HomeMobileApple A17 Pro sẽ hỗ trợ Ray Tracing, MetalFX Upscaling dành riêng...

Apple A17 Pro sẽ hỗ trợ Ray Tracing, MetalFX Upscaling dành riêng cho Resident Evil IV Remake, Village & Assassin’s Creed Mirage

Published on

Apple cuối cùng đã tiết lộ con chip đầu bảng A17 Pro, với GPU hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn với tính năng hỗ trợ Ray Tracing, MetalFX Upscaling và mở ra tiềm năng đưa game AAA lên iPhone.

Qua sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 của Apple, chúng ta đã được biết một số thông tin về  Apple A17 Pro như Apple đã mang tính năng Ray Tracing lên dòng iPhone 15 Pro, nhờ vào sức mạnh của A17 Pro SOC. Con chip này có kiến trúc mới do Apple thiết kế với tổng cộng 6 nhân, với 2 nhân hiệu suất cao mạnh hơn tới 20% so với thế hệ trước. Trước đó, Samsung cũng đã công bố đưa tính năng Ray Tracing lên dòng Galaxy S23 của mình.

Apple iPhone 15 Pro Series Khi Không Có Ray Tracing:

apple-a17-pro-se-ho-tro-ray-tracing-metalfx-upscaling

Apple iPhone 15 Pro Series Khi Có HW-Accelerated Ray Tracing:

iPhone 15 Pro Series Apple 17 Pro Ray Tracing 2 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Theo Apple, A17 Pro có hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần khi được thử nghiệm trong các ứng dụng Ray Tracing. Ray Tracing dựa trên phần mềm chỉ có thể đạt được tốc độ khung hình dưới 10 FPS trong khi bản thử nghiệm HW-Accelerated Ray Tracing có thể đạt được khung hình 30 FPS mượt mà.

iPhone 15 Pro Series Apple 17 Pro Ray Tracing 3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Apple cũng cho thấy ra hệ sinh thái App Store của mình phong phú đến đâu, khi mang đến các ứng dụng chất lượng cao cho người dùng, đồng thời hỗ trợ các bộ điều khiển tốt nhất trên thị trường như Dual-Sense của PS5. Hơn nữa, một tính năng sắp có trên Apple iPhone 15 Pro là hỗ trợ MetalFX.

Apple iPhone 15 Pro Gaming 1 728x410 result Copy MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Các công nghệ Upscaling đã được áp dụng rộng rãi trong mảng PC và console nhưng đối với điện thoại thì điều này vẫn còn rất mới. Apple tuyên bố rằng khi sử dụng MetalFX, iPhone 15 Pro không chỉ chạy nhanh hơn mà còn tiêu thụ ít điện năng hơn, dẫn đến thời lượng pin cao hơn nhưng vẫn trải nghiệm mượt mà các tựa game yêu thích của bạn. Công nghệ MetalFX Upscaling sử dụng cả lõi GPU và lõi Neural Engine bao gồm 16 lõi với hiệu suất gấp 2 lần so với thế hệ trước.

Apple hiện đang hợp tác với Ubisoft và Capcom để mang những tựa game AAA nổi tiếng như Resident Evil IV Remake và Resident Evil VIII Village đến với game thủ dùng iPhone vào cuối năm nay. Death Stranding cũng được lên kế hoạch ra mắt trên iPhone 15 Pro trong năm nay.

Ngoài ra, Ubisoft cũng sẽ mang đến một tựa game mới có tên The Division: Resurgence vào đầu năm 2024, sau đó là đưa Assassin’s Creed Mirage lên iPhone 15 Pro vào cuối năm sau.

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

iPad Air 12.9 inch sắp tới có thể được trang bị màn hình Mini-LED

Theo thông tin mới được tiết lộ bởi Ross Young, CEO của công ty...

Huawei Pura 70 Ultra chính thức ra mắt với hệ thống camera độc đáo

Dòng điện thoại cao cấp Pura 70 của Huawei chính thức ra mắt với...

Kirin 9010 là SoC điện thoại thông minh mạnh nhất của Huawei

Kirin 9010 là con chip khá kín tiếng của Huawei, đây là phiên bản...

iOS 17.5 cho phép người dụng tại EU tải ứng dụng từ các trang web

Hôm nay, Apple đã phát hành iOS 17.5 beta 2 cho các nhà phát...

Snapdragon 8 Gen 4 cần đi kèm với pin dung lượng cao, để bù đắp cho mức tiêu thụ điện năng

Qualcomm có thể đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát mức tiêu thụ...

tin liên quan