Một cuộc thử nghiệm độc lập gần đây đã tiết lộ phạm vi hoạt động trên thực tế của Tesla Cybertruck. Đây là mẫu xe bán tải chạy điện, được cho là biểu tượng của công nghệ hiện đại và tính bền vững, đã thực hiện được quãng đường ấn tượng, tuy nhiên vẫn quá thấp so với cam kết từ Tesla.
Tesla đã giới thiệu Cybertruck như một nhân tố thay đổi cuộc chơi nhưng những con số thực tế từ bài kiểm tra phạm vi đã cho thấy một câu chuyện khác. Sự khác biệt giữa phạm vi của EPA và kết quả của cuộc kiểm tra là một lời khẳng định rõ ràng rằng các điều kiện trong quá trình vận hành thực tế rất khác so với những thông số được thử nghiệm.
Cybertruck, với thiết kế táo bạo và sự hứa hẹn về hiệu suất, đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2019. Vào thời điểm đó, phạm vi hoạt động được hứa hẹn là 515 km, một con số cực kỳ hấp dẫn đối với mọi khách hàng. Tuy nhiên, để đạt được phạm vi đáng kinh ngạc, mẫu sẽ đã phải đánh đổi nhiều không gian chứa dồ để bổ sung thêm một hệ thống pin mở rộng, điều này càng làm tăng thêm sự bất tiện cho người dùng. Và hệ thống này sẽ không được trang bị khi mẫu xe xuất xưởng, điều này khiến nhiều khách hàng khó chịu.
Quay lại cuộc thử nghiệm, bài thử nghiệm đã được tiến hành ở nhiệt độ 8°C, cho thấy bộ pin 123 kWh của Cybertruck đã cạn kiệt hoàn toàn chỉ sau 409 km. Kết quả này tuy vẫn chấp nhận được nhưng lại không đạt được thông số như nhà sản xuất công bố, đặc biệt là khi xem xét các điều kiện khắc nghiệt hơn như nhiệt độ dưới mức đóng băng hoặc cần kéo theo đồ dùng.
Câu hỏi được đặt ra là: Liệu Cybertruck có thực sự hoạt động như một chiếc xe tải làm việc đa năng nếu không có hệ thống pin mở rộng? Điều này vẫn là do người dùng quyết định theo từng nhu cầu cá nhân.
Nguồn: arenaev