HomeCông NghệIntel Core Ultra 9 285K sẽ có thiết kế vỏ hộp mới

Intel Core Ultra 9 285K sẽ có thiết kế vỏ hộp mới

Published on

Hình ảnh của hộp vi xử lý Intel Core Ultra 9 285K thuộc dòng Arrow Lake-S vừa bị rò rỉ, hé lộ về sự chuyển đổi từ dòng Core i9 sang Core Ultra 9. Thiết kế mới của hộp sản phẩm mang phong cách hiện đại hơn với tông màu đen chủ đạo và dòng chữ “Ultra” nổi bật, cho thấy một hướng đi mới trong việc định hình thương hiệu của Intel. Đây là dòng sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới, bắt đầu với vi xử lý Core Ultra 9 285K.

Theo các thông tin rò rỉ, vi xử lý Intel Core Ultra 9 285K sẽ có 24 lõi, bao gồm 8 lõi hiệu năng cao và 16 lõi tiết kiệm năng lượng. Đáng chú ý, vi xử lý này sẽ không hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng (Hyper-Threading), tức là số luồng xử lý sẽ bằng số lượng lõi. Thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy con chip này có thể đạt xung nhịp tối đa 5.7 GHz và có mức tiêu thụ điện năng (TDP) khoảng 125W. Đây là một trong những vi xử lý đầu tiên của Intel không sử dụng công nghệ Hyper-Threading, thay vào đó chỉ tập trung vào sức mạnh của các lõi vật lý.

Intel Core Ultra 9 285K sẽ có thiết kế vỏ hộp mới Intel dự kiến sẽ chính thức ra mắt dòng sản phẩm Core Ultra 200K, trong đó có Core Ultra 9 285K, vào ngày 10 tháng 10 năm nay, với khả năng sản phẩm sẽ được bán ra vào ngày 24 tháng 10. Tuy nhiên, cho đến nay, Intel vẫn chưa xác nhận chính thức về thông số kỹ thuật hay mức giá cho dòng vi xử lý này. Dù các thông tin bị rò rỉ đã cung cấp một cái nhìn ban đầu, vẫn cần đợi các công bố chính thức từ Intel để có được cái nhìn đầy đủ về sản phẩm.

Intel Core Ultra 9 285K sẽ có thiết kế vỏ hộp mớiCùng với sự ra mắt của dòng vi xử lý Arrow Lake-S, Intel cũng sẽ giới thiệu loạt bo mạch chủ 800-series, đặc biệt là dòng Z890. Những bo mạch chủ này sẽ sử dụng socket LGA-1851 mới, được thiết kế để hỗ trợ các vi xử lý trong dòng Core Ultra 200K. Một điểm quan trọng khác là loạt vi xử lý mới này sẽ chỉ hỗ trợ bộ nhớ DDR5, không còn tương thích với chuẩn DDR4.

Sự thay đổi trong kiến trúc và công nghệ của Intel đối với dòng Core Ultra cho thấy công ty đang tiếp tục cải tiến để bắt kịp các yêu cầu mới của thị trường, từ việc tập trung vào hiệu năng thực tế đến sự chuyển đổi sang các tiêu chuẩn phần cứng mới như DDR5. Dù chưa có nhiều thông tin chính thức, sự xuất hiện của dòng Core Ultra 9 hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi quan trọng trong phân khúc vi xử lý cao cấp.

tin mới nhất

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ SSD MP9E1 Gen5 có hiệu suất cao nhất từng xuất hiện

Ổ cứng SSD Samsung MP9E1 Gen5 được tích hợp công nghệ V-NAND thế hệ...

Intel Core Ultra 200 Tăng Tốc Độ DDR5 Lên Tới 10.000 MT/s

Intel đang chuẩn bị ra mắt dòng CPU mới nhất, Core Ultra 200 thuộc...

DarkFlash DY470 ATX: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, tính năng và hiệu suất làm mát cao cấp

Thế giới “độ" máy tính không chỉ chú trọng về hiệu suất mà còn...

Kính AR Spectacles 5 của Snap mang đến những cải tiến lớn

Snap vừa tiết lộ kính AR mới mang tên Spectacles 5, sản phẩm được...

CPU Intel Lunar Lake cung cấp thời lượng pin tốt hơn tới 30% so với MacBook Apple M3 và M2

CPU Lunar Lake của Intel đang trở thành nền tảng x86 mang tính đột...

tin liên quan