Dữ liệu thực tế cho thấy Resident Evil 7 sau khi chuyển sang thiết bị iOS, đã được ít hơn 2.000 người chơi mua và tải xuống, một ví dụ khác về việc các tựa game AAA không thành công trên các thiết bị di động mạnh mẽ của Apple.
Resident Evil 7 ban đầu được phát hành vào năm 2017, sau đó đã ra mắt trên iOS vào đầu tháng 7 năm nay với giá 20 đô la. Đây là tựa game console AAA mới nhất xuất hiện trên các thiết bị iOS như một phần trong nỗ lực không ngừng của Apple để có thêm nhiều tựa game AAA nguyên bản trên iPhone và iPad.
Năm ngoái, Resident Evil Village và Resident Evil 4 remake đã xuất hiện trên iOS. Mặc dù cả hai tựa game đều có thể chơi được và mang lại ấn tượng đầu tốt cho người dùng iOS nhưng lại được tối ưu khá do hiệu năng kém và cảm giác điều khiển cảm ứng dưới mức trung bình.
Theo báo cáo vào ngày 16 tháng 7 của MobileGamer.biz, dữ liệu dường như chỉ ra rằng nền tảng iOS của RE7, ra mắt vào ngày 2 tháng 7, chỉ mang lại cho Capcom khoảng 28.000 USD thông qua 2.000 người trả tiền để mua game sau khi tải xuống bản demo miễn phí.
Các tựa game AAA khác dành cho iPhone cũng không đạt được nhiều thành công trên App Store. Như hãng này đã đưa tin trước đó vào tháng 6, dữ liệu chỉ ra rằng sau một tháng chỉ có 3.000 người mua Assassin’s Creed Mirage, mặc dù phiên bản dùng thử miễn phí của nó đã được tải xuống hơn 120.000 lượt.
Nguồn: kotaku