AMD vừa công bố bản cập nhật phần mềm GPU Adrenalin Driver 25.9.1, chính thức mở rộng hỗ trợ công nghệ FSR 4 cho hơn 85 tựa game thông qua khả năng tương thích với FSR 3.1 trên nền tảng DirectX 12.
FSR 4 tiếp cận hàng chục game nhờ driver mới
Theo AMD, ngoài hai cái tên mới Borderlands 4 và Hell Is Us, hàng chục trò chơi vốn đã hỗ trợ FSR 3.1 nay có thể chuyển sang FSR 4 chỉ bằng bản cập nhật driver. Tính đến nay, đã có hơn 85 tựa game tương thích với FSR 4, nâng trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn nhiều so với FSR 3.1, ngay cả ở chế độ hiệu năng hoặc cân bằng.

Trước đây, để kích hoạt FSR 4 trên game, người dùng buộc phải sử dụng công cụ như DLSS Swapper hoặc Optiscaler nhằm hoán đổi tệp DLL. Tuy nhiên, với bản Adrenalin 25.9.1, quy trình này trở nên đơn giản hơn đáng kể.
Yêu cầu phần cứng và giới hạn
Dù vậy, GPU RDNA 4 vẫn là yêu cầu bắt buộc nếu muốn trải nghiệm FSR 4 trực tiếp, ngoại trừ một số giải pháp vòng qua trên Linux cho RDNA 3 vốn không chính thức. Ngoài ra, các tựa game chạy trên Vulkan API vẫn phải chờ, do hiện chưa có công cụ hoặc driver nào hỗ trợ FSR 4 cho nền tảng này.
Nhiều sửa lỗi và tối ưu
Bên cạnh việc mở rộng danh sách game hỗ trợ FSR 4, AMD cũng triển khai loạt sửa lỗi và tối ưu quan trọng, bao gồm tình trạng crash trong một số game, nhằm đảm bảo hiệu năng ổn định hơn cho người dùng card đồ họa Radeon.

Động thái lần này cho thấy AMD đang quyết liệt theo đuổi mục tiêu phổ cập công nghệ nâng cấp hình ảnh FSR, nhằm cạnh tranh trực diện với DLSS của NVIDIA. Việc mở rộng hỗ trợ FSR 4 qua driver chính thức không chỉ giảm rào cản cho game thủ, mà còn khẳng định chiến lược của AMD: biến FSR trở thành chuẩn mở linh hoạt, dễ tiếp cận và có khả năng phát triển dài hạn trên nhiều thế hệ phần cứng.
Nguồn: wccftech



