaJoy 2024 1 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Vật phẩm hệ sinh thái của Nimo rất được yêu thích, các streamer hàng đầu dẫn các fan “Tham quan triển lãm Trực tuyến”

Để tăng cường tương tác với các fan trên toàn cầu, Nimo đã mời những Streamer hàng đầu tới từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… tham dự trực tiếp thông qua việc livestream tương tác ngay tại hiện trường, dẫn dắt người hâm mộ toàn cầu “tham quan trực tuyến”, cùng cảm nhận sức “nóng”của ChinaJoy.

Nimo ChinaJoy 2024 2 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Trong khu vực trưng bày sản phẩm “Nimo Store”, Nimo trưng bày nhiều sản phẩm dựa theo xu thế: Tai nghe đồng thương hiệu, Ghế chơi game, Áo phông thời trang… Đồng thời, trong khu vực thi đấu “hot” nhất, Huya Live và Nimo bắt tay tổ chức những giải đấu game đỉnh cao đến từ Tencent Games như “Taris Land”, “Arena Breakout”.

Nimo ChinaJoy 2024 3 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Đổi mới nâng cao thương hiệu, liên tục cung cấp các dịch vụ tiếp thị đa dạng

ChinaJoy là một trong những triển lãm trò chơi và giải trí kỹ thuật số quy mô lớn nhất Trung Quốc, đã thu hút nhiều công ty trò chơi lớn nhỏ tham gia triển lãm và đăng những tin tức nóng hổi.

Trong triển lãm ChinaJoy lần này, Nimo công bố khái niệm thương hiệu mới tới toàn cầu là “NIMO LIVE”, cùng với slogan (khẩu hiệu) của thương hiệu mới – “GLOBAL NIMO, LOCAL FUN!” (NIMO TOÀN CẦU, ĐỊA PHƯƠNG VUI NHỘN), với ngụ ý người dùng có thể tìm thấy các nội dung live stream và người sáng tạo từ khắp thế giới trên nền tảng, trải nghiệm văn hóa và niềm vui từ các khu vực khác nhau.

Nimo đồng thời còn đang thực hiện lộ trình bản địa hóa về chiến lược nội dung, chiến lược vận hành sản phẩm, mở rộng tài nguyên… chú trọng vào việc khám phá sở thích và bản địa hóa tài nguyên từ người dùng địa phương, cung cấp nội dung live stream và dịch vụ bản địa hóa phong phú đa dạng. NIMO hy vọng khái niệm thương hiệu “NIMO LIVE” sẽ xuyên suốt các lĩnh vực kinh doanh đa dạng, nhấn mạnh rằng NIMO “bắt đầu từ phát sóng trực tiếp, nhưng sẽ không chỉ dừng lại ở phát sóng trực tiếp”.

Nimo ChinaJoy 2024 4 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Người phụ trách của Nimo cho biết, việc nâng cấp thương hiệu lần này đã làm rõ hơn việc định vị thương hiệu và hướng phát triển trong tương lai. Nimo là nền tảng phân phát game toàn diện, công ty tiếp thị Idol (thần tượng) mạng toàn cầu, và là bên tổ chức giải đấu trò chơi điện tử chuyên nghiệp, sở hữu nội dung live stream toàn cầu hóa, đem lại các nội dung đặc sắc tới người dùng trên các khu vực và quốc gia khác nhau.

Nimo đồng thời còn sở hữu một mạng lưới tài nguyên phong phú gồm các Streamer, KOL, Truyền thông, Chính phủ và có năng lực vận hành trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) xuất sắc, có thể cung cấp các dịch vụ thương mại hóa đa dạng cho các nhà sản xuất game, và các loại thương hiệu.

Cung cấp dịch vụ trò chơi kết nối toàn diện, đào sâu giá trị thương mại của livestream game

Theo đà phát triển ngày càng ổn định của các thị trường như Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… ngày càng nhiều công ty game tập trung vào các khu vực có thị trường game đang phát triển quy mô nhanh chóng như Đông Nam Á, Mỹ Latinh… Nhưng do hầu hết các công ty này đều thiếu kinh nghiệm thị trường cùng với các yếu tố phức tạp và dễ biến động như chính sách địa phương, kinh tế, văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo… khiến việc phát triển kinh doanh khó khăn hơn. Vì vậy, năng lực bản địa hóa xoay quanh việc vận hành, thu hút khách hàng, thanh toán sẽ trở thành mấu chốt.

Về mặt này, Nimo vừa vặn đã trở thành cầu nối quan trọng trong việc kết nối nhiều nhà sản xuất game tới thị trường nước ngoài. Người phụ trách của Nimo cho biết, sau 6 năm phát triển và tích lũy tài nguyên, nền tảng livestream đã hình thành một hệ sinh thái toàn diện, tập trung vào việc lập kế hoạch giải đấu, thiết kế giải đấu, liên vận game, nội dung tiếp thị bản địa hóa.

Hiện tại, số lượt livestream được phát sóng trên nền tảng đã vượt quá con số một trăm nghìn, với hàng chục triệu người dùng, nền tảng còn ký hợp đồng với nhiều đội thể thao điện tử chuyên nghiệp và Streamer đỉnh cao toàn cầu, bao gồm các tuyển thủ chuyên nghiệp đến từ hơn 50 câu lạc bộ eSports hàng đầu. Nimo đã đã xây dựng và tích lũy “Top 100 tài nguyên” truyền thông trọng điểm tại khắp các quốc gia Đông Nam Á, với hơn 100 mạng lưới truyền thông game và hơn 70 mạng lưới truyền thông mạng xã hội, hội tụ các KOL hàng đầu tại các quốc gia và khu vực Đông Nam Á, Trung Đông.

Về nguồn lực kinh doanh, lấy Đông Nam Á làm ví dụ, Nimo đã mở rộng hơn 100 đối tác, gồm các doanh nghiệp thương mại tổng hợp cao cấp, nhà mạng viễn thông chủ chốt, chuỗi thương mại lớn, chuỗi cà phê Internet lớn, Đấu trường thể thao điện tử đỉnh cao, trường đại học nổi tiếng và các mạng lưới tài nguyên khác, để cung cấp các loại dịch vụ tiếp thị khắp mọi nơi cho các đối tác của mình.

OPPO Find X8 Ultra được dự đoán sẽ mỏng hơn và có pin lớn hơn

Theo thông tin mới nhất, OPPO đang phát triển mẫu điện thoại Find X8 Ultra. Theo giám đốc điều hành của OPPO, các mẫu điện thoại mới sẽ mỏng hơn so với người tiền nhiệm, cùng với các nâng cấp về pin.

Theo chia sẻ từ Zhou Yibao, quản lý sản phẩm dòng Find cho biết OPPO đã bắt tay vào phát triển mẫu điện thoại Find X8 Ultra. Theo ông, chiếc điện thoại mới này sẽ mỏng hơn so với người tiền nhiệm nhưng sẽ có cải tiến lớn về pin với dung lượng mới lên đến 6000mAh.

Nhà quản lý tiết lộ rằng chiếc điện thoại mới sắp tới sẽ đạt chuẩn IP68 chống nước và bụi, có mặt lưng kính, chưa tiết lộ kiểu hoàn thiện nhưng theo dự đoán có thể là kính mờ. Thân máy sẽ mỏng hơn 9.5 mm (độ dày của Find X7 Ultra) và cụm camera cũng sẽ nhỏ gọn hơn.

OPPO Find X8 Ultra sẽ mỏng hơn và có pin lớn hơn

 

Về pin, đây là một nâng cấp không quá bất ngờ bởi trước đó OnePlus, một thương hiệu điện thoại thông minh khác của BBK Electronics, đã tiết lộ rằng những flagship tiếp theo của họ sẽ có pin nhẹ hơn với dung lượng lớn hơn so với pin Li-Ion hiện tại; Cả hai đều có thể được xem là anh em nên việc sử dụng chung công nghệ pin cũng là điều hợp lý.

Oppo Find X8 Ultra to be thin with ultra-big battery

Một số tiết lộ cho biết OPPO Find X8 Ultra có thể sẽ vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cụm camera 4 ống kính, với thiết lập hai ống kính tiềm vọng ở mặt sau, trong khi phía trước sẽ là màn hình OLED cong bốn góc với tần số quét 120Hz và độ phân giải QHD+.

Nguồn: gsmarena

Nothing Phone (2a) Plus được xác nhận sẽ sử dụng MediaTek Dimensity 7350 Pro SoC

Nothing sẽ ra mắt Phone (2a) Plus vào ngày 31 tháng 7 và nhiều fan đã thắc mắc hậu tố “Plus” có gì khác biệt. Hôm nay, chúng ta sẽ có được mảnh ghép đầu tiên của câu đố đó, vì Nothing đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo nhằm tiết lộ điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này.

Điểm đặc biệt ở Nothing Phone (2a) Plus là nó sẽ được trang bị chipset Dimensity 7350 Pro của MediaTek, có xung nhịp lên tới 3 GHz. Nothing hứa hẹn rằng con chip sẽ giúp phiên bản Plus nhanh hơn 10% so với Phone (2a) bản thường.

Nothing Phone (2a) Plus Will Be Powered by Dimensity 7350 Pro | Beebom

Hơn nữa, GPU của Dimensity 7350 Pro cũng được nhanh hơn 30% so với Dimensity 7200 Pro trên Phone (2a), do đó Nothing Phone (2a) Plus sẽ “xử lý các tác vụ đồ họa phức tạp nhanh hơn”.

Nothing Phone (2a) Plus uses the MediaTek Dimensity 7350 Pro SoC

Nothing cũng tuyên bố rằng Dimensity 7350 Pro là phiên bản “độc quyền toàn cầu”, tất nhiên Dimensity 7350 chắc chắn sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác nhưng Nothing sẽ độc quyền phiên bản “Pro” và con chip cũng được tối ưu tốt hơn.

Nothing Phone (2a) Plus được trang bị RAM 12GB và hỗ trợ 8GB RAM Boost ảo.

Hãy theo dõi MMOSITE, vì Nothing chắc chắn sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ ra mắt trong vài ngày tới và chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất.

Nguồn: gsmarena

Chip 5G độc quyền của Apple sẽ được trang bị trên iPhone 17 Slim và iPhone SE 4

Apple đang phát triển modem 5G của riêng mình để tách khỏi sự phụ thuộc vào Qualcomm và những con chip này có thể sẽ được giới thiệu vào năm tới khi ra mắt dòng iPhone 17. Có khả năng được trang bị cho iPhone 17 Slim và iPhone SE 4.

Apple đã bắt đầu phát triển các modem 5G độc quyền kể từ năm 2018 và dự án này bị đình trệ trong một thời gian khá lâu, do các vấn đề kỹ thuật trong quá trình vận hành công nghệ.

Apple 5G modem to debut with iPhone SE 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Tuy nhiên, dự án modem 5G của Apple vẫn đang được hình thành, vì theo một số nguồn tin nó có thể ra mắt cùng với dòng iPhone 17 và iPhone SE 4, được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu năm sau vào mùa xuân. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết trong một bài viết ngắn trên X rằng Apple dự kiến ​​​​sẽ phát hành hai mẫu iPhone có modem 5G mới.

iPhone 17 series leak reveals a new Slim model, and ProMotion support  across the board

Có tin đồn cho rằng iPhone 17 Slim sẽ là một mẫu điện thoại độc lập, không thay thế cho phiên bản “Plus”, mẫu điện thoại sẽ được trang bị modem 5G độc quyền của Apple. Bên cạnh đó, iPhone SE 4 cũng được cho là sẽ sở hữu modern độc quyền này.

Điều này có nghĩa là dòng iPhone 17 thông thường, bao gồm các phiên bản”Pro”, sẽ tiếp tục sử dụng modem 5G của Qualcomm. Bằng chứng là Apple đã ký hợp đồng với Qualcomm để cung cấp modem 5G kéo dài đến năm 2026.

Nguồn: wccftech

Tiến trình 5nm của SMIC mang lại hiệu năng ấn tượng – Con bài tẩy của chip Kirin 2025

Nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc, SMIC có thể đã đạt được bước đột phá lớn khi phát triển thành công công nghệ 5nm bằng thiết bị DUV hiện, được dự đoán sẽ thay đổi cục diện cho chip Kirin của Huawei.

Tuy đã đạt được thành công lớn nhưng vẫn còn rất nhiều trở ngại phải vượt qua trước khi đưa vào sản xuất thương mại. May mắn thay, một chuyên gia tiết lộ một số phát triển tích cực và tiến trình 5nm đã cho thấy mức năng lượng tiêu thụ đã được cải thiện.

tien-trinh-5nm-cua-smic-mang-lai-hieu-nang-an-tuong

Tiến trình 7nm của SMIC hiện được sử dụng cho Huawei Kirin 9000S và Kirin 9010, nhà sản xuất sử dụng biến thể N+2 để đạt được mật độ bóng bán dẫn cao hơn. Tuy vậy, cả hai chipset đều tụt hậu về công nghệ đáng kể so với đối thủ, trong đó Tensor G3 của Google nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn. May mắn thay, theo Digital Chat Station, chuyên gia nổi tiếng của mạng xã hội WeChat đã đăng trên nền tảng blog rằng tiến trình 5nm của SMIC mang lại mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Do các lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ, SMIC không thể mua các hệ thống EUV tiên tiến vốn đóng vai trò rất quan trọng để sản xuất hàng loạt tấm bán dẫn quy mô lớn. Thay vào đó, xưởng đúc phải dựa vào thiết bị DUV cũ hơn để hoàn thiện công nghệ.

SMIC 5nm process 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Theo ước tính trước đó đã tuyên bố rằng các tấm wafer 5nm của SMIC sẽ đắt hơn tới 50% so với của TSMC trên cùng một công nghệ in thạch bản, vì năng suất để cho ra một tấm wafer là cực kỳ thấp. Có nghĩa là việc sử dụng công nghệ này sẽ quá tốn kém đối với Huawei, trừ khi SMIC tăng sản lượng thông qua nhiều đợt thử khác nhau.

Nguồn: wccftech

COLORFUL Giới Thiệu Bo Mạch Chủ CVN Z790D5 ARK FROZEN

Công ty TNHH Công Nghệ COLORFUL, nhà sản xuất linh kiện máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính để bàn AIO PC, và lưu trữ nổi tiếng thế giới, đã công bố ra mắt bo mạch chủ CVN Z790D5 ARK FROZEN dành cho loạt vi xử lý Intel Core thế hệ 14, 13 và 12. Bo mạch chủ này hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và đi kèm với 4 khe cắm PCIe 4.0 M.2 dành cho lưu trữ NVMe SSD tốc độ cao.

Thiết kế của COLORFUL CVN Z790D5 ARK FROZEN lấy cảm hứng từ các lớp hàng không mẫu hạm CVN đầy mạnh mẽ. Bo mạch chủ này được trang bị thiết kế nguồn điện 14+1+1 pha với các cuộn cảm 90A DrMOS cùng dàn tụ lọc tantalum polymer hỗ trợ cho các bộ vi xử lý Intel Core i9 một cách rất đơn giản.

Bo mạch chủ CVN Z790D5 ARK FROZEN đi kèm với kết nối mạng 2.5 GbE và kết nối không dây Wi-Fi 6E + BT 5.3. Bo mạch chủ này còn có một khe cắm PCIe 5.0 x16 với khả năng tương thích ngược với những thiết bị PCIe 4.0 như các dòng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 Series mới nhất. Nó còn có khe cắm PCIe 4.0 x4 dành cho các thiết bị mở rộng như bộ điều khiển RAID, card thu hình và những thiết bị khác.

colorful-gioi-thieu-cvn-z790d5-ark-frozen-motherboard

4X PCIe 4.0 M.2 SSD Slots

Tận hưởng lưu trữ dung lượng cao với tốc độ siêu nhanh với 4 khe cắm PCIe 4.0 M2 được trang bị sẳn dành cho các ổ đĩa lưu trữ PCIe 4.0 M.2 SSD.

Khe Cắm Bộ Nhớ Đã Được Gia Cố

Các khe cắm bộ nhớ trên bo mạch chủ CVN Z790D5 ARK FROZEN cũng đã được gia cố bằng hợp kim không chỉ mang lại độ thẩm mỹ cao mà còn tăng độ bên cho các thanh nhớ. Hơn nữa, bảng mạch PCB 8 lớp và tiếp điểm mạ vàng dày đảm bảo việc truyền tải dữ liệu luôn ổn định và nhanh hơn cho phép bo mạch chủ hỗ trợ ép xung bộ nhớ cao hơn lên đến DDR5-7800MHz. Bo mạch chủ này cũng hỗ trợ các thanh nhớ dung lượng 48GB và hỗ trợ tổng dung lượng bộ nhớ lên đến 192GB.

Mở Rộng Kết Nối Với Tính Năng Sạc Nhanh 30W PD

Bo mạch chủ CVN Z790D5 ARK FROZEN có nhiều tùy chọn kết nối ở I/O phía sau bao gồm x USB 2.0, 2x USB 3.2 Gen1, ba cổng USB 3.2 Gen2 Type-A và 1x cổng USB 3.2 Gen2x2 type-C. Đầu cắm I/O phía trước có USB 3.2 Gen2 Type-C hỗ trợ sạc nhanh 30W PD

Thông Số Kỹ Thuật

%E5%9C%96%E7%89%87%203 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Giá và Tính Sẳn Hàng

Để có thêm thông tin về tính sẳn hàng và giá bán, vui lòng liên hệ các đối tác bán hàng của COLORFUL tại địa phương.

Cadillac Sollei mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của xe mui trần hạng sang tại Mỹ

Thương hiệu ô tô hạng sang của Mỹ – Cadillac vừa trình làng một mẫu xe có ý tưởng ngoạn mục, sẽ hồi sinh di sản xe mui trần mang tính biểu tượng của hãng. Cadillac Sollei Concept, mẫu xe mui trần chạy điện hai cửa đã làm say mê những người đam mê ô tô bằng thiết kế nổi bật và thẩm mỹ cổ điển của Cadillac.

Lấy cảm hứng từ quá khứ lừng lẫy, Sollei Concept muốn khơi dậy tinh thần của những mẫu xe huyền thoại như Eldorado Biarritz đồng thời áp dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp bền vững. Mặc dù hiện là xe concept nhưng nó cho thấy ý định của Cadillac trong việc tái gia nhập thị trường xe mui trần, một phân khúc mà hãng đã không tham gia kể từ năm 1976.

Cadillac Sollei concept offers a glimpse into the future of American luxury convertibles

Được xây dựng trên nền tảng Ultium giống như mẫu sedan Celestiq, Sollei Concept là minh chứng cho cam kết kiên định của Cadillac đối với điện khí hóa. Không giống như thiết kế có phần phân cực của Celestiq, Sollei Concept tự hào có tỷ lệ truyền thống hơn, với kiểu dáng đẹp hơn. Những cánh cửa khổng lồ 68 inch của chiếc xe, trải dài gần như toàn bộ phần trung tâm, mang đến lối vào cabin 4 chỗ sang trọng được trang trí bằng những chi tiết được chế tác tỉ mỉ.

Ngoại thất của Sollei Concept hướng đến sự sang trọng và tinh tế. Các bộ phận chiếu sáng “sunburst” tô điểm cả phần đầu và sau xe, cùng với những chi tiết kim loại được chế tác tỉ mỉ, hoàn thiện với tông màu Aurora độc đáo, thay thế các điểm nhấn mạ crôm truyền thống. Lớp hoàn thiện bên ngoài Manila Cream của mẫu concept, được mượn từ danh mục năm 1958 của Cadillac, bày tỏ lòng tôn kính đối với kỷ nguyên vàng của thương hiệu.

Cadillac Sollei concept offers a glimpse into the future of American luxury convertibles

Bước vào bên trong Sollei Concept, bạn sẽ được chào đón bởi một bản giao hưởng của chất liệu sang trọng và thiết kế sáng tạo. Nội thất bọc da Nappa màu vàng, được pha thêm sắc tố ánh kim hồng, tạo ra sự giao thoa quyến rũ giữa ánh sáng và màu sắc, gợi nhớ đến khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Các tấm gỗ veneer được cắt bằng tay, lấy cảm hứng từ mặt trời, tô điểm những cánh cửa sang trọng, lưng ghế và bề mặt bảng điều khiển được tạo thêm nét tinh tế theo phong cách Art Deco. Mẫu xe điện này còn được trang bị một máy làm mát đồ uống đặt riêng, với bộ ly thủy tinh dành riêng cho Sollei, làm tăng thêm bầu không khí sang trọng trên mẫu xe này.

Mặc dù Sollei Concept hiện chưa được đưa vào sản xuất thương mại nhưng sự xuất hiện của nó tại Pebble Beach Concours d’Elegance vào cuối mùa hè này chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý đáng kể từ những người đam mê và sưu tập xe hơi sang trọng. Các giám đốc điều hành của Cadillac đã bày tỏ tham vọng vượt ra ngoài việc cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang truyền thống như Mercedes-Benz và BMW, Sollei Concept là một bước đi táo bạo theo hướng đó.

.Nguồn: arenaev

AMD trình làng APU Ryzen AI 9 HX 375 “Strix” – AI SOC mạnh nhất thế giới với 55 TOPS NPU

AMD vừa trình làng APU Ryzen AI 9 HX 375 “Strix”, đây là AI SOC nhanh và mạnh mẽ nhất cho đến nay, với 55 TOPS NPU mạnh mẽ.

Dòng APU AMD Ryzen AI 300 “Strix” sẽ ra mắt vào cuối tuần này nhưng AMD vẫn tiếp tục làm giới công nghệ bất ngờ, khi đã thêm một SKU mới vào gia đình AI 300 – Ryzen AI 9 HX 375. Trên giấy tờ, Ryzen AI 9 APU HX 375 có cấu hình tương tự như Ryzen AI 9 HX 370 nhưng lại có hiệu năng AI vượt trội hơn.

APU AMD Ryzen AI 9 HX 375 “Strix” có 12 nhân (4 Zen 5 + 8 Zen 5C), 16 luồng, 24 MB bộ đệm L3 và 12 MB bộ đệm L2. Con chip này có xung nhịp cơ bản là 2,00 GHz và xung nhịp tối đa là 5,10 GHz. Có mức TDP mặc định ở 28W và có thể điều chỉnh công suất trong khoảng từ 15 đến 54W. Ngoài ra, con chip còn sở hữu AMD Radeon 890M iGPU với 16 đơn vị tính toán có tốc độ 2900 MHz.

AMD Ryzen AI 9 HX 375 Strix APU MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

APU AMD Ryzen AI 9 HX 375 “Strix” sở hữu XDNA 2 “Ryzen AI” nhưng được cải tiến để đạt được kỷ lục 55 AI TOPS. Con số này cao hơn 10% so với các chip Strix tiêu chuẩn vốn chỉ đạt 50 TOPS, nhanh hơn 15% so với Lunar Lake của Intel (48 TOPS NPU) và nhanh hơn 22% so với Snapdragon X Elite của Qualcomm (45 TOPS NPU). Khiến NPU trên APU Strix trở thành NPU nhanh nhất hiện nay.

HP OmniBook Ultra AMD Ryzen AI 9 HX 375 APU MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Với việc phát hành chip 375, Strix của AMD chứng tỏ mình là sản phẩm dẫn đầu phân khúc PC AI. HP đã trang bị APU AMD 9 HX 375 cho OmniBook Ultra mới nhất và giới công nghệ sẽ sớm được chiêm ngưỡng sức mạnh thực tế của dòng chip này.

Nguồn: wccftech

Xiaomi SU7 Ultra 1.548 HP sẽ ra mắt vào năm 2025

Sau khi trình làng mẫu concept EV điên rồ nhất của mình, Xiaomi SU7 Ultra đã được xác nhận sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2025. Dựa trên thành công rực rỡ của mẫu xe SU7, phiên bản hiệu suất cao này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái xe thực sự khó quên cả trên đường đua và trên đường đô thị.

Nhắc lại một chút thông số của Xiaomi SU7 Ultra, mẫu xe được trang bị đến ba động cơ điện – hai động cơ V8S và một động cơ V6S – tạo ra công suất tổng hợp là 1.548 mã lực. Vượt qua cả Lucid Air Sapphire hoặc Zeekr 001 FR. Trên thực tế, Ultra có công suất lớn hơn 52% so với Tesla Model S Plaid.

Để tận dụng tối đa ba động cơ điện đó, SU7 Ultra tự hào có pin Kiri 2 đầu tiên trên thế giới, do Xiaomi và CATL cùng phát triển. Bộ pin 897V này cung cấp công suất xả lên tới 1.330 kW và vẫn đạt hơn 800 kW khi chạy ở 20% SoC. Pin có thể được sạc ở tốc độ 5,2C – điều đó có nghĩa là pin có thể được sạc đầy trong vòng chưa đầy 12 phút.

Road-legal 1,548 HP Xiaomi SU7 Ultra is coming in 2025

SU7 Ultra cũng có những chi tiết được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xuống còn 1.900 kg, nhẹ hơn khoảng 300 kg so với SU7 tiêu chuẩn.

Với tất cả những cải tiến, SU7 Ultra khẳng định những con số tăng tốc ngoạn mục. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 1,97 giây, đạt 200 km/h trong 5,96 giây và đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h.

Để kiềm hãm con quái thú, SU7 Ultra được trang bị kẹp phanh cố định sáu pít-tông AP Racing hiệu suất cao và miếng đệm dành cho xe đua, cả phía trước và phía sau. Những phanh này có thể chịu được trên 800 độ C và đạt được mức giảm tốc trên 2,36G.

Road-legal 1,548 HP Xiaomi SU7 Ultra is coming in 2025

Lei Jun đảm bảo rằng SU7 Ultra sẽ chỉ đắt hơn một chút so với các phiên bản SU7 đã được ra mắt trước, có giá khởi điểm 215.900 RMB (29.700 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn.

Nguồn: arenaev

Luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu – Câu chuyện về hành trình 20 năm của laptop MSI

Năm 2024 đánh dấu kỉ niệm 20 năm hoạt động của laptop MSI – thương hiệu nổi danh với các mẫu laptop gaming cao cấp.

Trong suốt hơn 20 năm qua, MSI vẫn giữ vững tôn chỉ của hãng: “luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, chỉ có thấu hiểu khách hàng thì mới có thể tạo nên sản phẩm chất lượng”, đó cũng là kim chỉ nam tạo nên thành công của laptop MSI, đồng thời khiến người dùng sản phẩm của hãng tin tưởng và tiếp tục gắn bó với MSI.

Để kỉ niệm sự kiện đáng nhớ này, ông Eric Kuo – Phó tổng giám đốc điều hành MSI và Giám đốc mảng kinh doanh laptop đã chia sẻ về câu chuyện đầy thăng trầm của laptop MSI. “Với việc định hình tương lai của thế giới công nghệ, nỗ lực trong việc theo đuổi sự hoàn hảo đã giúp MSI không ngừng mang tới phát kiến mới cho thị trường laptop, vượt qua giới hạn cũ để có thể chào đón những bước đột phá công nghệ mới nhất. MSI vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng gaming, mở rộng thêm mảng giáo dục, cũng như tiếp tục phát triển các dòng máy văn phòng và sáng tạo nội dung để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng thêm 20 năm nữa” – ông Eric cho biết.

Picture1 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Eric Kuo – Phó tổng giám đốc điều hành MSI và Giám đốc mảng kinh doanh laptop – chia sẻ một số câu chuyện ít được biết tới về công ty. (Ảnh được MSI cung cấp)

Kỉ niệm sinh nhật 20 tuổi với các buổi triển lãm và chương trình khuyến mãi trên toàn cầu

Để kỉ niệm cột mốc quan trọng này, MSI đã tổ chức loạt triển lãm đặc biệt trên toàn cầu. Chuỗi sự kiện triển lãm này diễn ra trong suốt năm 2024, có mặt tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Ba Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ và nhiều địa điểm khác. Đây là cơ hội tuyệt vời để các fan và người đam mê công nghệ trên toàn thế giới cùng tham gia ăn mừng cho dịp đặc biệt này.

Đồng thời, để chào đón sinh nhật 20 tuổi của laptop MSI, hãng cũng cho ra mắt chương trình khuyến mãi đặc biệt. Khách hàng không chỉ được hưởng ưu đãi giảm giá hấp dẫn mà còn nhận được quà tặng đặc biệt tuỳ theo sản phẩm cụ thể. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để lên đời máy mới này! Chi tiết xin xem thêm tại đây: https://vn.msi.com/Promotion/laptops-20th-anniversary/

Picture2 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Picture3 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Kỉ niệm chặng đường 20 năm. Triển lãm đặc biệt nhân dịp sinh nhật 20 tuổi laptop MSI đã được tổ chức trên khắp toàn cầu

Vươn lên với laptop gaming và vượt qua nhiều chông gai

Được thành lập vào năm 1986, lịch sử phát triển của MSI là minh chứng cho sự kiên trì và khả năng thích ứng của hãng. Khởi đầu với việc sản xuất bo mạch chủ và card đồ hoạ, năng lực công nghệ của MSI dần được công nhận trên toàn cầu. Tiềm năng lớn của ngành công nghiệp máy tính đã dẫn dắt MSI gia nhập thị trường sản xuất laptop và máy tính đồng bộ. Vào năm 2004, hãng đã cho ra đời mẫu laptop đầu tiên của mình – chiếc M510C – đánh dấu bước khởi đầu của một hành trình mới.

Nhưng con đường đâu phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Năm 2009, MSI dự đoán rằng các mẫu laptop nhỏ gọn và cơ động sẽ trở thành xu hướng mới trên thị trường – chính vì thế mà hãng đã phát triển mẫu X340, mẫu laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm đó. Tuy nhiên, sự ra đời và phát triển nhanh chóng mặt của điện thoại thông minh và máy tính bảng đã khiến thói quen của người tiêu dùng thay đổi và đặt ra một bài toán cực khó cho MSI. Với sự kiên nhẫn cao độ và quyết tâm tràn đầy, MSI đã đưa ra một thay đổi chiến lược mà sau này đã định hình nên tương lai của cả công ty.

Thách thức luôn đi kèm với cơ hội. Những khó khăn gặp phải đã khiến MSI suy nghĩ lại về nhu cầu thực sự của người dùng. Theo lời kể của ông Eric, vào giai đoạn đó thì tựa game World of Warcraft đang cực kì nổi tiếng. Trong một chuyến thăm sự kiện LAN party ở nước ngoài, lãnh đạo của MSI nhận thấy rằng game thủ thường bê những chiếc máy PC hết sức nặng nề tới.

Điều mà những game thủ này cần là một chiếc máy tính có hiệu năng cao nhưng thân hình nhỏ gọn hơn. Nhận thấy tiềm năng của thị trường gaming, MSI quyết định không cạnh tranh về giá nữa mà chuyển sang tập trung phát triển các mẫu laptop gaming cao cấp cho người dùng. Bằng cách ưu tiên cho các nhu cầu của game thủ để tạo ra sản phẩm phù hợp, MSI bắt đầu cho ra mắt hàng loạt mẫu laptop chơi game đình đám. Chiến lược này đã thành công trong việc xây dựng nên đế chế laptop MSI, và tới năm 2015, hãng đã đạt được thị phần laptop gaming cao nhất trên toàn cầu.

Picture4 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Ông Ko Chin – Giám đốc điều hành mảng laptop MSI tại Việt Nam – nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc thấu hiểu khách hàng: “Bạn phải hiểu rõ về người dùng thì mới thiết kế được sản phẩm tốt.”

Mở rộng dải sản phẩm và áp dụng các công nghệ mới

Ông Ko Chin – Giám đốc điều hành mảng laptop MSI tại Việt Nam – cũng chia sẻ thêm một số thông tin đáng giá. Việc mới gia nhập một thị trường mới như thị trường game cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc thay đổi đường lối nội bộ của công ty. Chính các lãnh đạo cũng phải tìm cách thuyết phục nhân sự của MSI rằng “gaming chính là xu hướng của tương lai.”

Để làm được điều này, nhiều buổi đào tạo nội bộ đã được tổ chức để giúp mọi người hiểu rõ về thị trường game cũng như các xu hướng trên mạng xã hội. Đây là một sự đối lập rõ rệt so với cách tiếp cận thông thường trong việc nghiên cứu và phát triển máy tính. Nhờ đó mà nhiều nhân viên của MSI bắt đầu thử chơi game, live stream và giao tiếp với những người chơi khác trên mạng. Quá trình học hỏi này giúp họ hình dung tốt hơn về công việc, từ đó tạo ảnh hưởng tích cực trong việc thuyết phục đối tác và khách hàng, khắc sâu thêm ấn tượng về thương hiệu trong suy nghĩ của mọi người.

Về phần thiết kế và tạo nên sản phẩm, ông Ko cũng chỉ rõ rằng việc nghiên cứu kĩ lưỡng nhu cầu của người dùng cũng như thị trường là quá trình cực kì quan trọng trước khi tung ra sản phẩm mới. Giai đoạn này có thể có nhiều thay đổi, nhưng một khi đã xác định phương hướng, MSI sẽ tự thực hiện toàn bộ các khâu từ lên ý tưởng sản phẩm, thiết kế phần cứng và phần mềm, cho tới tự lắp ráp sản phẩm tại nhà máy của mình. Cách tiếp cận nhất quán này cho phép MSI nhanh chóng điều chỉnh tính năng của sản phẩm sau khi nhận được phản hồi, luôn ưu tiên cho góc nhìn của người tiêu dùng và là yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công của laptop MSI.

Mối quan hệ hợp tác dựa trên những giá trị chung: MSI và Mercedes-AMG Motorsport

Trong số các sản phẩm laptop MSI ra mắt gần đây, ông Ko đặc biệt nhấn mạnh vào các dòng máy hợp tác với Mercedes-AMG. Việc thương thảo cho quan hệ hợp tác này đã bắt đầu từ trước đại dịch COVID, bởi cả hai thương hiệu đều chia sẻ nhiều giá trị tương đồng và muốn cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt. Sau nhiều lần trì hoãn, việc thảo luận hợp tác được kết nối lại vào năm 2022.

Trong suốt giai đoạn đó, AMG chưa từng xem xét chọn một đối tác nào khác. Với nỗ lực không ngừng của MSI trong việc theo đuổi công nghệ tối tân và hiệu năng mạnh mẽ, hãng đã thành công tạo ra chiếc Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport A13V – sản phẩm kết hợp tầm nhìn của cả hai thương hiệu. Mẫu laptop này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người tiêu dùng cũng như chiến thắng hàng loạt giải thưởng, tiếp tục cho thấy rằng việc kiên trì với tôn chỉ ban đầu sẽ luôn mang tới thành quả.

Picture5 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của MSI gần đây là mẫu laptop phiên bản giới hạn hợp tác thiết kế cùng Mercedes AMG.

Để đáp ứng nhu cầu chơi game di động ngày càng tăng của game thủ, MSI gần đây đã cho ra mắt mẫu máy chơi game cầm tay Claw. Ông Ko tin rằng các công nghệ mới nhất đã cho phép mang hiệu năng phần cứng mạnh mẽ vào trong một thân máy siêu gọn nhẹ, cho phép MSI tận dụng tối đa những lợi thế của mình và tạo ra một sản phẩm đủ sức gây chú ý cho mọi game thủ.

Picture6 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

MSI gần đây đã cho ra mắt dòng máy chơi game cầm tay, mang hiệu năng ấn tượng trong một thiết kế siêu nhỏ gọn, giúp game thủ có thể giải trí mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ có gaming: Mở rộng tầm nhìn với dải sản phẩm đa dạng hơn

Trong suốt 4 năm liền, MSI đã liên tục dành được danh hiệu “Thương hiệu laptop được độc giả yêu thích nhất” do trang tin công nghệ nổi tiếng PCMAG bình chọn. Với thành tích vượt qua cả Apple này, MSI liên tục thể hiện hiệu năng đỉnh cao và tầm nhìn xa trong suốt hai thập kỉ hoạt động. Hãng không ngừng mang tới sức mạnh phần cứng vượt trội và tinh thần sáng tạo dồi dào, nhằm đem lại trải nghiệm cao cấp cho ngay cả những người dùng khó tính nhất.

Ngoài laptop gaming, MSI còn lấn sân sang các dòng sản phẩm khác. Hãng đã cho ra mắt dòng Creator với hiệu năng, độ chính xác, khả năng xử lí đa nhiệm tuyệt hảo dành cho các nhà sáng tạo nội dung, cho phép thoả sức sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Dòng máy Doanh nhân và Văn phòng lại kết hợp cả tốc độ xử lí, độ cơ động, tính bảo mật cùng nhiều tính năng ấn tượng khác để phù hợp hơn với môi trường doanh nghiệp hay công sở.

Các giá trị cốt lõi của laptop MSI: Thiết kế thẩm mỹ, Hiệu năng đỉnh cao, Công nghệ tân tiến

Trong suốt 20 năm lịch sử, laptop MSI vẫn giữ vững ba giá trị cốt lõi của mình:

  • Thiết kế thẩm mỹ: MSI khiến laptop không đơn thuần chỉ là một thiết bị điện toán, mà biến chúng thành một món phụ kiện đầy thu hút. Hãng đã hợp tác với những tên tuổi hàng đầu như Hiroshi Fujiwara và Mercedes-AMG Motorsport để thêm yếu tố phong cách và sang trọng lên sản phẩm laptop MSI.
  • Hiệu năng đỉnh cao: MSI chưa bao giờ dừng bước trên hành trình theo đuổi hiệu năng tối đa, nhằm đáp ứng những khách hàng khắt khe nhất luôn muốn sở hữu sức mạnh vô song.
  • Công nghệ tân tiến: MSI luôn mang tới các công nghệ hiện đại nhất, đặt ra những giới hạn mới trong thế giới laptop.

Picture7 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hướng tới một tương lai bền vững hơn

Cam kết của MSI với người dùng không chỉ gói gọn trong khuôn khổ phát triển những sản phẩm mới. Hãng cũng áp dụng các biện pháp thân thiện hơn với môi trường trong quá trình vận hành, nhằm giảm thiểu tác động lên môi trường và thúc đẩy việc phát triển bền vững. MSI vẫn luôn hướng về tương lai, vì thế mà hãng hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm của mình, tiếp nối di sản được xây dựng bởi sự sáng tạo và hoàn hảo.

Sẽ còn nhiều sản phẩm và ưu đãi mới được MSI công bố trong năm nay, và với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, 20 năm qua mới chỉ là đoạn mở đầu của hành trình. MSI sẽ tiếp tục cống hiến và cố gắng hơn nữa để cho ra mắt những sản phẩm mới, tiến bước trên con đường sáng tạo trong nhiều năm tiếp theo!

Chương trình khuyến mãi đặc biệt nhân kỉ niệm 20 năm laptop MSI: https://vn.msi.com/Promotion/laptops-20th-anniversary/

ASUS trình làng laptop gaming ROG Zephyrus & TUF được trang bị AMD Ryzen AI 300

Hôm nay, ASUS đã chính thức ra mắt dòng laptop gaming ROG Zephyrus & TUF Gaming cao cấp được trang bị APU AMD Ryzen AI 300, có giá khởi điểm chỉ từ 1200 USD.

Với việc ngày ra mắt chính thức APU AMD Ryzen AI 300 đang đến gần, có vẻ như các nhà sản xuất đã bắt đầu giới thiệu dòng sản phẩm sử dụng kiến trúc mới này, trong đó ASUS nổi bật với dòng laptop cao cấp mỏng nhẹ. Mới đây, nhà sản xuất laptop Trung Quốc đã tiết lộ dòng laptop gaming ROG & TUF Gaming sở hữu APU AMD Ryzen AI 300.

ASUS đã giới thiệu laptop TUF A16 mới nhất tại Trung Quốc, sử dụng APU Ryzen AI 9 365 và Ryzen AI 9 HX 370 của AMD. Về thông số kỹ thuật, Ryzen AI 9 HX 370 có 12 nhân, 24 luồng cung cấp xung nhịp tối đa lên tới 5,1 GHz. Nó có Radeon 890M iGPU với 16 đơn vị tính toán hoặc 1024 nhân và được AMD hướng đến dành cho phân khúc mỏng nhẹ và thực dụng.

asus-trinh-lang-laptop-gaming-amd-ryzen-ai-300

Laptop TUF A16 & ROG Zephyrus mới nhất của ASUS đi kèm với GPU rời bao gồm RTX 4060 & RTX 4070. Laptop cũng có bộ nhớ LPDDR5X-7500 lên tới 32 GB và có hai giao diện SSD M.2, giúp mở rộng bộ nhớ dễ dàng. Vì đây là một chiếc laptop gaming, ASUS đã trang bị cho chiếc máy màn hình 16 inch, độ phân giải 2,5K với tốc độ làm mới 165 Hz và độ sáng 400 nits, còn ROG Zephyrus G14 sẽ có màn hình 14 inch với thông số tương tự.

ASUS ROG AMD Ryzen AI 300 Laptops Launch China 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

TUF A16 hỗ trợ kết nối Thunderbolt 4 (USB4), nhờ kiến ​​trúc Hawk Point mới. Laptop cũng có cổng HDMI 2.1 và USB Type-C với cổng PD 100W và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Với thiết kế màu trắng bóng và xanh mờ, TUF A16 nổi bật trong phân khúc không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn ở hiệu năng ấn tượng.

Laptop ROG Zephyrus G14 được trang bị cổng USB4, 100W PD, pin 73Whr và tất cả các tính năng mới nhất được thu gọn trong khung máy chỉ dày 16,9mm và nặng 1,46kg.

fbd5c88f 1ea8 4d5e 8b47 a73d7338687b MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

TUF A16 với GeForce RTX 4060 của NVIDIA dự kiến ​​​​sẽ bán lẻ với giá khởi điểm là 8999 RMB trong khi ROG Zephyrus G14 dự kiến ​​​​sẽ bán lẻ với giá khởi điểm là 9999 RMB.

  • ASUS TUF Gaming A16 – Ryzen AI 9 HX 370 + 16 GB LP5X + 1 TB + RTX 4060 = 8999 RMB ($1237)
  • ASUS TUF Gaming A16 – Ryzen AI 9 HX 370 + 32 GB LP5X + 1 TB + RTX 4060 = 9499 RMB ($1305)
  • ASUS ROG Zephyrus G14 – Ryzen AI 9 HX 370 + 16 GB LP5X + 1 TB + RTX 4060 = 9999 RMB ($1374)
  • ASUS ROG Zephyrus G14 – Ryzen AI 9 HX 370 + 32 GB LP5X + 1 TB + RTX 4070 = 11999 RMB ($1649)

Nguồn: wccftech

Hải Phòng – Lần đầu trong tầm ngắm Crossfire eSports Tour 2024

Thành phố Hải Phòng sẽ là địa danh kế tiếp triển khai sự kiện offline giao lưu thi đấu của Crossfire eSports Tour 2024.

Sau thành công của sự kiện tại Bắc Ninh, Crossfire eSports Tour 2024 sẽ chính thức trở lại khu vực miền Bắc bằng chuyến đi đến thành phố Hải Phòng với nhiều đổi mới đặc biệt. Rất nhiều phần quà hấp dẫn cùng giải thưởng siêu ngon đang chờ đón các CFer Hải Phòng.

hai-phong-trong-tam-ngam-crossfire-esports-tour-2024

Buổi offline dự kiến sẽ được tổ chức vào 9h00 Chủ nhật ngày 28/07 tại BaoVip Gaming FPS – 151 Quán Nam, 151 Đ. Quán Nam, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng.

hinh 2 result 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Lần đầu tiên, Crossfire Esports Tour lựa chọn thành phố Hải Phòng xinh đẹp trở thành điểm đến giao lưu dành cho các game thủ yêu thích và đam mê Đột Kích. Và tất nhiên, tổng giá trị tiền thưởng sẽ vô cùng hấp dẫn lên tới 10.000.000 VNĐ cùng phần quà giftcode CFS Balance miễn phí. Cụ thể:

  • Giải Nhất: 3.000.000 VNĐ
  • Giải Nhì: 2.500.000 VNĐ
  • Giải Ba: 2.000.000 VNĐ
  • Giải Tư: 1.500.000 VNĐ

2 giải đấu đơn, mỗi giải trị giá 500.000 VNĐ.

hinh 3 result 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Game thủ Đột Kích tại thành phố hoa phương đỏ có thể đăng ký tham gia thi đấu giao lưu theo đội hoặc cá nhân ngay từ bây giờ theo link trực tuyến do Đột Kích cung cấp. Ngoài hình thức đăng ký online tại  https://bit.ly/offlinehaiphong thì các bạn game thủ cũng có thể đăng ký trực tiếp tại địa điểm offline trong ngày diễn ra sự kiện là 28/07/2024.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay lập đội cùng bạn bè tham chiến thôi nào!