Ngay trong tuần đầu tiên phát hành trên iOS, doanh thu của Fortnite Mobile đã gấp 5 lần tựa game đình đám PUBG phiên bản mobile. Mặc dù cả 2 tựa game đều phát hành gần như cùng thời gian tại phương Tây nhưng, PUBG Mobile mới mở chức năng mua sắm trong game một tuần trước.
Số liệu thống kê của Sensor Tower cho thấy người chơi Fortnite Mobile bỏ ra 3,7 triệu $ trong tính năng mua sắm trong game, so với con số 700k$ của PUBG Mobile.
Doanh thu của Fornite Mobile đang cực kỳ lớn so với PUBG Mobile.
Mặc dù đây chỉ là số liệu trên iOS tuy nhiên nếu cộng cả Android, PUBG Mobile cũng chỉ có hơn 1 triệu $ so sánh với số lượng 3,7 triệu $ của Fortnite thì vẫn còn quá khập khiễng.
Đây chỉ là số liệu ngoài Trung Quốc, chưa rõ thị trường Trung Quốc sẽ đón nhận Fornite như thế nào.
Số liệu còn chỉ ra tựa game Fortnite Mobile vượt qua PUBG Mobile rất nhiều khi chỉ với 3,7 triệu lượt download/người chơi của Fornite đã vượt qua 22 triệu lượt download/người chơi trên tựa game con cưng của Tencent Games.
Con cưng của Tencent đang thất thủ tại nước ngoài
Chỉ việc bán hàng khác nhau trong tựa game đã ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của tựa game, với PUBG, tất cả những đồ bạn nhận được đều thông qua hòm khả năng hên xui rất cao nếu bạn muốn ra đồ bạn cần. Trong khi đó với tựa game Fortnite bạn có thể mua chính xác đồ bạn cần.
Hơn nữa, đồ đạc trên tựa game Fortnite Mobile có thể chuyển qua phiên bản PC và ngược lại điều này khuyến khích người chơi mua đồ rất nhiều. Trong khi đó điều này là không thể tại PUBG.
Rõ ràng để có thể tiến xa trên nền tảng mới, Bluehole và Tencent phải làm rất nhiều thứ để có thể bắt kịp “thằng em” Fortnite.