Thường thì sẽ nhét mấy cái hình động vào cuối bài cho nó hài, nhưng mà lần này thì …
Sau hơn một năm dày công nhồi sọ (Nhanh thật, mới đó mà GEFORCE RTX đã ra được hơn một năm) thì ai cũng đã biết Ray Tracing là một tính năng giúp mô phỏng ánh sáng một cách chân thực nhất thay vì dùng các giải phép render sẵn có để tạo ra môi trường ánh sáng sát với thực tế nhất có thể. Chung qui là chơi game đấy. Game, game, chỉ có GAME mà thôi.
Nhưng mà mới đây, sau khi NVIDIA tung driver mới nhằm bổ sung thêm loạt tính năng Ultra-Low Latency, tựa game cục gạch siđa Minecraft cũng hăm he hỗ trợ, thì Microsoft Excel cũng đã kịp hỗ trợ … Ray Tracing!!! Kinh chưa.
Đùa đấy, thật ra chỉ là một dự án của anh chàng lập trình viên s0lly, anh này quá rảnh vì ảnh chỉ có một bi như cái nickname của ảnh, nếu mà ảnh được như anh s00lly hai bi thì ảnh đã đi làm chuyện khác chứ không ngồi dày công viết ra một cái 3D Engine ngay trong Excel, sau đó còn cập nhật thêm cả Ray Tracing cho Engine này.
Ai muốn nghiên cứu công trình siêu rảnh của anh này thì có thể download tại ĐÂY. Tải về nhớ đọc Readme để xem cách sử dụng.
Đừng quên mua card đồ họa NVIDIA GEFORCE RTX khi cho đến thời điểm hiện tại, đây là giải pháp duy nhất giúp bạn thưởng thức Ray Tracing trong game nha, không mua sẽ bị CEO của NVIDIA gọi là điên đó.