Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.
Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i – smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới – đã thiết lập kỉ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Những thành công tiếp nối giúp Huawei tự tin với mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.
Vươn lên thứ 2 toàn cầu nhờ đầu tư tối đa cho R&D (Nghiên cứu & Phát triển)
Là thương hiệu smartphone luôn luôn đổi mới, sáng tạo để đem các dòng sản phẩm chất lượng tối ưu, công nghệ tối tân và thiết kế tinh xảo đến thị trường, Huawei ngày càng nhận được nhiều thiện cảm và trở thành sự chọn lựa của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15.8% thị phần và tăng 40.9% so với cùng kỳ năm trước. Loạt sản phẩm P20/P20 Pro của Huawei với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp đã giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ, tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường. Huawei còn tạo được tiếng vang tốt trên toàn cầu nhờ việc phát hành công nghệ GPU Turbo. Các mẫu Android tầm trung của Huawei đặc biệt là Nova 3i đang chứng tỏ khả năng khi là các dòng smartphone rất phổ biến trên khắp châu Á và châu Âu.
Một trong những bí mật thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chinh phục người dùng toàn cầu. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.
Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn hàng đầu thế giới như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức. Những nhân sự tài năng nhất trên thế giới thường xuyên được tuyển dụng để tăng cường mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Huawei.
Ông Henry Liu – Giám đốc Điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam – chia sẻ: “Đối với Huawei, R&D chính là cốt lõi để tạo ra một sản phẩm chất lượng. Sự đổi mới công nghệ của chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Trong suốt những năm qua, Huawei tạo ra nhiều kênh thông tin để lắng nghe tiếng nói của người dùng, từ đó không ngừng cải thiện và đem đến những cải tiến công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Chiến lược này đã giúp chúng tôi trở thành công ty toàn cầu và bây giờ là vị trí thứ 2 trong ngành smartphone. Điều này minh chứng cho niềm tin và sự yêu thích của khách hàng dành cho chúng tôi ngày một tăng cao”.
Song song với việc đầu tư vào R&D, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác đẳng cấp thế giới nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới chưa từng có cho điện thoại. Có thể kể đến việc phát triển camera, từ năm 2016, Huawei đã hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh. Kết quả là trong nửa đầu năm 2018, sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro với cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới được DxOMark* đánh giá cao nhất. Huawei cũng hợp tác với thương hiệu cao cấp Porsche Design trên dòng sản phẩm Porsche Design Edition, điều này giúp Huawei nhận được nhiều phản hồi tích cực trong thị trường sản phẩm siêu cao cấp.
*DxOMark là website chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh uy tín trên thế giới
Huawei Nova 3i tiếp tục củng cố vị thế “siêu sao” ở phân khúc tầm trung với 22,000 đơn đặt hàng. Huawei đặt mục tiêu tiến vào top 2 của thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/07/2018, Huawei Nova 3i được giới công nghệ đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, 4 camera AI đầy uy lực cùng hiệu năng ấn tượng, bộ nhớ dung lượng cao. Sau 10 ngày, Huawei Nova 3i đã chính thức khép lại chương trình đặt hàng hấp dẫn của mình với 22,000 đơn. Thành công này đánh dấu mốc son mới trong sự phát triển của Huawei tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định sức mạnh của hãng điện thoại thứ 2 thế giới. Với những thành công liên tiếp trong năm nay, Huawei đặt mục tiêu tiến đến top 2 của thị trường smartphone tại Việt Nam trước năm 2020.
Huawei Nova 3i sở hữu thiết kế đối xứng với mặt lưng kính sang trọng, cùng phiên bản màu Tím Iris lấy cảm hứng từ những bông hoa Iris tím trên nền trời xanh, có hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím đầy ấn tượng. Máy sử dụng con chip Kirin 710 tối ưu cho xử lý đồ họa, cùng 4GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 128GB.
Điểm nhấn ấn tượng nhất trên Huawei Nova 3i chính là bộ đôi camera AI kép mang lại trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Bộ đôi camera AI mặt trước 24MP và 2MP mang lại hình ảnh selfie vô cùng sắc nét, khả năng xóa phông chuyên nghiệp cũng như hỗ trợ hiệu ứng ánh sáng chuẩn studio. Bộ đôi camera trước có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục, từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu cho từng bối cảnh song song với việc điều chỉnh làm đẹp chủ thể. Hiệu ứng 3D Qmoji vui nhộn có thể biến gương mặt người dùng thành hình ảnh kĩ thuật số trên Huawei Nova 3i cũng là tính năng đáng nhớ. Trong khi đó, bộ đôi camera sau là sự kết hợp của camera chính 16MP và camera phụ 2MP, với khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Dĩ nhiên, camera sau cũng có khả năng chụp ảnh xóa phông, quay siêu chậm với tốc độ 480 khung hình/giây… giúp tạo nên những hình ảnh, thước phim vô cùng ấn tượng.
Với nhiều tính năng nổi bật nhưng mức giá chỉ có 6.990.000 triệu đồng, cùng ưu đãi đặt hàng trước hấp dẫn là bộ quà tặng trị giá 1.2 triệu đồng, không khó hiểu khi Huawei Nova 3i nhận được đến 22.000 đơn đặt hàng trước.