Xbox Cloud Gaming sẽ hỗ trợ chuột và bàn phím cùng với độ trễ thấp.

Microsoft đang chuẩn bị thêm hỗ trợ chuột và bàn phím vào dịch vụ Xbox Cloud Gaming (xCloud) của mình để đáp ứng các trò chơi Xbox trên TV, PC, thiết bị di động và hơn thế nữa. Gã khổng lồ phần mềm đã hé lộ về nâng cấp bổ sung này vào đầu năm nay và hiện hãng đang khuyến khích các nhà phát triển trò chơi hãy sẵn sàng cho những nâng cấp hỗ trợ chuột và bàn phím cũng như một số cải tiến lớn về độ trễ trên Xbox Cloud Gaming.

Morgan Brown, kỹ sư phần mềm của Xbox của Microsoft giải thích: “Xbox đã hỗ trợ bàn phím và chuột được vài năm nay và chúng tôi đang nỗ lực thêm nó vào tính năng stream cho người dùng PC. “Nhưng bạn có thể bắt đầu thêm nó vào trò chơi của mình ngay bây giờ. “

Ông chủ Jorg Neumann của Microsoft Flight Simulator trước đó đã ấp mở rằng việc bổ sung hỗ trợ chuột và bàn phím trên Xbox Cloud Gaming có thể xuất hiện vào mùa hè này. Vì Microsoft đang khuyến khích các nhà phát triển bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về việc hỗ trợ chuột và bàn phím cho các trò chơi Xbox được hỗ trợ cho PC, nên có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy điều này xuất hiện.

Chúng ta có thể thấy các trò chơi như Sea of Thieves, Minecraft, Halo Infinite và thậm chí cả Fortnite đều hỗ trợ chuột và bàn phím thông qua Xbox Cloud Gaming. Tuy nhiên, danh sách các trò chơi Xbox hỗ trợ chuột và bàn phím vẫn còn tương đối ít. Nó sẽ đặc biệt hữu ích khi Microsoft mở rộng thư viện Xbox Cloud Gaming vào cuối năm nay.

Bên cạnh hỗ trợ chuột và bàn phím, Microsoft cũng cung cấp cho các nhà phát triển nhiều công nghệ hơn để cải thiện độ trễ trong trò chơi của họ. Microsoft đã và đang làm việc trên một API mới, có thể tiết kiệm tổng thể độ trễ lên đến 72ms. Điều này đạt được bằng cách sử dụng Direct Capture, tính năng này tái tạo các tính năng trong phần mềm để loại bỏ thời gian chờ VSync.

Độ trễ có thể giảm xuống thấp tới 2-12ms, so với 8-74ms thông qua bộ truyền dẫn hiển thị truyền thống. Tuy nhiên, có một số hạn chế. Direct Capture chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa là 1440p và chưa hỗ trợ độ phân giải động hoặc HDR.

Hiện tại, giới hạn độ phân giải sẽ không còn là vấn đề đối với hầu hết các nhà phát triển trò chơi vì Xbox Cloud Gaming chia tỷ lệ trò chơi xuống 720p trên thiết bị di động và 1080p trên PC và web. Microsoft cuối cùng cũng sẽ hỗ trợ độ phân giải cao hơn. Brown giải thích: “Đó là điều mà chúng tôi mong đợi mang đến cho các bạn, dựa trên các thiết bị, điều kiện mạng khác nhau và những cải tiến đối với hệ thống phát trực tuyến”. Các công cụ sẽ sớm có sẵn cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên các trò chơi và tìm nghiên cứu hỗ trợ Direct Capture.

Nguồn: theverge

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

Sponsored