Việc này nằm trong nỗ lực của Apple để cải thiện chất lượng dịch vụ trong giai đoạn lượng iPhone bán ra có chiều hướng sụt giảm – cụ thể là thời gian các nhà phát triển phải chờ từ khi gởi app cho đến khi được duyệt giảm xuống chỉ còn 24 giờ so với gần 1 tuần so với trước đây.
Theo một lập trình viên từng làm việc cho Uber và Foursquare chia sẻ với Bloomberg: “Trước đây, khi phát triển ứng dụng, chúng tôi luôn phụ thuộc vào thời gian chờ duyệt khoảng 1 tuần – bây giờ tất cả chỉ mất vài giờ. Điều này sẽ giúp gia tăng đáng kể tốc độ phát triển ứng dụng của chúng tôi”.
Giảm thời gian xét duyệt ứng dụng là một trong những cách Apple dùng để cạnh tranh với Android – ứng dụng đưa lên Google Play không mất nhiều thời gian để xuất hiện trên “chợ”.