Dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới đang tăng giá lần thứ hai trong nhiều năm. Netflix thông báo sẽ tính thêm phí người dùng từ 12 đến 24 đô la một năm tùy thuộc vào mức đăng ký của họ. Ngay cả những người xem đã xem quảng cáo cũng sẽ phải trả nhiều tiền hơn để xem chương trình yêu thích của họ.
Netflix đã công bố mức tăng giá mới nhất, trong đó tiết lộ rằng có hơn 300 triệu người đăng ký nền tảng phát trực tuyến trên toàn cầu, bao gồm 19 triệu người dùng chỉ riêng trong quý trước. Và cả họ sẽ được chào đón bằng mức giá hàng tháng cao hơn vào lần gia hạn tiếp theo.
Sau đây là những thay đổi về giá cho từng bậc gói:
Tiêu chuẩn có quảng cáo: từ 7 đô la lên 8 đô la một tháng
Tiêu chuẩn (không có quảng cáo): từ 15,50 đô la lên 18 đô la
Cao cấp (phát trực tuyến 4K): từ 23 đô la lên 25 đô la
“Khi chúng tôi tiếp tục đầu tư vào chương trình và mang lại nhiều giá trị hơn cho các thành viên của mình, đôi khi chúng tôi sẽ yêu cầu các thành viên trả thêm một chút để chúng tôi có thể tái đầu tư nhằm cải thiện Netflix hơn nữa”, công ty đã viết trong báo cáo thu nhập mới nhất của mình. Đây là lần thứ hai công ty tăng giá trong những năm gần đây. Vào năm 2023, Netflix đã tăng gói cơ bản đã ngừng hoạt động từ 10 đô la lên 12 đô la và gói cao cấp từ 20 đô la lên 23 đô la.
Tuy nhiên, thông báo hôm thứ ba đánh dấu lần đầu tiên Netflix tăng giá gói hỗ trợ quảng cáo kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Việc tăng giá diễn ra sau sự ra mắt của Squid Game mùa 2 và một trận đấu quyền anh trực tiếp giữa Jake Paul và cựu vô địch hạng nặng Mike Tyson. Trong khi đó, mùa 5 của Stranger Things có khả năng ra mắt trên Netflix vào năm 2025.
Nguồn: kotaku