Monster Hunter World được cho là một “ván cược” của Capcom trong năm nay, qua các phiên bản, Monster Hunter chỉ dừng lại ở mức độ là game chặt chém quái vật cho vui, ngoại trừ số lượng quái vật nhiều, thì đồ họa, cốt truyện, lối chơi chỉ dừng lại ở mức trung bình. Tuy nhiên, World lại hoàn toàn khác, được đầu tư cực mạnh, làm lại lối chơi thú vị với nền đồ họa tân tiến. Có thể nói nếu không thành công, tựa game sẽ đem lại nhiều thiệt hại to lớn cho Capcom. Nhưng những con số luôn biết nói, nó đã cho thấy ván cược này đã thành công vang dội.
Chỉ cách đây khoảng 1 tuần, Monster Hunter World đã đạt cột mốc 5 triệu bản toàn cầu, một con số khủng khiếp chỉ sau vài ngày ra mắt. Vừa qua, thì chỉ riêng ở Nhật, Capcom đã bán ra được 1,35 triệu bản, và chưa bao gồm bán hàng trực tuyến (nếu bao gồm thì ước tính lên tới 2 triệu), hiện tại vẫn chưa có con số cập nhật cho toàn cầu, nhưng có thể thấy 10 triệu không phải con số xa xôi.
Tuy không được nhiều đầu tư, nhưng với lối chơi giải trí thú vị, Se-ri Monster Hunter chưa bao giờ không hút game thủ, căn bản như Monster Hunter Portable 3rd trên PSP đã bán ra được 2,15 triệu chỉ sau 1 tuần. Tuy nhiên, nhưng gì World làm được là sẽ đáng chú ý hơn rất nhiều .
Trước đây, Monster Hunter được làm ra chủ yếu cho thị trường Nhật Bản, nên lối chơi rất truyền thống. World mang lối đi mới, đem trò chơi đến với toàn cầu hơn, và Capcom đã cho biết là họ có thể đoán là World sẽ không thành công ở Nhật như trước. Nhưng có vẻ mọi thứ lại không như Capcom nghĩ khi World được các fan Nhật Bản đón nhận nhiệt tình.
Kế hoạch của Capcom đã thành công, khi đưa một đứa con cưng của mình “toàn cầu” hóa, việc nên làm của nhiều công ty Nhật để thành công hơn. Với vai trò là người đi đầu, Capcom sẽ là bước đệm phát triển cho các công ty Nhật mà vẫn chưa muốn vươn xa hơn.