Home Blog

vivo ra mắt Flagship X80 tại Việt Nam – Nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động

0

vivo chính thức công bố sản phẩm vivo X80 series, không chỉ tập trung vào nhiếp ảnh chuyên nghiệp mà tân binh X series đã mở rộng giới hạn vươn đến định hình chuẩn điện ảnh cho trải nghiệm chụp hình và quay phim. Với X80 Series, những bức ảnh hay những đoạn ghi hình thường ngày của người dùng giờ đây sẽ sở hữu chất lượng không kém cạnh một thước phim. 

vivo x ZEISS: Sự hợp tác mang đến các tính năng hình ảnh chuyên nghiệp nổi bật

Giống như người tiền nhiệm vivo X70 Series, sản phẩm flagship của vivo lần này vẫn gây dấu ấn riêng bằng cụm camera được hợp tác sản xuất với hãng ống kính đình đám ZEISS. vivo X80 được trang bị ba camera sau, gồm camera chính Sony IMX866 (f/1.75) hỗ trợ OIS, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 2x 12 MP.

vivo ra mắt Flagship X80 tại Việt Nam - Nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động Trong khi đó, X80 Pro sở hữu hệ thống bốn camera phía sau cùng Camera 50MP có cảm biến GNV Ultra-Sensing với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, Camera góc rộng 48MP, Camera Chân dung Gimbal 12MP, Camera Kính tiềm vọng 8MP và camera trước 32MP. Camera Chân dung Gimbal 12MP là nâng cấp vượt trội nhằm cải thiện chất lượng video và duy trì độ ổn định hình ảnh.

Các tính năng hình ảnh chuyên nghiệp bậc nhất trên thị trường

Các tính năng của vivo X80 vượt xa trải nghiệm chụp ảnh di động chưa từng có. Lần đầu tiên, X80 đã ra mắt các chế độ quay chụp theo phong cách điện ảnh với sự hợp tác của ZEISS. Tính năng Video Bokeh Điện Ảnh ZEISS mới tạo ra các đốm sáng hình bầu dục ở tỷ lệ khung hình 2,39: 1 tiêu chuẩn phim, tạo ra hiệu ứng ống kính điện ảnh màn ảnh rộng có thể quay được các video có tính thẩm mỹ và biểu cảm cao. Các hiệu ứng tổng thể có thể được nâng cao với thuật toán mô phỏng ống kính điện ảnh của vivo và công nghệ độ sâu trường ảnh của camera kép kết hợp xử lý và kết xuất ánh sáng lóa, đồng thời làm nổi bật các điểm tương phản trong khung hình.

image2 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

X80 Pro còn hỗ trợ tính năng XDR Photo có thể cải thiện độ rõ nét cho hình ảnh ngược sáng và cải thiện khả năng tái thể hiện tông màu. Tính năng XDR Photo có thể tối ưu hóa khả năng hiển thị của dòng X80 bằng cách làm nổi bật các tông màu tương phản trong ảnh để thể hiện trọn vẹn hiệu ứng HDR chất lượng cao.

image3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hơn thế nữa, tính năng Camera Panning mới và độc quyền giúp X80 series nâng cao khả năng ghi hình ổn định. Cụ thể, tính năng này sở hữu công nghệ theo dõi chuyển động chân dung, từ đó giảm hiện tượng nhòe hình do tay rung lắc. Với Camera Panning và chế độ Thể Thao, X80 Pro cho phép người dùng ghi lại những hình ảnh động một cách chân thực và sinh động nhất, kể cả trong những môi trường rung lắc như trên sân bóng hoặc khi tham gia những trò chơi mạo hiểm.

Thông số kỹ thuật hàng đầu

Công nghệ chip kép nổi bật đã góp phần đem hiệu suất của X80 Series lên đứng đầu thị trường. X80 chạy trên nền tảng MediaTek Dimensity 9000 cho hiệu suất hiệu quả với LPDDR5 nâng cao và UFS3.1 nâng cao cho tốc độ chạy và lưu trữ cao. X80 cũng được trang bị phiên bản mới nhất của chip hình ảnh vivo V1+, giúp mang lại trải nghiệm hình ảnh và hiệu suất nâng cao cho người dùng. Chip V1+ được tích hợp hệ thống AI để cải thiện hình ảnh ở cấp độ chuyên nghiệp với các tính năng như Tăng cường video AI. Ngoài ra, chip vivo V1 + cũng có thể nâng tầm trải nghiệm hình ảnh trong hiển thị và khi chơi game.

image4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Phiên bản vivo X80 Pro sở hữu Cảm Biến Vân Tay Siêu  Âm 3D Lớn hoàn toàn mới với bề mặt quét rộng đáng kể, hiệu quả gấp 11,1 lần so với cảm biến vân tay quang học đơn điểm truyền thống có thể mở khóa điện thoại chỉ trong vòng 0,2 giây. Không những thế, lần đầu tiên dòng X được tích hợp Loa kép âm thanh nổi (Dual stereo) ở cả hai mẫu sản phẩm, mang tới trải nghiệm âm thanh nổi 2 chiều cân bằng, với âm trầm mạnh mẽ giúp cải thiện hiệu ứng âm thanh tổng thể. Đi kèm với X80 Series  gồm cả thiết bị hỗ trợ FlashCharge 80W, với pin lớn 4500mAh có thể sạc đầy trong 35 phút. So với sản phẩm tiền nhiệm là X70 Pro+ với tốc độ sạc đầy là 56 phút mặc dù sở hữu tấm pin diện tích lớn hơn, X80 Pro lẫn X80 đều có thể sạc đầy nhanh chóng chỉ trong 35 phút. X80 còn cung cấp khả năng làm mát tuyệt vời thông qua một buồng hơi lớn, giữ cho tốc độ khung hình ổn định ngay cả khi chơi game nặng.

Với công nghệ quay chụp hiện đại được phát triển và hợp tác với hãng ống kính đình đám ZEISS cùng thiết kế siêu mượt, vivo X80 Series hứa hẹn sẽ thay đổi định nghĩa về trải nghiệm hình ảnh trên thiết bị di động, biến mọi khung hình người dùng ghi lại thành những hình ảnh như được cắt ra từ những thước phim điện ảnh.

Chuyển thể điện ảnh tác phẩm văn học Việt Nam

Một bộ phim chuyển thể văn học của tác giả Nguyễn Ngọc Tư hợp tác với đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã được công bố. Điểm đặc biệt là bộ phim sẽ được quay bằng sản phẩm X80 Pro của vivo. Không chỉ đáng mong chờ bởi một cốt truyện văn học thú vị, được nhào nặn bởi vị đạo diễn tài năng, “Biến mất ở Thư Viên” còn gây tò mò cho khán giả khi nhà sản xuất tiết lộ bộ phim được tạo nên bởi một thiết bị quay phim đặc biệt. Không phải một chiếc máy quay chuyên dụng, những khung hình phim ngắn chuyển thể này được thực hiện toàn toàn bởi chiếc điện thoại vivo X80 series sắp ra mắt tại Việt Nam.

image5 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về việc sử dụng một chiếc camera phone làm công cụ để mang tới tác phẩm nghệ thuật lần này, đạo diễn sinh năm 1986 bộc bạch “Đối với những người trẻ quay phim, chúng ta không cần quá lệ thuộc vào thiết bị, căn bản là chúng ta có câu chuyện gì và chúng ta sẽ kể nó như thế nào. Khi đó, cho dù là với một thiết bị đơn giản hay rất chuyên nghiệp, phức tạp thì chúng ta đều có thể sử dụng nó để kể chuyện và thể hiện mọi góc cạnh của đời sống mà mình mong muốn”.

Bằng việc hợp tác với những tên tuổi hàng đầu ở các lĩnh vực, vivo hướng đến nâng tầm thương hiệu và mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất, sở hữu công nghệ tân tiến đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống. Hãy cùng đón chờ bộ phim “Biến mất ở thư viện” vào ngày 22/6.

Tại thị trường Việt Nam, vivo X80 Pro có giá là 29.990.000 đồng và vivo X80 có giá bán 19.990.000 đồng. Cả hai phiên bản đều có RAM 12GB + 4GB RAM Mở rộng 2.0 và ROM 256GB. Đặc biệt, khi đặt mua sớm X80 series từ ngày 15 – 21/6/2022 sẽ nhận được bộ quà tặng hấp dẫn. Sản phẩm vivo X80 series được phân phối tại các hệ thống chuỗi Thế Giới Di Động, FPT, Viettel, Điện Máy Chợ Lớn, CellphoneS; trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki; và trên cửa hàng trực tuyến Estore, cửa hàng Tiktok Shop chính hãng của vivo Việt Nam.

Bo mạch chủ ASUS ROG CROSSHAIR VIII EXTREME: Khuyên dùng với CPU AMD Ryzen 9

0

Nếu có một CPU xứng đáng để “đánh cặp” với bo mạch chủ ASUS ROG CROSSHAIR VIII EXTREME thì đó chắc chắn chỉ có thể là AMD Ryzen 9.

Mặc dù không cần cập nhật chipset lên phiên bản X570S nhưng ASUS lại thêm rất nhiều thứ để biến ROG CROSSHAIR VIII XTREME thành một trong những bo mạch chủ đỉnh của đỉnh. Và để kết hợp với một bo mạch chủ xịn như vậy thì còn gì hợp lí hơn là CPU Ryzen 9?

Với những ai là fan của cả ASUS lẫn AMD thì ắt hẳn mọi người cũng đã quen với việc bo mạch chủ tốt nhất của ASUS dành cho nền tảng này sẽ đi với mã CROSSHAIR FORMULA. Nhưng rất có thể để kết thúc kỉ nguyên của AM4 (nghe đồn thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng socket hoàn toàn mới) và mở ra một chương mới thì ASUS đã tạo ra CROSSHAIR VIII EXTREME cao cấp hơn cả CROSSHAIR VIII FORMULA.

YUU7620 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7623 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7621 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7622 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gamingYUU7618 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Ấn tượng đầu tiên không phải là ngoại hình, cũng không phải là cảm giác cao cấp của sản phẩm mà đó chính là trọng lượng. Thật sự bạn sẽ phải bất ngờ khi cầm ROG CROSSHAIR VIII EXTREME khi trọng lượng của của nó lên đến gần 3Kg. Thật sự là một con số đáng nể cho mẫu cho mạch chủ không tích hợp tản nhiệt nước. Vậy nên lưu ý đầu tiên: Hãy đặt toàn bộ hệ thống trong một thùng máy tương xứng nếu không muốn đặt toàn bộ số tiền lớn vào tình trạng nguy hiểm.

Nguyên nhân dơn giản của trọng lượng trên đó chính là vì ASUS đã “bọc” quá nhiều thép, từ trước ra sau. Nếu ở mặt trước gần như là một khối thống nhất che toàn bộ heatsink của VRM, của M.2 slot và cả của chipset thì mặt sau chỉ có khu vực CPU và một vài đường cắt xẻ mang tính chất trang trí là được để trống, còn lại vẫn là một tấm kim loại mang tính chất trang trí, bảo vệ, tản nhiệt rất lớn. Tổng thể của bo mạch chủ này có thể gói gọn trong vài từ: Trông như xe tank.

<hình mặt sau>

Với thế hệ AMD Ryzen 5000 Series, mặc dù AMD đã tối ưu việc sử dụng điện năng rất tốt nhưng với những CPU đầu bảng như Ryzen 5950X có số nhân lên đến 16, tương đương với cả hệ thống HEDT thì bạn sẽ cần đến một bo mạch chủ hàng top để có thể vắt kiệt được hiệu năng của nó. Và thứ để định hình bo mạch chủ hàng top không thể không kể đến VRM. Trên ROG CROSSHAIR VIII EXTREME thì ASUS đã không tiếc tay khi dùng cấu hình VRM 18+2 phase với mỗi phase là power stage TI95410 trị số 90A, kết hợp với tản nhiệt kích thước lớn mà ASUS gọi là ProCool II.

YUU7587 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7589 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

VRM 20 power stage TI95410 trị số 90A đủ sức cho bạn vắt kiệt toàn bộ hiệu năng của Ryzen 9 5950X 16 nhân 32 luồng

Cũng chu đáo như mạch VRM, tất cả linh kiện của hệ thống tản nhiệt đều được trau chút và số lượng cực kì nhiều. Mọi thứ đều được anode kĩ lưỡng để đạt được tiêu chuẩn thẩm mỹ cao nhất.

YUU7600 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7607 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7613 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7614 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7596 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7604 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Tháo tung bộ tản nhiệt để tiếp cận với bo mạch, chú ta thấy được cách mà ASUS bố trí linh kiện thực sự chỉn chu và … nhiều. 2 đầu cắm EPS 8 PIN bọc thép sẽ là nơi cung cấp điện cho hệ thống VRM, 4 khe RAM DDR4 hỗ trợ tối đa 128GB với tốc lên đến 5000MT/s, 3 cổng M.2 PCIe nằm trên bo mạch và thêm 2 khe nữa thông qua phụ kiện ROG DIMM.2. Điểm kì lạ mà không phải kì lạ đó chính là chỉ có 2 khe PCI-Express 16x hỗ trợ cho card đồ họa rời. Cần nhiều hơn 2 để làm gì chứ?

Điểm mà người viết đánh giá cao đó chính là việc ASUS đã thiết kế xoay ngang 90 độ cho tất cả cổng kết nối ở cạnh phải của bo mạch, điều này sẽ giúp việc quản lí dây cáp dễ dàng và gọn gàng hơn bao giờ hết.

YUU7595 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về cổng kết nối, điểm đáng chú ý là mặc dù đây là bo mạch chủ nền tảng AMD nhưng ASUS không ngần ngại trang bị thêm controller để có thể hỗ trợ thêm 2 cổng Thunderbolt 4 tốc độ 40Gb/s. Còn lại thì mọi thứ bạn cần thì bo mạch chủ này đều có, cho dù đó là chuẩn không dây WiFi-6E hay là LAN 10Gbps.

YUU7626 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Điểm đặc biệt cuối cùng cần phải nhắc đến: Đó chính là số lượng linh phụ kiện đi kèm. Ngoài ROG DIMM.2 giúp cắm thêm 2 SSD như đã nói ở trên thì ASUS còn có những phụ kiện khác đi kèm như cả một hub để điều khiển quạt, USB chứa driver hay DAC chuyển từ USB Type C sang 3.5mm với chức năng chống ồn, thậm chí là cả chân đỡ cho card đồ họa có kích thước quá khổ đi kèm cả tua vít!!! Bạn đã thấy bo mạch chủ nào có nhiều phụ kiện như vậy chưa?

YUU7629 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7633 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7612 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

YUU7609 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

0

Nếu bạn đã từng yêu thích phiên bản Marvel’s Spider-Man ra mắt năm 2018 thì Spider-Man: Miles Morales sẽ một lần nữa giúp bạn sống lại những cảm xúc thú vị khi đu dây qua những tòa nhà chọc trời cùng nhân vật mới Miles Morales

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

MarSpider-Man: Miles Morales từ nhà sản xuất Insomniac Games vẫn là một tựa game phiêu lưu thế giới mở, người chơi sẽ vào vai chàng trai trẻ tên Miles – Người Nhện thứ hai tiếp tục vào vài trò chống lại những thế lực đen tối và bảo vệ hòa bình cho thành phố New York. Tất cả những ưu điểm của phiên bản trước đây đểu được trở lại hoàn toàn nhưng cuộc phiêu lưu sẽ thay đổi theo nhiều cách mới mẻ hơn.

Thời gian trong trò chơi cũng sẽ rơi vào thời điểm gần cuối năm như lúc bài viết này được đăng tải. Bạn sẽ cảm nhận được tính đời thường và gần gũi của các nhân vật phụ trong suốt toàn bộ câu chuyện. Những cảnh ăn tối, đối thoại cùng Ganke, Phin sẽ mang lại một cảm giác nhẹ nhàng hơn và phần nào đó ít “cô độc” hơn phiên bản trước đây.

Đánh giá Marvel’s Spider-Man: Miles Morales PS4

Hãy nói thêm một chút về nhân vật chính của chúng ta – Miles. Nhưng khác với kịch bản quen thuộc là người phải lo lắng nhiều thứ cả công việc và cả việc chống chọi cùng kẻ xấu thì Miles có một cuộc sống trẻ trung hơn, hiện đại hơn và cũng sành điệu hơn.

Toàn bộ bối cảnh của game sẽ được phủ trong tuyết trắng mùa giáng sinh. Bản thân trò chơi này được làm hướng đến PS5 nhưng dù sao trên PS4 Slim (máy của người viết) vẫn trải nghiệm được cảnh quan rất đẹp khi bay lượn xung quanh Manhattan. Dù rằng sẽ có những khung hình bị giảm nhưng nếu bạn thật sự yêu thích tựa game này thì cũng sẽ dễ dàng bỏ qua.

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211015159 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Và sau đoạn prologue thì bạn sẽ chào tạm biệt Peter Paker để tạm thời trở thành Người Nhện duy nhất của New York. Cuộc phiêu lưu sẽ bắt đầu với quá trình như thường lệ như các chuỗi nhiệm vụ chính, phụ, các thử thách để nâng cấp kỹ năng và tìm kiếm các đồ vật bí ẩn. Miles Morales sẽ lap vào một cuộc điều tra phức tạp liên quan đến tổ chức tội phạm mới The Underground với kẻ đứng đầu là The Tinkerer

Nhân vật Miles của chúng ta như đã nói là một chàng trai hiện đại nên các chiến đấu cũng sẽ khác biệt đi với sự trợ giúp của công nghệ cùng khả năng đặc biệt mới có tên gọi là Venom. Người Nhện cũng sẽ có cả năng tàng hình để tăng thêm tính hành động bí mật của trò chơi. Chúng tôi nhận thấy rằng, nhà sản xuất đã thiết kế chăm chút cho những hành động và di chuyển của nhân vật chính trở nên khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước đây. Spider-Man: Miles Morales sẽ là một tựa game tạo nên cảm giác mới mẻ và hoàn toàn không bị trùng lặp.

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211145916 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Một điểm khác biệt lớn ở trò chơi này chính là các đoạn chờ tải (loading screen) hoàn toàn rất ngắn và rất ít. Người chơi sẽ chỉ thấy màn hình tối đi vài giây và rồi một khung cảnh mới xuất hiện. Dù rằng chỉ có thể trải nghiệm trên PS4 nhưng bạn sẽ cảm nhận thêm nhiều sự khác biệt như âm thanh phát ra từ tay cầm mỗi khi Người Nhện bắn tơ, lực rung khi nhân vật chính tương tác với một thứ gì đó

Bạn có thể dễ dàng hoàn thành cốt truyện chính với đâu đó 10 giờ, khá ngắn đúng không? Điều này là do nhà sản xuất đã tinh giản đi mọi thứ gọn gàng hơn, trau chuốt hơn. Tính năng “mở khóa các tòa tháp” đã không còn. Các chuỗi nhiệm vụ phụ có thêm phần thử thách cũng như khả năng mở rộng thêm vài tuyến nhưng sẽ không bao giờ quá đà như những game thế giới mở trước đây. Việc thu thập các vật phẩm còn mang đến cho người chơi hiểu thêm về câu chuyện của Miles ngoài việc nâng cấp cho người chơi

Marvels Spider Man Miles Morales 20201211003308 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Về cảm nhận của cá nhân người viết, dù rằng đây là trải nghiệm trên PS4, sẽ không có Ray Tracing, sẽ không “nét thật căng” như PS5 nhưng cái chính là cảm giác được hòa mình làm một với những pha đu dây bất hủ của tựa game này đã trọn vẹn. Một câu chuyện mới, một nhân vật mới, một thế giới “quen thuộc nhưng vẫn đầy mới mẻ” sẽ chắc chắn làm bạn hài lòng khi chơi Spider-Man: Miles Morales, chắc chắn là như vậy!

Thiết bị sử dụng trong bài viết: Sony PlayStation 4 Slim

Đánh giá chuột gaming không dây Razer Naga Pro – Mua một được ba

0

Naga từ lâu đã là chuột gaming mang tính biểu tượng cho thương hiệu hình rắn ba đầu, và Razer Naga Pro là bản nâng cấp với tính năng không dây và 3 “mode” biến hình.

Ra mắt vào 2009, thời điểm vàng của thể loại game MMORPG (Giống như tên của trang web mà bạn đang đọc vậy, không hề liên quan đến Make Money Online nhé). Razer Naga với đặc điểm nhận diện là có rất nhiều nút để phù hợp với thể loại game này. Và thật vậy, nhờ vào sự lên ngôi của thể loại game này mà chú chuột “bự con” nhà Razer đã trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng. Nhắc đến MMORPG, chắc chắn sẽ nhớ tới Razer Naga và nhắc tới Razer Naga, chắc chắn sẽ hiểu được ngay đây là sản phẩm chuột dành cho thể loại game MMORPG!!!

Nāga là một sinh vật truyền thuyết dạng rắn hổ mang có nguồn gốc từ Ấn Độ giáo. Trong tiếng Phạn nó có nghĩa là rắn hổ mang, rắn lớn, hay con rồng, và cũng có thể nói là rắn lai người trong truyền thuyết nhiều nước châu Á, một con Naga giống cái được gọi là Nāgī hay Nāgiṇī. Naga là rắn hổ mang có cái đầu bạnh lớn, là chúa tể của loài rắn, chúng là loài rắn lớn nhất, nọc độc khủng khiếp nhất, có khả năng giết 20 người hoặc một con voi lớn trưởng thành. Trong tiếng Phạn Naga còn có nghĩa là hủy bỏ mọi tội ác. Naga được tìm thấy đầu tiên trong truyền thống văn hóa Hindu và phổ biến hầu hết các quốc gia châu Á đặc biệt là ở Đông Nam Á.

Nāga : pics

Trải qua 3 phiên bản, từ Naga (nguyên bản) với 17 phím bấm đến Naga Hex giảm tổng số lượng phím bấm xuống còn 11 và gần đây nhất là Naga Trinity – Biến hình với mặt hông thay đổi được: 2 phím, 7 phím và 12 phím. Với thiết kế đã quá … hoàn hảo của Naga Trinity, Razer phải làm gì với Naga Pro? Họ đã “cắt đuôi” và cho chúng ta một chú chuột gaming không dây hoàn hảo.

DSCF0094 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Thiết kế của Naga Pro hầu như không thay đổi kể từ phiên bản đầu tiên, bự con – RẤT BỰ CON – nhưng cảm giác cầm nắm – thứ quan trọng nhất của chuột gaming thì vẫn rất thoải mái nhờ vào những đường cắt, những rãnh khoét, những khu vực ôm theo form bàn tay mà chúng ta có thể gọi ngắn gọn là thiết kế công thái học – rất tốt, dùng lâu không hề mỏi tay, mặc cho thể loại game bạn “chiến” là gì đi nữa.

DSCF0099 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Triết lí ban đầu của Naga là dành cho thể loại game MMORPG, vì ở thời điểm đó đây là loại game thịnh hành nhất, nhưng ở năm 2020, chúng ta có vô số loại game nên Razer đã để Naga Pro kế nhiệm cho Naga Trinity chinh chiến các thể loại phổ biến ở thời điểm hiện tại:

  • MMORPG (WoW, BnS, Final Fantasy XIV: A Realm Reborn…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 12 phím
  • Battle Royale (PUBG, Fornite…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 6 phím
  • FPS (CS:GO, Battlefield…) sẽ dùng tấm gắn bên hông có 2 phím

Việc thay thế những tấm hông này cực kì đơn giản, chỉ cần nhấc tấm cũ ra và thay thế bằng tấm mới. Mọi thứ đã được cố định bằng nam châm với từ tính đủ dùng: Đủ nhẹ để lấy ra dễ dàng và đủ mạnh để giữ nguyên vị trí.

Và khi bạn tháo mặt hông ra thì sẽ thấy ngay đầu cắm nhận tín hiệu wireless 2.4Ghz được đặt tại đây. Thiết kế này tiện dụng khi những thương hiệu cùng loại đều để đầu cắm này ở phía dưới, gây trải nghiệm khá phiền phức mỗi khi cần tháo-cắm.

DSCF0111 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cận cảnh USB nhận tín hiệu wireless, Razer khá tinh tế khi thiết kế toàn bộ phần nhựa không nhô ra, giúp bạn dễ dàng khi cắm chung với các USB khác trên khu vực cổng I/O của PC hay laptop.

DSCF0095 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nói về mặt dưới của Razer Naga Pro, có lẽ đây là chú chuột gaming đầu tiên chúng tôi trải nghiệm có feet cho cả khu vực cảm biến quang học. Và tại khu vực này thì bạn sẽ có 1 nút thay đổi profile cho từng nhu cầu hay tựa game khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh profile này bằng phần mềm Razer Synapse. Nút thứ hai là một nút gắt mở chế độ Wireless/Bluetooth và tắt chuột. Phía dưới cảm biến thì chúng ta sẽ có 2 cổng sạc không dây, tuy nhiên bạn phải mua thêm một thiết bị khác để sử dụng được tính năng này.

Cảm biến được dùng cho Naga Pro được gọi là Razer Focus được thiết kế bởi sự kết hợp cùng Pixart- công ty hàng đầu về sản xuất cảm biến. Thông số kỹ thuật của cảm biến này là 20.000 DPI và 650 IPS. Về switch, linh kiện quan trong thứ hai của chuột gaming thì Naga Pro sử dụng switch sản xuất bởi Razer cho cảm giác nhấn nhạy và chính xác gấp đôi. Về cảm nhận thực tế, tiếng clicky của Naga Pro không quá to nhưng vẫn tạo cảm giác “cơ học”, thích thú hơn khi sử dụng.

 

Nói về phần cứng có thể đã gần đầy đủ, hãy nói về phần mềm. Razer Naga Pro sử dụng phiên bản thứ ba của Razer Synapse. Ngoài việc quản lý profile, thông số chuột hay đèn RGB thì bạn cũng có thể quản lý đồng bộ ánh sáng cho các thiết bị ngoại vi khác như Nanoleaf hay Alexa. Tại đây bạn cũng có thể gán chức năng cho các tấm hông 6 và 12 nút với nhiều đặc tính như :macro, gõ văn bản soạn sẵn, phím tắt hay thi triển kỹ năng trong một game nào đó.

Razer Synapse 3 nhận dạng mọi trò chơi được cài đặt trong máy của bạn để có thể tạo ra một profile hoàn toàn riêng và phù hợp. Giao diện này cũng cho phép bạn theo dõi lượng pin đang còn khi sử dụng chế độ không dây.

DSCF0093 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nhận xét về trải nghiệm trong hai tuần sử dụng, điều làm chúng tôi ấn tượng chính là lượng pin của thiết bị này. Sau 14 ngày sử dụng từ 2-4 tiếng với chế độ Bluetooth kể từ khi mở hộp, tại thời điểm viết bài này lượng pin còn lại là 4%. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang đi theo mình trong những chuyến công tác, du lịch dài ngày. Thời gian sạc pin cũng chỉ mất hơn 3 tiếng để đầy 100%. Ưu điểm thứ hai chính là khả năng tương thích với nhiều nền tảng như Windows hay MacOS. Có thể nói, chạy mượt được trên MacOS thì hầu như ít chuột không dây (mà lại là chuột gaming) làm tốt. Tuy nhiên Razer Naga Pro lại tương thích nhanh và dễ dàng, chỉ có điều là Razer chưa phát triển phiên bản Razer Synapse 3 cho MacOS 🙁

Trải nghiệm trên các thể loại game như FPS và Battle Royale, Naga Pro làm tốt trong những pha xử lý tình huống đòi hỏi nhanh nhẹn và chính xác. Thiết kế không dây cũng tăng phần cơ động hơn cho game thủ khi thao tác. Với thể loại nhập vai, 12 nút bấm trên thân chuột có phần nào gây chút bối rối và đòi hỏi người dùng phải có thời gian làm quen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn try hard thì phải cố gắng thôi.

DSCF0097 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Giá thành của Razer Naga Pro được công bố chính thức là 149$, một số nơi ở Việt Nam đã đăng bán với giá từ 4,5 triệu đồng trở lên. Có lẽ mức giá hơi cao chính là nhược điểm duy nhất của thiết bị này. Nhưng xét cho cùng, Razer Naga Pro là một phiên bản nâng cấp tuyệt vời của một dòng chuột tuyệt vời. Nếu là fan của Razer, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua được đâu.

@yuyuhm15

Trên tay Razer Naga Pro, chuột không dây có tận 19 nút bấm ##yeucongnghe ##tech ##mmosite ##unbox ##razer

♬ original sound – YuYu

Điểm qua những mẫu Laptop và card đồ họa đáng mua nhất trong năm 2020

0

Thời điểm đầu năm mới Canh Tý – 2020 này thực sự là tuyệt hảo để mọi người sắm sửa cho mình một chiếc laptop mới hay nâng cấp dàn PC với mục đích chiến game trong suốt một năm dài sắp tới. Lý do đơn giản bởi chẳng có lúc nào mà các game thủ lại có khả năng tài chính ‘vững mạnh’ như bây giờ cả! Đại đa số các bạn học sinh, sinh viên trẻ tuổi thì mới nạp đầy ví với số tiền mừng tuổi còn những ai đã đi làm thì vẫn còn dư không ít thưởng cuối năm. Rõ ràng, việc đầu tư cho một chiếc máy tính mạnh mẽ đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí phiêu lưu trong thế giới ảo lẫn các công việc thường ngày là vô cùng chính đáng!

best gaming pc 2020

Đối với những người thường xuyên phải di chuyển thì rõ ràng một chiếc laptop mạnh mẽ sẽ là lựa chọn thiết yếu còn đại đa số game thủ cần tới hiệu năng cao thì thứ cần ưu tiên sắm sửa nhất chính là card đồ họa.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn thì chúng tôi xin được chia sẻ một số mẫu laptop cũng như card đồ họa đáng mua sắm nhất thời điểm này, thuộc dạng tuyệt vời nhất cho việc chơi game. Chúng đều được trang bị những công nghệ tuyệt vời nhất của Nvidia – NSX chip đồ họa đỉnh nhất thế giới hiện tại.

Phân tích tác động tiềm năng khi Roblox có thể phát hành tại thị trường Việt Nam

0

Những tin đồn gần đây về việc Roblox có thể chính thức gia nhập thị trường Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ game thủ và giới truyền thông. Các báo cáo cho thấy việc đàm phán để có được một thỏa thuận cấp phép đang được tiến hành, có thể là thông qua một sự hợp tác với một nhà xuất bản lớn trong nước. Mặc dù các chi tiết vẫn còn là đồn đoán, những hậu quả của động thái này có thể làm thay đổi cục diện của thị trường trò chơi điện tử tại Việt Nam.

MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Sự hào hứng và đồn đoán tăng vọt

Sự tăng vọt đáng kể trong số lượt tải xuống và cài đặt Roblox tại Việt Nam – theo báo cáo của một công ty phần mềm giả lập đã phản ánh sự tăng trưởng quan tâm và trùng khớp những tin đồn này. Mức tăng trưởng cao đang nói lên nhu cầu mạnh mẽ mà và cho thấy thị trường có thể đã sẵn sàng cho một sự chính thức gia nhập. Điều gì có thể là nguyên nhân của sự bùng nổ đột ngột này? Câu trả lời có thể nằm ở sự kết hợp giữa nền tảng độc đáo của Roblox và lực lượng dân số trẻ tuổi tại Việt Nam đang tích cực tham gia vào mạng lưới kỹ thuật số.

Các liên minh chiến lược tiềm năng

Những lời đồn đoán chỉ ra khả năng hợp tác với một trong các nhà phát hành lớn trong nước, một số người đoán rằng có thể là VNG. Mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận, sự lựa chọn đối tác sẽ là rất quan trọng. Kinh nghiệm và sự thâm nhập sâu rộng của VNG trong thị trường có thể cung cấp cho Roblox những công cụ cần thiết để tạo ra một ảnh hưởng đáng kể. Sự hợp tác với một công ty như vậy có thể làm thay đổi như thế nào đối với trải nghiệm chơi game của người dùng địa phương?

Ban sao cua Kich thuoc 800x500px Anh Dai Dien Bai Dang Website iVolunteer 2022 09 02T210541.434 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Sự đồng nhất công nghệ và văn hóa

Nếu những lời đồn đoán này trở thành hiện thực, người ta có thể mong đợi những cải tiến đáng kể trong cách Roblox hoạt động tại Việt Nam. Máy chủ địa phương có thể cải thiện đáng kể độ trễ trong trò chơi, đây là một yếu tố quan trọng trong chất lượng trải nghiệm chơi game. Hơn nữa, mối quan hệ hợp tác có thể thúc đẩy việc tạo ra một phiên bản Roblox được bản địa hóa, tích hợp các yếu tố văn hóa Việt Nam vào các trò chơi. Sự đồng nhất văn hóa này không chỉ tăng cường sự tham gia của người dùng địa phương mà còn tạo ra một thị trường ngách cho nội dung giáo dục và làm phong phú văn hóa.

Cân nhắc về Quy Định và Kinh Tế

Môi trường quy định tại Việt Nam đặt ra những thách thức và cơ hội. Quá trình đảm bảo một giấy phép phát hành chính thức, như được ám chỉ qua những tin đồn, sẽ liên quan đến việc điều hướng một bối cảnh quy định phức tạp. Đối tác địa phương được đồn đoán có thể xử lý những thách thức này như thế nào? Hơn nữa, động thái này có thể mở ra các chiến lược kiếm tiền mới được điều chỉnh theo nền kinh tế địa phương, có thể bao gồm việc tích hợp các phương thức thanh toán phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

2020 05 06 image 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Những câu hỏi khác?

Khả năng Roblox chính thức gia nhập thị trường Việt Nam đặt ra nhiều câu hỏi thú vị. Nền tảng này sẽ thích nghi như thế nào với sở thích chơi game và mẫu hành vi tiêu dùng kỹ thuật số của địa phương? Những loại hợp tác đổi mới nào có thể xuất hiện từ cuộc phiêu lưu này? Và quan trọng là, điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường Đông Nam Á rộng lớn hơn?

Kết luận

Khi xem xét khả năng mở rộng của Roblox vào Việt Nam, khả năng phát triển và đổi mới dường như rất lớn nhưng cũng đầy thách thức. Những bước đi tiếp theo, giả sử những tin đồn có cơ sở, có thể sẽ rất quan trọng trong việc định hình tương lai của giải trí số tại Việt Nam và có thể là cả khu vực. Tình huống này đưa ra một nghiên cứu điển hình thú vị về động lực của các nền tảng kỹ thuật số toàn cầu khi điều hướng các thị trường địa phương—mang lại cả bài học và cơ hội ngang nhau.

Cửu Long Chí Tôn chính thức Closed Beta! Hứa hẹn lớn từ Joongwon và Dzogame

0

Ngay bây giờ, những ai yêu thích Cửu Long Tranh Bá có thể bắt đầu cuộc hành trình mới đầy bí ẩn và thách thức với Cửu Long Chí Tôn.

Cửu Long Chí Tôn hay 9DU là phiên bản remake Cửu Long Tranh Bá trên nền tảng công nghệ mới. Tựa game này được phát triển và phát hành chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Dzogame và Joongwon đặt kỳ vọng sản phẩm này sẽ đưa Cửu Long bùng nổ một lần nữa? Ngày hôm nay, Cửu Long Chí Tôn bước vào giai đoạn Closed beta. Hãy cùng khám phá xem tại sao nhà phát hành và nhà phát triển tự tin đến vậy.

cuu-long-chi-ton-chinh-thuc-closed-beta

Cửu Long Chí Tôn được xây dựng trên nền tảng đồ họa mới, hiện đại hơn so với phiên bản gốc. Sự nâng cấp này mang đến cho người chơi một thế giới game được nâp cấp đẹp hơn, chi tiết hơn. Các hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, môi trường trường được thể hiện một cách chân thực hơn. Cửu Long Tranh Bá trước đây đã được khen ngợi về đồ họa, và giờ đây lại càng hoàn thiện hơn. Người chơi từng thích thú Cửu Long vì các nhân vật có các động tác thi triển võ thuật đẹp mắt giờ sẽ được chiêm ngưỡng lại một cách chi tiết hơn, mượt mà hơn. Sự cải tiến hình ảnh các bạn có thể xem ở hai hình bên dưới. Cửu Long Chí Tôn cho thấy cành cây ngọn cỏ rất chân thực. Các yếu tố môi trường địa hình, sông nước ở xa được thể hiện rõ ràng hơn rất nhiều so với bản cũ.

2 result 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cửu Long Tranh Bá

3 result 3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cửu Long Chí Tôn

Cũng nhờ chính công nghệ mới, Cửu Long Chí Tôn phá bỏ được những giới hạn của bản game gốc. Qua đó đưa người chơi bước tiếp hành trình Cửu Long với nhiều nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn hơn. Đầu tiên, hệ thống nhiệm vụ đặc sắc của game là Đế Long Hành được mở rộng. Từ việc kết thúc ở Huyết Sa Bình, người sẽ được bước tiếp và câu chuyện được đưa đến tận mảnh đáng Tây Tạng.

Cửu Long Chí Tôn sẽ phá vỡ rào cản Hắc Đạo – Bạch Đạo. Giờ đây, người chơi dù theo con đường nào cũng có thể cùng nhau tham gia một bang hội. Bảng kỹ năng bang hội được cân bằng lại mang đến sự đa dạng trong lối chơi của game. Từ đó, nó mở ra một tính năng mới chưa từng có trước đây là Bang Hội Chiến – một chiến trận PvP có quy mô lớn, hấp dẫn và khốc liệt giữa các bang hội với nhau.

Hệ thống phó bản (Quyết) của Cửu Long Tranh Bá sẽ có những điều chỉnh để mang đến những trải nghiệm và thử thách hoàn toàn mới lạ cho game thủ. Các Phó bản có thêm nhiệm vụ chính tuyến mới, không cần phải mua vé như trước đây và có thể vào cổng tự động. Đặc biệt là bổ sung cơ chế lưu tiến trình phó bản, nếu thất bại/mất kết nối thì có thể tiếp tục lại ở giai đoạn đã đi trước đó chứ không phải làm lại từ đầu.

4 result 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Ngoài ra còn rất nhiều sự thay đổi và tối ưu khác. Ví dụ như việc giới hạn lại cấp độ 200 và mở đột phá; điều chỉnh, đơn giản hóa việc linh luyện và cường trang bị; thay đổi lối chơi theo các mùa giải kéo dài từ 3-6 tháng. Tất nhiên, với việc được phát triển trên nền tảng mới, trong tương lai Cửu Long Chí Tôn sẽ được cập nhật và bổ sung nội dung mới liên tục.

Với tất cả những điều trên, “Cửu Long Chí Tôn – 9DU ra đời để viết tiếp về một Huyền Thoại, giúp những người hâm mộ “Cửu Long Tranh Bá” quay lại thời hoàng kim mà không cần tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn có trải nghiệm tốt hơn bằng cách tập trung vào những chiến trường máu lửa.”

Công cụ AI mới của Microsoft mang tên VASA-1 với khả năng tạo video từ hình ảnh đáng kinh ngạc (hay đáng lo)

0

Trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng tiên tiến, Microsoft vừa giới thiệu một công cụ mới có khả năng tạo ra video từ một bức ảnh duy nhất, đánh dấu một bước tiến ấn tượng (và đáng sợ) trong lĩnh vực này. Công cụ này có tên là VASA-1, là mô hình AI chuyển đổi từ ảnh sang video có thể sinh ra video chỉ từ một bức ảnh và một đoạn âm thanh nói, với các chuyển động mặt và môi được đồng bộ hóa cùng với “một loạt nét mặt tinh tế và chuyển động đầu tự nhiên, góp phần làm tăng tính chân thực và sống động.”

Trên trang web nghiên cứu của mình, Microsoft giải thích cách thức hoạt động của công nghệ này. “Những đổi mới cốt lõi bao gồm mô hình tạo động lực khuôn mặt toàn diện và chuyển động đầu hoạt động trong không gian tiềm ẩn của khuôn mặt, cùng với sự phát triển của không gian tiềm ẩn khuôn mặt biểu cảm và tách biệt này dựa trên video. Thông qua các thí nghiệm rộng rãi bao gồm đánh giá trên một loạt các tiêu chuẩn mới, chúng tôi cho thấy phương pháp của mình vượt trội hơn hẳn các phương pháp trước đây theo nhiều chiều cạnh khác nhau. Phương pháp của chúng tôi không chỉ cung cấp chất lượng video cao với động lực khuôn mặt và đầu thực tế mà còn hỗ trợ tạo video trực tuyến 512×512 lên đến 40 FPS với độ trễ khởi động gần như không đáng kể, mở đường cho sự tương tác thời gian thực với các avatar sống động mô phỏng hành vi giao tiếp của con người.”

 

Nói cách khác, công cụ này có khả năng tạo ra video deepfake dựa trên một bức ảnh đơn lẻ. Đáng chú ý là Microsoft khẳng định công cụ này chỉ là “một minh chứng nghiên cứu và không có kế hoạch phát hành sản phẩm hay API.” Dường như trong một nỗ lực để giảm bớt lo ngại, công ty cho biết VASA-1 sẽ không sớm được đưa vào tay người dùng.

Từ AI Sora đến Will Smith ăn mỳ Ý, chúng ta đã chứng kiến nhiều nội dung video do AI tạo ra với đủ mọi hình thức kỳ lạ và tuyệt vời (nhưng hầu hết là kỳ lạ), và chúng chỉ sẽ càng trở nên chân thực hơn.

iPad Air 12.9 inch sắp tới có thể được trang bị màn hình Mini-LED

0

Theo thông tin mới được tiết lộ bởi Ross Young, CEO của công ty nghiên cứu Display Supply Chain Consultants, chiếc iPad Air 12.9 inch được đồn đại sẽ ra mắt vào tháng Năm tới đây dự kiến sẽ sử dụng công nghệ màn hình mini-LED, tương tự như mẫu iPad Pro 12.9 inch hiện tại.

Mẫu iPad Air 10.9 inch hiện hành được trang bị màn hình LCD tiêu chuẩn, và việc chuyển sang công nghệ mini-LED cho phiên bản 12.9 inch sẽ mang lại độ sáng cao hơn cho nội dung HDR, màu đen sâu hơn và nhiều lợi ích khác.

ipad air MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Young đã tiết lộ thông tin này trong một bài đăng được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X ngày hôm nay. Ông nói rằng iPad Air 12.9 inch sẽ sử dụng các tấm nền mini-LED dư thừa từ iPad Pro 12.9 inch và cũng đề cập đến lợi ích tiết kiệm năng lượng.

Do Apple không có hàng tồn kho tấm nền mini-LED kích thước 10.9 inch, nên có khả năng chiếc iPad Air kích thước nhỏ hơn sẽ tiếp tục được trang bị màn hình LCD.

Trong khi đó, các mẫu iPad Pro tiếp theo được dự đoán sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED, loại bỏ hệ thống đèn nền để đạt được tỷ lệ tương phản cao hơn với màu đen thực sự, và mang lại nhiều cải tiến so với công nghệ LCD và mini-LED. Các mẫu iPad Pro mới cũng được kỳ vọng sẽ được công bố vào tháng Năm.

NVIDIA và Meta thúc đẩy sức mạnh AI với mô hình ngôn ngữ Llama 3

0

NVIDIA hôm nay đã công bố việc tối ưu hóa trên tất cả các nền tảng của mình để thúc đẩy hiệu suất của Meta Llama 3, thế hệ mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Được xây dựng dựa trên công nghệ của NVIDIA, Llama 3 hiện đã sẵn sàng để sử dụng trên các thiết bị từ máy chủ đến PC, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận và tăng cường đổi mới trong nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn.

Sức mạnh học máy trên nền tảng khủng

Meta đã huấn luyện Llama 3 trên một cụm máy tính chứa 24,576 GPU NVIDIA H100 Tensor Core, kết nối bằng mạng NVIDIA Quantum-2 InfiniBand. Với sự hỗ trợ từ NVIDIA, Meta đã tinh chỉnh mạng lưới, phần mềm và kiến trúc mô hình để phù hợp nhất với LLM của mình. Gần đây, Meta còn tiết lộ kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng của mình lên tới 350,000 GPU H100.

Ứng dụng thực tiễn của Llama 3

Hiện tại, Llama 3 đã được tăng tốc bởi GPU NVIDIA và có sẵn cho việc sử dụng trong đám mây, trung tâm dữ liệu, thiết bị biên và PC. Các nhà phát triển có thể trải nghiệm Llama 3 thông qua trình duyệt tại ai.nvidia.com, nơi nó được đóng gói dưới dạng dịch vụ micro NVIDIA NIM với giao diện lập trình ứng dụng chuẩn, có thể triển khai mọi nơi.

meta llama 768x403 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Doanh nghiệp có thể tinh chỉnh Llama 3 với dữ liệu của họ sử dụng NVIDIA NeMo, một khung làm việc mã nguồn mở cho LLMs, là một phần của nền tảng NVIDIA AI Enterprise được bảo mật và hỗ trợ. Các mô hình tùy chỉnh có thể được tối ưu hóa cho suy luận với NVIDIA TensorRT-LLM và triển khai với NVIDIA Triton Inference Server.

Hiệu năng tối ưu trên thiết bị và PC

Llama 3 cũng được chạy trên NVIDIA Jetson Orin cho robot và thiết bị tính toán biên, tạo ra các trợ lý tương tác như trong Jetson AI Lab. Hơn nữa, GPU NVIDIA RTX và GeForce RTX cho máy trạm và PC tăng tốc suy luận trên Llama 3, cung cấp cho các nhà phát triển mục tiêu hơn 100 triệu hệ thống được tăng tốc bởi NVIDIA trên toàn cầu.

Kết nối cộng đồng thông qua mô hình mở

Là một người đóng góp tích cực cho mã nguồn mở, NVIDIA cam kết tối ưu hóa phần mềm cộng đồng giúp người dùng giải quyết những thách thức khó khăn nhất. Mô hình mã nguồn mở cũng thúc đẩy sự minh bạch trong AI và cho phép người dùng chia sẻ rộng rãi công việc về an toàn và sức bền của AI.

Để tìm hiểu thêm về nền tảng suy luận AI của NVIDIA, bao gồm cách sử dụng các kỹ thuật tiên tiến như thích ứng hạng thấp để tăng tốc các LLM mới nhất, hãy truy cập trang web của NVIDIA.

RAZER ra mắt KISHI ULTRA – TAY CẦM ĐỈNH CAO DÀNH CHO IPHONE, ANDROID, VÀ IPAD MINI

0

Razer, thương hiệu lối sống hàng đầu toàn cầu dành cho game thủ, đã chính thức ra mắt Razer Kishi Ultra, một bổ sung đột phá cho thế giới game mobile.

Kishi Ultra, tay cầm chơi game USB-C tương thích với Android, iPhone 15 series và iPad Mini, đánh dấu bước chuyển mình trong game mobile bằng cách cung cấp cho người chơi khả năng điều khiển đẳng cấp console cùng công nghệ phản hồi xúc giác sống động. Được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, Kishi Ultra là tay cầm full-size theo chuẩn máy chơi game console, sở hữu thiết kế công thái học cao cấp, công nghệ phản hồi xúc giác và ánh sáng Razer Chroma RGB để mang đến trải nghiệm chơi game console đích thực mà không có bất kỳ hạn chế nào.

“Với Razer Kishi Ultra, chúng tôi không chỉ nâng tầm game mobile; chúng tôi đang biến đổi nó. Chúng tôi đã chọn lọc những gì tinh túy nhất của game console và đưa nó vào một thiết kế tương thích với nhiều thiết bị hơn bao giờ hết, đảm bảo trải nghiệm chơi game đỉnh cao luôn trong tầm tay.”Ông Nick Bourne, Trưởng bộ phận Thiết bị Di động, Console và Streaming của Razer cho biết.

Bước Vào Kỷ Nguyên Đẳng Cấp Thượng Thừa Của Game Mobile

Razer Kishi Ultra mở ra một kỷ nguyên mới cho game mobile, kết hợp sức mạnh của tay cầm console chuyên nghiệp cao cấp với tính di động cần thiết cho game thủ ngày nay. Được thiết kế để mang lại trải nghiệm chơi game console đích thực trên iPhone 15 series, iPad Mini và máy tính bảng Android 8 inch, Kishi Ultra chính là đại diện cho chơi game hiệu suất cao.

Bộ Điều Khiển Chuẩn Console Trong Một Thiết Kế Đột Phá

Với thiết kế tay cầm và bố cục nút bấm full-size độc đáo hơn so với các thiết bị cùng loại, Kishi Ultra mang đến thiết kế công thái học và lối chơi game vốn chỉ có trên các tay cầm console chuyên nghiệp từng đoạt giải thưởng của Razer. Thiết kế tiên phong này không chỉ dành cho các game thủ console và PC chuyên nghiệp đang dấn thân vào thế giới game mobile mà còn nâng cao trải nghiệm chơi game trên các thiết bị như iPad Mini, biến nó thành một thiết bị tay cầm chơi game màn hình lớn đáng gờm. Ngoài ra, Kishi Ultra còn cho phép chơi game trên PC thông qua kết nối dây.

Picture2 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Tay Cầm Đẳng Cấp Chuyên Nghiệp Mang Đến Hiệu Suất Tuyệt Đỉnh

Với 15 năm kinh nghiệm của Razer trong việc tạo ra các sản phẩm tay cầm console ở đẳng cấp thi đấu esports, Kishi Ultra mang đến:

  • D-pad 8-hướng và các nút ABXY Mecha-tactile độc quyền cho độ phản hồi và sự thoải mái tuyệt vời.
  • Các cần gạt kích hoạt Hall Effect kích cỡ console cho độ chính xác analog.
  • Các cần điều khiển full-size chuyên nghiệp với các vòng chống trượt và bề mặt cao su y tế TPSiV cho chất lượng lâu bền.
  • Các nút đa chức năng L4/R4 có thể lập trình cho các cài đặt điều khiển tùy chỉnh, mang đến trải nghiệm chơi game vốn chỉ có trên PC và thiết bị console.

Khả Năng Tương Thích Mở Rộng và Chơi Game Mượt Mà

The Kishi Ultra vượt qua mọi ranh giới của game mobile:

  • Khả năng tương thích với PC và iPad Mini: Kishi Ultra mở rộng tính linh hoạt vượt khỏi các thiết bị di động, cung cấp kết nối USB-C trực tiếp với PC hoặc iPad với độ trễ thấp, hỗ trợ rung phản hồi xúc giác trên PC và trải nghiệm âm thanh qua jack 3.5mm. Điều này đảm bảo Kishi Ultra không chỉ là một tay cầm chơi game trên điện thoại nữa mà còn là một nền tảng chơi game toàn diện tương thích với nhiều thiết bị.
  • Khả năng tương thích với ốp lưng: Thiết kế “đảo” USB-C sáng tạo giúp gia tăng độ sâu để đảm bảo khả năng tương thích với hầu hết các ốp lưng điện thoại phổ biến, bao gồm cả ốp lưng chính hãng của Apple dành cho những mẫu iPhone lớn nhất, loại bỏ sự phiền phức phải tháo ốp để chơi game.

Picture3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Được Hỗ Trợ Bởi Razer Nexus và Chroma RGB

Bên cạnh đó, tay cầm được hỗ trợ bởi ứng dụng Razer Nexus mà không cần phải đăng ký, cung cấp quyền truy cập vào hàng ngàn trò chơi tương thích với tay cầm trên iOS và Android. Ứng dụng cho phép game thủ khởi chạy trò chơi, tùy chỉnh các điều khiển và dễ dàng ghi lại, chia sẻ quá trình chơi. Với sự ra mắt của Virtual Controller Mode* (Chế Độ Điều Khiển Ảo) cho các thiết bị Android, Kishi Ultra bổ sung khả năng tương thích tay cầm với nhiều tựa game mobile hàng đầu, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game hơn nữa.

Được hoàn thiện với hệ thống ánh sáng Razer Chroma RGB có thể tùy chỉnh theo từng vừng, Kishi Ultra cho phép người chơi mở rộng cài đặt ánh sáng của góc gaming lên tay cầm, nâng cao trải nghiệm chơi game và biến không gian chiến đấu trở nên rực rỡ đậm chất Razer.

Công nghệ Razer Sensa HD Haptics: Cảm Nhận Game

Kishi Ultra là thiết bị thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ Razer Sensa HD Haptics* mới. Cùng với Razer Chroma RGB, công nghệ này cho trải nghiệm chơi game đa giác quan chân thực hơn, chi tiết hơn và đa sắc thái hơn so với các cảm giác rung ở tay cầm console truyền thống. Điều này nhờ vào công nghệ phản hồi xúc giác độ nét cao có băng thông rộng, đang chờ cấp bằng sáng chế. Với hai cuộn cảm ứng xúc giác trong mỗi bên cầm, Kishi Ultra mang đến trải nghiệm rung đa hướng và sống động như thật, vượt trội so với các tay cầm console truyền thống.

Với sự hỗ trợ của Interhaptics SDK, các nhà phát triển game có thể tạo ra các trải nghiệm xúc giác riêng biệt trên bản game cập nhật hoặc các tựa game mới. Trong khi đó, các game trên PC và Android hiện có sẽ có thêm một chiều hướng mới với công nghệ chuyển đổi âm thanh thành chuyển động rung. Kết hợp với hệ thống ánh sáng Chroma RGB, sự đổi mới này thiết lập tiêu chuẩn mới về độ sống động và chân thực cho trải nghiệm chơi game mobile.

*Yêu cầu Android 12 (trở lên) hoặc Windows 11; hiện không được hỗ trợ trên iOS hoặc iPad OS.

Picture4 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Giới thiệu Razer Kishi V2 USB C

Cùng với Kishi Ultra, Razer thông báo cập nhật dòng sản phẩm Kishi V2 với phiên bản mới Razer Kishi V2 USB-C dành cho iPhone 15 series và Android, hỗ trợ chơi game trên PC và iPad qua kết nối dây. Bản nâng cấp này khẳng định đây chính là tay cầm chơi game mobile có tính tương tính cao và cực kì linh hoạt với các nút bấm microswitch, cần analog và nút macro có thể lập trình, tất cả được tối ưu hóa cho chơi game với độ trễ cực thấp và khả năng sạc trực tiếp cho thiết bị (passthrough).

Để biết thêm thông tin về Razer Kishi V2 USB-C, vui lòng truy cập Razer.com.

Razer Kishi Ultra đại diện cho đỉnh cao của công nghệ chơi game mobile, kết hợp sức mạnh và độ chính xác của chơi game console với tính linh hoạt của chơi game mobile. Với Kishi Ultra và Kishi V2 USB-C, Razer tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực đổi mới cách thức chơi game, cung cấp cho game thủ những công cụ cần thiết để giành chiến thắng, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Để biết thêm thông tin về Razer Kishi V2 USB-C, vui lòng truy cập Razer.com.

Để biết thêm thông tin về dòng sản phẩm Razer Kishi V2 cho Di Động, vui lòng truy cập Razer.com.

GIÁ SẢN PHẨM

Razer Kishi Ultra: Được bán tại các cửa hàng ủy quyền từ ngày 19 tháng 4 với giá khuyến nghị 3.990.000 VNĐ

Razer Kishi V2 USB C: Được bán tại các cửa hàng ủy quyền từ ngày 19 tháng 4 với giá khuyến nghị 2.640.000 VNĐ

Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

0

Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn trải nghiệm những vất vả cũng như hạnh phúc của hôn nhân qua chức năng kết duyên đầy hấp dẫn.

Với giới trẻ ngày nay nghe đến 3 chữ “lập gia đình” chắc là sẽ thở dài ngao ngán vì có bao nhiêu là thứ cần phải trải qua. Nhưng tại sao bạn không thử trải nghiệm một chút mùi vị của điều này thông qua chức năng kết duyên của Thánh Quang Thiên Sứ?

ket-duyen-cuoc-song-thu-trong-thanh-quang-thien-su

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng chức năng này của Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn thấu hiểu phần nào các công đoạn của việc lập gia đình với đầy đủ các bước thực hiện. Chúng được nhúng vào thế giới game với các hoạt động tích hợp giúp người chơi có thể trải nghiệm cảm giác lập gia đình một cách đầy hấp dẫn và khá là sát thực tế.

Hôn nhân trọng đại, không làm qua loa

Tiến trình đi đến hôn nhân trong Thánh Quang Thiên Sứ sẽ bắt đầu từ con số 0. Tức là bạn sẽ cần kết bạn với đối tượng của mình và dần dần xây dựng tình cảm. Đây là một quá trình phản ánh mối quan hệ khi vừa mới gặp lần đầu cho đến kết quả mỹ mãn sau cùng.

2 result 3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cả 2 người cần phải có cấp độ trên 180 và kết bạn với nhau, đó là điều kiện đầu tiên để bắt đầu một mối quan hệ trong Thánh Quang Thiên Sứ. Sau đó, cả 2 cần đưa điểm thân thiết lên mốc 520. Có thể dùng các quà tặng như hoa mua trong shop hoặc cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động ở dạng tổ đội để tăng điểm.

Khi yêu cầu “nâng cao tình cảm” đã xong, đây chính là lúc chuẩn bị cho đám cưới. Cả 2 sẽ chuẩn bị item nhẫn kết hôn và đặt tiệc cưới trong dịch vụ cung cấp của Thánh Quang Thiên Sứ. Từ đây, họ có thể chọn ngày lành tháng tốt, phát thiệp đến bạn bè và bang hội của mình rồi sau đó chờ ngày lễ trọng đại diễn ra.

3 result 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hôn lễ sẽ được tiến hành và item nhẫn cưới của 2 người chính thức được kích hoạt. Đây là một vật phẩm quan trọng có liên quan dài đến đời sống hôn nhân mà chúng ta sẽ tìm hiểu thêm ở phần sau. Sau khi lễ thành hôn hoàn tất sẽ là phần đãi tiệc. Bạn bè, người thân được thiệp mời sẽ đến dự tiệc, chúc mừng cho cô dâu chú rể và cùng vui chơi.

Sau khi đãi tiệc kết thúc thì cuộc sống hôn nhân của cả 2 người sẽ bắt đầu với vật phẩm nhẫn cưới làm ràng buộc chính.

Chiếc nhẫn hôn nhân, càng yêu càng mạnh

Trung tâm của chức năng kết duyên trong Thánh Quang Thiên Sứ chính là món trang bị mang tên nhẫn cưới. Đây là một món trang sức đặc biệt có thể được sở hữu ngay cả với người chưa kết hôn. Tuy nhiên nếu chưa trải qua lễ cưới chính thức thì chỉ số của nó chỉ tương đương một chiếc nhẫn thông thường. Chỉ sau khi hoàn tất kết hôn thì nhẫn cưới của cả 2 sẽ được liên kết và từ đó cộng các chỉ số của dòng ẩn khiến nhân vật mạnh lên.

4 result 3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming 5 result 2 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nhẫn cưới có thể nâng cấp độ giúp nó cộng chỉ số mạnh hơn nữa. Tuy nhiên nguyên liệu để nâng cấp nhẫn cưới chỉ xuất hiện trong một hoạt động duy nhất dành cho các cặp đôi đã kết hôn. Phụ bản này sẽ được làm mới hàng ngày và các cặp vợ chồng sẽ kết tổ đội cùng nhau thực hiện (người chơi lẻ cũng có thể tham gia để cày điểm quan hệ). Quà tặng sẽ bao gồm hoa và nguyên liệu nâng cấp nhẫn cưới.

Nói một cách nào đó thì việc nâng cấp nhẫn cưới này cũng giống như vun đắp tình yêu của cả 2 người sau khi đã trở thành người của nhau. Nếu vẫn tích cực đồng hành thì “sức mạnh tình yêu” sẽ tăng trưởng. Nếu bỏ bê sinh hoạt thì sẽ ngưng tăng trưởng sức mạnh và có nguy cơ chia tay.

6 result 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nếu chưa kết hôn, người chơi Thánh Quang Thiên Sứ vẫn có thể nâng cấp nhẫn của mình nhưng dòng ẩn sẽ không được kích hoạt. Vì vậy, cho dù bạn có tăng cấp nhẫn cao đến đâu mà bị “ế” thì vẫn không có sức mạnh.

Tất nhiên, ở phần cuối cùng của chức năng kết hôn chính là ly hôn. Người chơi Thánh Quang Thiên Sứ có thể kích hoạt chức năng này nếu muốn hủy bỏ hôn nhân hiện tại. Nhẫn cưới của bạn sẽ bị khóa kích hoạt và dòng ẩn sẽ trở về trạng thái không cộng sức mạnh nữa.

Có thể nói, chức năng kết duyên của Thánh Quang Thiên Sứ đã thể hiện một cách trực quan nhất hành trình đi đến hôn nhân của một cặp đôi. Bạn có thể dựa vào đó để có những khái niệm đầu tiên trong việc tìm kiếm một người bạn đời cho mình từ kết bạn sơ khởi cho đến chạy lo đám cưới và cuối cùng là giữ lửa hôn nhân. Nó là một trò chơi nhưng cũng là một trải nghiệm thử đáng giá để bạn biết sơ qua về những gì sẽ phải trải qua khi bước đến hôn nhân.

Intel Mở Ra Kỷ Nguyên Mới Trong Sản Xuất Chip Với Công Nghệ High NA EUV

0
Installation is complete and calibration started on Intel's High Numerical Aperture Extreme Ultraviolet lithography tool in a clean room at Intel Corporation's Fab D1X in Hillsboro, Oregon, in April 2024. The 165-ton High NA EUV tool was built by ASML and is the first commercial lithography system of its kind in the world. The machine will allow Intel Foundry to continue its pursuit of Moore's Law by creating for its customers powerful chips with ever-smaller transistors. (Credit: Intel Corporation)

Intel trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành ứng dụng công nghệ High NA EUV vào sản xuất chip, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về tiến trình sản xuất, với những thế hệ mới tân tiến hơn Intel 18A.

Intel Foundry đánh dấu cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên sản xuất bán dẫn với việc hoàn thiện máy quang khắc siêu cực tím (Extreme Ultraviolet, viết tắt EUV) sử dụng công nghệ khẩu độ số học lớn (High Numerical Aperture, viết tắt High NA) thương mại đầu tiên trong ngành bán dẫn, được đặt tại nhà máy của Intel ở Hillsboro, Oregon.

Intel High NA EUV 2 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Được phát triển bởi ASML, công ty hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị quang khắc, Hệ thống TWINSCAN EXE:5000 High NA EUV của Intel hiện đang trong quá trình hiệu chuẩn để sẵn sàng cho lộ trình sản xuất sắp tới của hãng.

Điểm nổi bật của hệ thống nằm ở khả năng cải tiến vượt bậc về độ phân giải và khả năng thu nhỏ các chi tiết trên những thế hệ vi xử lý tiếp theo nhờ thiết kế quang học tiên tiến cho việc in bản mạch lên các tấm bán dẫn silicon (wafer) trở nên chính xác hơn, làm tiền đề cho sự ra đời của những bộ vi xử lý thế hệ mới mạnh mẽ hơn.

“Với việc áp dụng công nghệ High NA EUV, Intel là đơn vị sở hữu hệ thống quang khắc toàn diện nhất trong ngành. Điều này giúp chúng tôi phát triển những tiến trình tương lai vượt trội hơn Intel 18A trong nửa sau của thập kỷ này.” Ông Mark Phillips, Chuyên gia của Intel kiêm Giám đốc mảng Quang khắc, Phần cứng và Giải pháp, Intel Foundry Logic Technology Development.

Vai trò then chốt của công nghệ High NA EUV

Công nghệ High NA EUV sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chip tiên tiến và sản xuất vi xử lý thế hệ mới. Là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ High NA EUV, Intel Foundry sẽ sở hữu khả năng sản xuất chip với độ chính xác và quy mô chưa từng có. Nhờ vậy, Intel có thể phát triển những sản phẩm đột phá cả về tính năng và khả năng cần thiết để thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực AI và các công nghệ mới nổi khác.

Intel High NA EUV 3 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Mới đây, ASML đã công bố về việc dùng phương pháp quang khắc để tạo ra các đường mạch chỉ dày 10 nanomet (nm) đầu tiên tại phòng thí nghiệm High NA tại trụ sở chính ở Veldhoven, Hà Lan. Đây là những đường mạch tối ưu nhất được in ra từ trước đến nay, thiết lập kỉ lục thế giới về độ phân giải tạo ra từ hệ thống quét quang khắc siêu cực tím (EUV lithography scanner). Thử nghiệm thành công này minh chứng rõ nét cho sự đột phá về thiết kế ống kính quang học trong máy quét High NA EUV từ đối tác của ASML, Zeiss.

Những hình ảnh ấn tượng đã được in ra sau khi bộ phận quang học, cảm biến, và bệ đỡ của hệ thống hoàn thành vòng hiệu chuẩn ban đầu. Đây là bước đệm quan trọng để hệ thống hoạt động với công suất tối đa. Khả năng in các đường mạch chỉ dày 10nm của ASML với hệ thống quang khắc toàn trường (full field) có thể được xem là bước ngoặt quan trọng trong việc đưa công nghệ High NA EUV vào các hoạt động thương mại.

Tối ưu chi phí và hiệu năng với công nghệ mới

Bằng việc kết hợp với các tiến trình tiên tiến khác của Intel Foundry, công nghệ High NA EUV có khả năng in ra các chi tiết với kích thước nhỏ hơn 1,7 lần so với các công cụ EUV hiện hành. Điều này giúp thu nhỏ các chi tiết 2D, nâng mật độ bóng bán dẫn cao hơn 2,9 lần. Nhờ đó, Intel tiếp tục đi đầu trong việc phát triển các vi mạch có kích thước nhỏ hơn, mật độ cao hơn, góp phần phát triển Định luật Moore trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn.

So với 0.33NA EUV, công nghệ High NA EUV (hoặc 0.55NA EUV) mang lại độ tương phản hình ảnh cao hơn trên cùng chi tiết. Qua đó, công nghê này sử dụng ít ánh sáng hơn trong mỗi lần phơi sáng nhằm giảm thời gian cần thiết để in từng lớp và tăng sản lượng tấm bán dẫn.

Intel High NA EUV 4 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Intel dự kiến sử dụng đồng thời cả hai hệ thống 0.33NA EUV và 0.55NA EUV cùng với các hệ thống quang khắc khác trong phát triển và sản xuất ra những sản phẩm chip tân tiến hơn, bắt đầu với việc thử nghiệm trên tiến trình Intel 18A vào năm 2025 và tiếp tục được áp dụng vào sản xuất tiến trình Intel 14A. Bằng phương pháp này, Intel hướng tới tối ưu hóa chi phí và hiệu năng cho công nghệ sản xuất tiên tiến của mình.

Sứ mệnh tiên phong của Intel

Trong nhiều thập kỷ qua, Intel đã hợp tác chặt chẽ với ASML để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ quang khắc, từ quang khắc nhúng 193nm đến EUV và nay là High NA EUV. Thành quả hợp tác này chính là hệ thống quang khắc siêu cực tím TWINSCAN EXE:5000 – một trong những công cụ sản xuất chip tiên tiến nhất hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ quang khắc High NA EUV đưa Intel trở thành đầu tàu trong việc triển khai Định luật Moore, đưa công ty bước vào Kỷ nguyên Angstrom.

Intel High NA EUV 5 result MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hệ thống TWINSCAN EXE:5000 được vận chuyển đến Oregon bằng hơn 250 thùng chứa bên trong 43 container. Sau nhiều chuyến bay đến Seattle, các container được 20 xe tải vận chuyển đến Oregon. Tổng trọng lượng của mỗi hệ thống mới lên tới hơn 150 tấn.

Intel công bố kế hoạch ứng dụng công nghệ High NA EUV vào năm 2021. Đến năm 2022, Intel và ASML tiếp tục hợp tác để thúc đẩy phát triển công nghệ tiên tiến này. Theo kế hoạch, Intel sẽ trang bị hệ thống TWINSCAN EXE:5200B thế hệ mới với năng suất hơn 200 tấm bán dẫn mỗi giờ, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu của Intel trong ngành.

Roblox là gì và lý do cho sự phổ biến của tựa game này tại khu vực Đông Nam Á

0

Roblox không chỉ là một trò chơi, đây còn là một nền tảng trực tuyến rộng lớn cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tận hưởng nhiều trải nghiệm tương tác khác nhau.

Thường được mô tả như một vũ trụ ảo, trò chơi này được phát triển bởi Roblox Corporation và ra mắt vào năm 2006. Điểm đặc biệt của nền tảng là nội dung do người dùng tạo ra. Người dùng có thể tạo các trò chơi của riêng mình bằng Roblox Studio, công cụ phát triển trò chơi độc quyền của nền tảng, sử dụng ngôn ngữ lập trình Lua.

(Theo một số nguồn tin chưa xác thực: VNG có thể sẽ là nhà phát hành của roblox tại Việt Nam)

2020 05 06 image 4 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Điểm nổi bật của Roblox

Roblox nổi bật với các tùy chọn tùy biến sâu và một khía cạnh cộng đồng mạnh mẽ. Người dùng có thể tạo các cuộc phiêu lưu, chơi trò chơi, nhập vai và học tập trong một môi trường 3D sinh động. Nó cung cấp một loạt các khả năng gần như vô hạn, từ các trò chơi giải đố đơn giản đến các mô phỏng phức tạp. Sự đa dạng này là chìa khóa để thu hút một lượng người dùng đông đảo, bao gồm cả nhiều nhóm tuổi, đặc biệt là những người dùng trẻ.

Sự phổ biến ở Đông Nam Á

Roblox đã trở nên phổ biến một cách nhanh chóng trên khắp Đông Nam Á (SEA) vì nhiều lý do:

Cộng đồng và kết nối: SEA có một cơ sở người dùng internet phát triển nhanh và sôi động. Roblox cung cấp một nền tảng không chỉ để giải trí mà còn để tương tác xã hội, điều này rất hấp dẫn ở các khu vực có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao.

Khả năng truy cập di động: Việc nền tảng có sẵn trên thiết bị di động làm cho nó có thể tiếp cận với một lượng lớn khán giả ở SEA, nơi mà độ phủ sóng di động cao. Người dùng có thể chơi mọi lúc mọi nơi, đây là một lợi thế đáng kể ở các quốc gia có sự phổ biến rộng rãi của điện thoại thông minh.

Cơ hội kinh tế: Roblox cho phép các nhà phát triển kiếm tiền từ trò chơi của họ thông qua các giao dịch trong trò chơi sử dụng Robux, đơn vị tiền tệ của nền tảng. Ở SEA, nơi có sự quan tâm ngày càng tăng đối với kinh tế số và việc chơi game như một nghề nghiệp, Roblox cung cấp một điểm khởi đầu dễ tiếp cận cho các nhà phát triển mới nổi.

Nội dung có thể thay đổi theo văn hóa địa phương: Các trò chơi trên Roblox có thể được tùy chỉnh để phản ánh các nền văn hóa và ngôn ngữ địa phương, điều này làm tăng sức hấp dẫn của nó trong một khu vực đa dạng như SEA. Sự tùy chỉnh này tạo ra một môi trường bao dung hơn và tăng cường sự tham gia của người dùng.

Khía cạnh giáo dục: Roblox cũng được sử dụng cho mục đích giáo dục. Các trường học và giáo viên ở SEA sử dụng Roblox để dạy lập trình, thiết kế và các khái niệm toán học một cách tương tác, phù hợp với học sinh.

dc971884d6ed14d9856bf19488476ff7 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Những thách thức cho Roblox

Mặc dù thành công, Roblox đối mặt với các thách thức như đảm bảo an toàn trực tuyến, quản lý chất lượng nội dung và giải quyết các vấn đề quy định ở các quốc gia khác nhau. Việc giải quyết những vấn đề này là rất quan trọng để duy trì sự phổ biến và niềm tin của người dùng, đặc biệt là đối với nhóm người dùng trẻ.

Sự phổ biến của Roblox ở Đông Nam Á là minh chứng cho khả năng thích nghi của nền tảng với các bối cảnh văn hóa và công nghệ khác nhau. Nó cung cấp một sự pha trộn độc đáo giữa giải trí, sáng tạo và sự tham gia cộng đồng, làm cho nó nổi bật trong lĩnh vực đông đúc của các nền tảng trò chơi trực tuyến và tạo nội dung. Khi kết nối internet được cải thiện và nhiều người ở SEA tham gia vào các nền tảng kỹ thuật số, cộng đồng Roblox có khả năng sẽ phát triển, liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu và đổi mới của người dùng.

Huawei Pura 70 Ultra chính thức ra mắt với hệ thống camera độc đáo

0

Dòng điện thoại cao cấp Pura 70 của Huawei chính thức ra mắt với bốn phiên bản, trong đó Huawei Pura 70 Ultra gây ấn tượng với hệ thống camera 1 inch với ống kính có thể di chuyển và khẩu độ có thể thay đổi.

Huawei Pura 70 Ultra debuts with 1-inch retractable main cam

Huawei đã bổ sung cơ chế có thể thòi thụt vào ống kính của camera chính 50 MP, giúp camera nổi bật khi sử dụng. Ống kính có cấu trúc cơ giới phức tạp mà Huawei đã thử nghiệm trong 300.000 chu kỳ giãn nở và co lại.

gsmarena 009 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming gsmarena 002 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Huawei Pura 70 Ultra với camera chính 1 inch có thể thòi thụt cùng với khẩu độ có thể thay đổi

Camera chính có ống kính có thể thay đổi f/1.6 – 4.0 và có tiêu cự 22,5mm. Qua đó, Huawei giới thiệu tính năng XD Motion, giúp xử lý các vật thể chuyển động nhanh.

Ngoài ra, Huawei Pura 70 Ultra còn có camera tele 50 MP với ống kính 90 mm f/2.1, được trang bị OIS và zoom quang 3,5x. Camera tele cũng đóng vai trò như một camera macro, cho phép bạn lấy nét ở khoảng cách 5 cm với chế độ siêu macro 35x. Cuối cùng là camera siêu rộng có cảm biến 40 MP và tiêu cự tương đương 13mm.

Hơn nữa, Huawei đã bổ sung tính năng AI photo cloud enhancement cho camera, cũng như thêm tính năng tùy chọn xóa chủ thể khỏi ảnh trong phần chỉnh sửa.

Các thông số kỹ thuật còn lại bao gồm màn hình OLED LTPO 6,8 inch cong bốn góc với độ phân giải FHD + và tốc độ làm mới 120Hz. Tấm nền có thể đạt độ sáng tối đa 2.500 nits và có camera phía trước 13 MP, cùng với đầu đọc dấu vân tay UD. Màn hình được trang bị kính cường lực Kunlun thế hệ mới nhất.

Pura 70 Ultra còn được trang bị chipset Kirin 9010 của Huawei với CPU 8 nhân – 1x 2,3 GHz + 3x 2,18 GHz + 4x 1,55 GHz. Có tin đồn rằng nó sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm như những chiếc Kirin 9000 trên dòng Mate 60.

Pura 70 Ultra mang đến kết nối vệ tinh kép với sự hỗ trợ của Beidou và Tiantong cho ứng dụng tin nhắn, hình ảnh và cuộc gọi. Thiết bị đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi IP68, điện thoại được trang bị viên pin 5.200 mAh với sạc có dây 100W, không dây 80W và sạc ngược 20W. Phần mềm được cài sẵn giao diện HarmonyOS 4.2.

Huawei Pura 70 Ultra debuts with 1-inch retractable main cam

Huawei Pura 70 Ultra có các màu Chanson green, Mocha brown, Starburst white và Star black.

gsmarena 005 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming gsmarena 006 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Những phiên bản màu sắc của Huawei Pura 70 Ultra 

 

Giá bán tại Trung Quốc bắt đầu ở mức 9.999 CNY ($1.380) cho phiên bản 16/512GB và 10.999 CNY ($1.520) cho phiên bản 16GB/1TB.

Nguồn: gsmarena

Jonsbo tiết lộ hệ thống tản nhiệt SSD Gen5, có ống dẫn nhiệt kép và tốc độ quạt 10.000 vòng/phút

0

Jonsbo vừa tiết lộ giải pháp làm mát SSD mới nhất được thiết kế cho các giải pháp lưu trữ SSD Gen5, mang lại khả năng tản nhiệt vượt trội.

Trong thời đại SSD Gen5 đã đạt tốc độ cực nhanh, nhu cầu về một giải pháp tản nhiệt phù hợp ngày càng tăng, rõ ràng bộ tản nhiệt M.2 của bo mạch chủ đi kèm không đủ để đảm bảo sự ổn định và độ bền của ổ cứng. Trước vấn đề này, Jonsbo đã tiết lộ một sản phẩm làm mát M.2 có phần “mạnh mẽ hơn” nhằm mang lại kết quả tản nhiệt tốt nhất.

202441183815

Hệ thống tản nhiệt SSD M.2-7 đi được thiết kế với ống dẫn nhiệt kép được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm, cùng với các miếng đệm nhiệt bao phủ cả hai mặt. Điều này không chỉ cho phép tản nhiệt hiệu quả mà còn mang lại cho người dùng độ bền lâu hơn vì các miếng đệm được làm bằng silicone dẫn điện. Các ống dẫn nhiệt kép đảm bảo rằng dù ổ cứng SSD tích hợp có tốc độ cao đến đâu cũng không thể làm khó hệ thống Jonsbo M.2-7.

jonsbo-tiet-lo-he-thong-tan-nhiet-ssd-gen5

Hệ thống tản nhiệt SSD M.2-7 của Jonsbo đi kèm với một quạt 25 x 25 x 10 mm có tốc độ quay lên tới 10.000 vòng/phút. Nó cũng có một số tính năng xoay không khí khác, chẳng hạn như chế độ áp suất không khí tĩnh 3,08mmH2O, giúp quá trình tản nhiệt hiệu quả hơn. Người dùng cũng không cần phải lo lắng về tiếng ồn vì Jonsbo đã tinh chỉnh độ ồn của quạt ở mức 25,9 dB.

Jonsbo Gen5 SSD Active Cooling Solution MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Jonsbo vẫn chưa tiết lộ giá hoặc ngày phát hành sản phẩm. Một điều chắc chắn là với việc SSD Gen5 ngày càng nhanh hơn, nhu cầu về các giải pháp làm mát như vậy cũng ngày càng tăng. Gần đây, một vài thông tin đã cho biết một ổ cứng SSD có tốc độ 14,8 GB/giây sắp được ra mắt và chúng chắc chắn sẽ cần sử dụng một số giải pháp tản nhiệt cao cấp như thế này.

Nguồn: wccftech

Kirin 9010 là SoC điện thoại thông minh mạnh nhất của Huawei

0

Kirin 9010 là con chip khá kín tiếng của Huawei, đây là phiên bản nâng cấp của dòng chip Kirin 9000S đã được ra mắt với dòng Mate 60, Kirin 9010 là một bản nâng cấp đáng chú ý, cung cấp cấu hình 12 nhân cùng với những công nghệ khác.

Kirin 9010 có cấu hình “2 + 6 + 4”, với 12 nhân CPU mạnh mẽ. Khiến nó trở thành một bản nâng cấp đáng kể so với Kirin 9000S chỉ có 8 nhân. Nói tóm lại, con chip sẽ có ​​sự vượt trội về hiệu năng đa nhân, giúp con chip có thể đảm nhận đa tác vụ tốt hơn. Ngoài ra, kirin 9010 được trang bị GPU Maleoon 910. Tuy nhiên, Huawei có thể đã tăng số lượng nhân GPU trên con chip mới so với nhân GPU trên Kirin 9000S.

Những hình ảnh được tiết lộ bởi @faridofanani96 cho thấy các nhân hiệu năng cao được giới hạn ở tốc độ 2,30GHz, trong khi các nhân hiệu năng trên Kirin 9000S có thể đạt tới 2,62GHz.

Kirin 9010 specifications

Huawei có thể đã hạ xung nhịp của Kirin 9010 để giảm mức tiêu thụ điện năng nhưng bù lại bằng cấu hình 12 nhân CPU, khiến nó trở thành một bản nâng cấp đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm. Chúng tôi cũng được biết rằng Kirin hỗ trợ tiêu chuẩn RAM LPDDR5X thế hệ hiện tại.

Huawei Pura 70 Ultra may sport 40MP ultra-wide lens and leather back panel - Huawei Central

 

Bạn cũng nên biết rằng Kirin 9010 sẽ không xuất hiện trên toàn bộ dòng Pura 70, chỉ có Pura 70+ và Pura 70 Ultra cao cấp mới được trang bị con chip này. Vì các lệnh trừng phạt nhắm vào Huawei, khiến công ty bị hạn chế về mặt công nghệ, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Kirin 9010 không thể bắt kịp các đối thủ.

Nguồn: wccftech

Lexar Trình Diễn Sản Phẩm Dành Cho Môi Trường Làm Việc Chuyên Nghiệp Tại NAB

0

Lexar chuyên cung cấp các giải pháp lưu trữ như Thẻ nhớ siêu bền, SSD, Hệ thống lưu trữ dữ liệu không cần máy tính và các giải pháp hiệu suất cao cho các nhà quay phim, nhà sản xuất và các nhà sáng tạo chuyên nghiệp.

%E5%9C%96%E7%89%87%201 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Lexar, nhà cung cấp bộ nhớ flash hàng đầu, xin trân trọng thông báo Lexar sẽ tham dự trưng bày các dòng sản phẩm mới nhất tại triển làm NAB 2024, diễn ra từ ngày 14 đến 17 tháng tư tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas. Các sản phẩm của Lexar mang lại hiệu suất tốc độ cao mà các nhà quay phim, nhà sản xuất và sáng tạo chuyên nghiệp đòi hỏi ở máy ảnh của họ, đồng thời giúp tăng năng suất làm việc.

Dòng thẻ nhớ Rugged mới của Lexar bao gồm thẻ ARMOR GOLD SD UHS-II V60. Thẻ này cung cấp tốc độ đọc tối đa 280 MB/giây và tốc độ ghi tối đa 210 MB/giây, được xếp hạng IP68 và hỗ trợ quay video 4K liền mạch. Thẻ ARMOR SILVER SD UHS-II V60 cũng đạt tốc độ đọc tối đa 280 MB/giây và tốc độ ghi tối đa 160 MB/giây.

Thẻ này cũng được xếp hạng IP68 và cũng hỗ trợ quay video 6K. Trong hạng mục SSD di động, Lexar ARMOR 700 sẽ sử dụng USB 3.2 Gen 2×2 để cung cấp tốc độ đọc/ghi tối đa là 2000 MB/giây và được trang bị IP66 giúp người dùng bảo vệ sản phẩm khỏi nước và bụi và được chế tạo để chịu được va chạm khi rơi ở độ cao lên đến 3 mét.

Lexar cũng vui mừng thông báo rằng dòng sản phẩm mới hướng tới các nhu cầu làm việc chuyên nghiệp. Lexar Professional PRO WORKFLOW là một dock 6 khoang được thiết kế để tối đa hóa hiệu năng lưu trữ trong các studio bằng cách cho phép người dùng chuyên nghiệp có thể tùy chỉnh giải pháp với các module tính năng khác nhau khi họ cần. Nó tương thích với nhiều đầu đọc WORKFLOW dành cho thẻ CFexpress TypeB và TypeA 4.0, thẻ SD và microSD UHS-II cũng như ổ đĩa SSD di động.

Sản phẩm sử dụng kết nối Thunderbolt 4 và hỗ trợ tốc độ lên đến 40Gbps. Lexar Professional PRO WORKFLOW GO là một giải pháp di động cho phép người dùng sao lưu tại chỗ mà không cần máy tính xách tay. Dock 2 khoang này hoạt động bằng pin và hỗ trợ tốc độ lên đến 10Gbps.

Về thẻ nhớ, Lexar sẽ có hai sản phẩm CFexpress 4.0. Dòng thẻ Professional CFexpress 4.0 TypeB DIAMOND Card Series cung cấp tốc độ đọc tối đa 3600 MB/giây, tốc độ ghi tối đa 3300 MB/giây và tốc độ ghi liên tục 3200 MB/giây.

Với hiệu suất PCIe 4.0 thế hệ tiếp theo, sản phẩm sẽ hỗ trợ ghi video 8K RAW mượt mà và đẩy nhanh công việc hậu kỳ. Dòng thẻ Professional CFexpress 4.0 TypeA GOLD Series có tốc độ đọc tối đa 1800 MB/giây, tốc độ ghi tối đa 1650 MB/giây và tốc độ ghi liên tục 1400 MB/giây. Đây là sản phẩm được ra đời để đón đầu xu hướng quay video 8K RAW trong tương lai và tăng tốc quy trình làm việc sau sản xuất.

Ngoài ra, Lexar cũng sẽ cho ra mắt 4 ổ đĩa SSD di động tại NAB 2024. SSD di động SL400 được thiết kế dành cho người dùng sáng tạo nội dung trên điện thoại thông minh. Nó nhỏ gọn và chắc chắn, với tốc độ đọc tối đa 1050 MB/giây và tốc độ ghi 1000 MB/giây.

Nó được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn IP65 và khả năng chống va đập khi rơi từ độ cao 1 mét. SSD di động SL500 là ổ cứng nhỏ gọn có tốc độ đọc tối đa 2000 MB/giây và tốc độ ghi tối đa là 1800 MB/giây. Ổ cứng này hỗ trợ ghi Apple ProRes cho các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max, đồng thời tương thích với nhiều thiết bị từ điện thoại thông minh đến máy chơi game, máy tính xách tay cho đến máy ảnh.

Ổ SSD di động SL500 Magnetic cung cấp cho người dùng một phương pháp đầy tinh tế và tiện lợi để gắn kết ổ SL500 vào iPhone 15 Pro và Pro Max qua chuẩn Magsafe của Apple để ghi lại các cảnh quay Apple ProRes. Ổ cứng Professional SL600 Portable SSD được thiết kế để mang lại hiệu suất và độ bền vượt trội. Nó có tốc độ đọc và ghi tối đa 2000 MB/giây và bao gồm Lexar DataShield để giúp bảo vệ các tập tin của người dùng thông qua mã hóa AES 256-bit.

“Lexar hiện đang cung cấp các giải phá lưu trữ cho công việc toàn diện bao gồm thẻ nhớ, đầu đọc thẻ và ổ SSD di động nhanh nhất trong ngành với các hệ thống Professional PRO WORKFLOW và Professional PRO WORKFLOW GO mới của chúng tôi. Những trạm lưu trữ và chuyển đối dữ liệu này cho phép các chuyên gia chỉnh sửa liền mạch ngay tại hiện trường hoặc trong văn phòng” Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm Lexar – Sherry Chiang cho biết.

Tính Năng Nổi Bật

● Dòng Rugged mới bao gồm thẻ nhớ ARMOR GOLD SD UHS-II V60, thẻ ARMOR SILVER PRO SD UHS-II V60, và SSD di động ARMOR 700

● Dòng Lexar Professional PRO WORKFLOW và PRO WORKFLOW Go mới cho phép các chuyên gia tạo và tối ưu hóa quy trình làm việc của họ trong studio hoặc khi đang di chuyển

● Thẻ CFexpress thế hệ tiếp theo bao gồm dòng thẻ Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Series và thẻ Professional CFexpress 4.0 Type A GOLD Series

● SSD di động đầu tiên trong ngành có tốc độ cao, siêu tiện lợi, đầu tiên trong ngành bao gồm SL600, SL500, SL500 Magnetic và SL400 có Hub.

1. Tốc độ dựa trên các bước kiểm tra nội bộ. Thực tế có thể khác

2. Bảo hành trọng đời được giới hạn trong 10 năm kể từ ngày mua tại Đức và các quốc gia không công nhận chế độ bảo hành trọn đời.

Ổ đĩa ARMOR 700 Portable SSD và thẻ nhớ Professional CFexpress 4.0 TypeB DIAMOND Series 1TB sẽ được bán ra vào Q2 2024. Thẻ nhớ ARMOR GOLD SD, ARMOR SILVER PRO SD, Professional PRO WORKFLOW, Professional PRO WORKFLOW GO, thẻ Cfexpres 4.0 Type A GOLD 1TB, SL500 Magnetic và SL400 với Hub sẽ có mặt trên kệ hàng vào Q3 2024.

Ghé thăm gian hàng C-8721 của Lexar ở NAB 2024 tại Trung tâm Hội Nghị Las Vegas từ ngày 14-17 tháng Tư năm 2024.

%E5%9C%96%E7%89%87%202 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

%E5%9C%96%E7%89%87%202 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

%E5%9C%96%E7%89%87%203 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

%E6%88%AA%E5%9C%96%202024 04 17%20%E4%B8%AD%E5%8D%8812 03 21 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

%E6%88%AA%E5%9C%96%202024 04 17%20%E4%B8%AD%E5%8D%8812 03 40 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

NVIDIA giới thiệu GPU RTX A400 và A1000 mới, Cải tiến AI và Tăng Năng Suất trong Thiết kế

0

NVIDIA giới thiệu hai GPU mới, RTX A400 và A1000, dựa trên kiến trúc Ampere, hứa hẹn mang đến khả năng dò tia thời gian thực và hỗ trợ mạnh mẽ cho các công cụ AI trong mọi trạm làm việc. Sự tích hợp AI ngày càng trở nên quan trọng trong các ứng dụng thiết kế và nâng cao năng suất, đòi hỏi hiệu suất tính toán cao hơn bất kể quy mô dự án.

Để đáp ứng nhu cầu này, NVIDIA đã mở rộng dòng sản phẩm đồ họa chuyên nghiệp RTX với hai GPU mới: NVIDIA RTX A400 và NVIDIA RTX A1000. Những GPU này không chỉ mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ AI và dò tia mà còn cung cấp những công cụ cần thiết để chuyển đổi quy trình làm việc hàng ngày của các chuyên gia.

rtx a400 og MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

GPU RTX A400 là sự bổ sung mới cho dòng RTX 400, với 24 Tensor Cores dành cho xử lý AI, giúp vượt qua các giải pháp dựa trên CPU. GPU này cho phép chạy các ứng dụng AI tiên tiến ngay trên máy tính để bàn và cung cấp dò tia thời gian thực, cho phép tạo ra các bản render 3D vật lý chính xác. Ngoài ra, A400 có bốn đầu ra hiển thị, tối ưu cho các môi trường hiển thị mật độ cao.

Trong khi đó, GPU NVIDIA RTX A1000 đưa Tensor Cores và RT Cores đến dòng RTX 1000 lần đầu tiên, mang lại hiệu suất AI và dò tia tăng tốc. Với 72 Tensor Cores, A1000 nhanh hơn ba lần so với thế hệ trước trong xử lý AI sinh học cho các công cụ như Stable Diffusion và tăng tốc đáng kể các tác vụ đồ họa và kết xuất, hỗ trợ mạnh mẽ cho thiết kế CAD, thiết kế sản phẩm và kiến trúc, và chỉnh sửa video 4K.

A1000 3QTR TopLeft 1280x952 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Cả hai GPU, với thiết kế đơn khe và tiêu thụ chỉ 50W, mang lại hiệu quả năng lượng cao cho các trạm làm việc nhỏ gọn. Những tính năng này giúp tăng tốc độ làm việc và sáng tạo, cho phép các chuyên gia đẩy mạnh giới hạn trong công việc của họ và đạt được chất lượng hiển thị ấn tượng.

Các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực có thể tận dụng công nghệ mới này. Ví dụ, nhà hoạch định công nghiệp có thể sử dụng GPU này cho các triển khai ở biên, trong khi các nhà sáng tạo nội dung có thể tăng tốc độ kết xuất để sản xuất nội dung trực quan phong phú hơn. Các kiến trúc sư và kỹ sư có thể chuyển đổi mượt mà từ các khái niệm CAD 3D thành các thiết kế hữu hình.

Về mặt tính năng, GPU RTX A400 và A1000 được trang bị công nghệ tân tiến như RT Cores thế hệ thứ hai và Tensor Cores thế hệ thứ ba, tăng cường đáng kể cho việc kết xuất chân thực và tạo hình ảnh AI. Các cores này cùng với CUDA cores dựa trên Ampere giúp tăng gấp đôi thông lượng điểm nổi đơn độ chính xác, cải thiện tốc độ xử lý đồ họa và tính toán.

NVIDIA RTX A1000 đã có mặt trên thị trường thông qua các đối tác phân phối toàn cầu như PNY và Ryoyo Electric, trong khi RTX A400 sẽ sớm có mặt vào tháng Năm, hứa hẹn mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các chuyên gia tìm kiếm giải pháp đồ họa chất lượng cao.