Với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, Hyundai Ioniq 6 đang được tái định hình để trở thành đối thủ xứng tầm hơn với cái tên đang thống trị phân khúc xe điện sedan – Tesla Model 3. Mẫu xe mới sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn, thiết kế ngoại thất được tinh chỉnh nhẹ, và đặc biệt là khả năng truy cập vào mạng lưới trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ, nhờ việc Hyundai chính thức chuyển sang chuẩn sạc NACS (North American Charging Standard).
Doanh số thấp hơn kỳ vọng, nhưng Hyundai chưa bỏ cuộc
Sau màn ra mắt hoành tráng tại Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2022, Ioniq 6 được đánh giá là mẫu xe đầu tiên có thể “đe dọa” vị thế của Model 3. Xe gây ấn tượng với thiết kế khí động học độc đáo, khả năng sạc siêu nhanh và tầm hoạt động hơn 563 km trong điều kiện lý tưởng.
Tuy nhiên, kỳ vọng không chuyển hóa thành doanh số. Trong năm 2024, chỉ có 12.264 chiếc Ioniq 6 được bán ra tại Mỹ, trong khi Tesla Model 3 đạt tới 189.903 xe, tức gấp hơn 15 lần. Quý I/2025 tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm, với 3.318 xe Ioniq 6 được tiêu thụ – giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.
Pin 84 kWh – Ioniq 6 trở thành mẫu sedan điện có phạm vi xa nhất tại Hàn Quốc
Bản nâng cấp Ioniq 6 mới sẽ sử dụng pin 84 kWh, thay thế cho gói 77,4 kWh hiện tại – tương tự với phiên bản mới của người anh em Ioniq 5. Nhờ nâng cấp này, Ioniq 6 vừa nhận được chứng nhận chính thức từ Bộ Môi trường Hàn Quốc với phạm vi hoạt động 568 km, trở thành mẫu sedan thuần điện có tầm xa nhất tại thị trường nội địa.
Mặc dù con số EPA tại Mỹ vẫn chưa được công bố, nhiều nguồn tin dự đoán phiên bản mới có thể vượt mốc 581 km hiện có trên bản SE RWD Long Range. Con số này thậm chí còn vượt qua mức 549 km của Tesla Model 3 Long Range AWD 2025, ít nhất trên lý thuyết.
Chuẩn sạc NACS và Supercharger: Mảnh ghép chiến lược
Không chỉ nâng cấp pin, Hyundai còn áp dụng chuẩn sạc NACS, cho phép xe điện Hyundai tiếp cận mạng lưới Supercharger rộng khắp của Tesla tại Bắc Mỹ – một lợi thế lớn trong cuộc đua hạ tầng. Các mẫu Ioniq hiện tại có thể sử dụng Supercharger thông qua bộ chuyển đổi, nhưng các mẫu tương lai sẽ tích hợp cổng NACS trực tiếp.
Dù vậy, khách hàng mong đợi tính năng này trên Ioniq 6 cần thêm thời gian. Phiên bản Ioniq 5 2025 sẽ là mẫu đầu tiên có cổng NACS tích hợp, còn Ioniq 6 phiên bản nâng cấp sẽ được bán ra tại Mỹ dưới dạng model năm 2026.
Tinh chỉnh thiết kế & chuẩn bị cho phiên bản hiệu suất cao
Về mặt thiết kế, Hyundai cho biết họ đã “tinh chỉnh mọi đường nét để khiến Ioniq 6 trở nên đơn giản nhưng hiện đại hơn”. Phiên bản mới có thay đổi nhỏ ở mặt trước và đèn hậu, mang đến cảm giác thanh thoát hơn mà không làm mất đi tính nhận diện.
Đặc biệt, Hyundai cũng nhá hàng phiên bản Ioniq 6 N Line thể thao, với các chi tiết thiết kế mạnh mẽ hơn. Sau đó sẽ là sự xuất hiện của Ioniq 6 N hiệu suất cao, dự kiến ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood ở Anh Quốc trong thời gian tới.
Nguồn: arenaev