SONOVA CHÍNH THỨC SỞ HỮU MẢNG KINH DOANH HÀNG TIÊU DÙNG CỦA SENNHEISER

08/05/2021 YuYu

Sennheiser và Sonova Holding AG hôm nay đã ra tuyên bố chung về sự hợp tác của cả hai trong tương lai đối với thương hiệu Sennheiser. Nhà cung cấp các giải pháp thính lực trong lĩnh vực y khoa sẽ sở hữu toàn bộ mảng sản phẩm Hàng Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser. Tuỳ thuộc vào sự chấp nhận của các bộ phận quản lý, kế hoạch sẽ được tiến hành hoàn tất chuyển giao bộ phận kinh doanh cho Sonova vào cuối năm 2021. Sennheiser đã công bố vào tháng hai vừa qua rằng hãng sẽ tập trung hơn vào mảng kinh doanh sản phẩm dành cho người dùng chuyên nghiệp trong tương lai và tìm kiếm một đối tác cho mảng Điện tử Tiêu dùng.

Các sản phẩm Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser đại diện cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo và trải nghiệm âm thanh độc đáo. Khi tiếp nhận hoàn toàn mảng kinh doanh Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser, Sonova sẽ thêm vào các sản phẩm tai nghe và loa thanh vào các giải pháp hỗ trợ nghe của mình, bao gồm máy trợ thính và ốc tai điện tử trong các giải pháp nghe. Qua đó, Sonova sẽ được thăng cấp nhờ vào sự bổ sung qua lại giữa hai công ty để tăng cường sức mạnh và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực này trong tương lai. Sennheiser có nhiều năm kinh nghiệm là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp âm thanh và cũng nhờ vậy, danh tiếng và những sản phẩm của thương hiệu Sennheiser là sự bổ sung tuyệt vời cho việc mở rộng các công nghệ của Sonova trong lĩnh vực âm học và trong các giải pháp trợ thính dành cho y khoa. Với sự hợp tác lâu dài này, hai bên quyết định dùng chung thương hiệu Sennheiser và đem đến cho khách hàng những giải pháp âm thanh hàng đầu trong tương lai. Sennheiser đã cấp giấy phép sử dụng thương hiệu này cho Sonova.

“Chúng tôi khó có thể tìm thấy một đối tác nào tốt hơn Sonova cho mảng kinh doanh Điện tử Tiêu dùng” Daniel Sennheiser, co-CEO của Sennheiser cho biết. “Sonova là một công ty mạnh, được định vị tốt. Không chỉ đơn thuần là cả hai công ty chia sẻ niềm đam mê với những trải nghiệm âm thanh độc đáo, mà còn cả những giá trị hết sức giống nhau giữa hai tập đoàn. Điều này đem đến cho cả hai nền tảng tuyệt vời để có thể thành công trong tương lai.” Co-CEO của công ty, ông Dr. Andreas Sennheiser cho biết thêm: “Sự kết hợp điểm mạnh của cả hai sẽ đem đến điểm khởi đầu vô cùng tốt đẹp cho sự phát triển trong tương lai. Chúng tôi bị thuyết phục rằng Sonova sẽ tăng cường mảng Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser trong dài hạn và bắt được cơ hội phát triển mạnh mẽ.” Cả hai đối tác đều thấy được tiềm năng to lớn trong thị trường tăng cường khả năng nghe ngôn ngữ cho tai nghe True Wireless và các tai nghe dành cho audiophile.

Là một phần của kế hoạch hợp tác, quá trình chuyển giao toàn diện mảng Điện tử Tiêu dùng cho Sonova đã được lên kế hoạch. Điều này sẽ được sắp xếp với Hội đồng nhân viên của Sennheiser. Với những nhân viên sẽ chuyển sang làm việc cho Sonova, quá trình chuyển giao sang cho một công ty quốc tế có vị trí tốt với trụ sở ở Thuỵ Sĩ sẽ mở ra cơ hội vô cùng tốt đẹp trong tương lai. Hiện, có khoảng 600 nhân viên tại Sennheiser làm việc cho mảng Điện tử Tiêu dùng.

Arnd Kaldowski, CEO của Sonova, cho biết: “Tôi vô cùng hân hạnh khi Sennheiser lựa chọn Sonova để tiếp tục phát triển mảng hàng Tiêu dùng danh tiếng. Chúng tôi trông đợi để chào đón những đồng nghiệp mới và dựa trên thế mạnh của cả hai tập đoàn để xây dựng nên một tương lai chung. Thị trường sản phẩm thiết bị âm thanh cá nhân không ngừng phát triển liên tục. Khi kết hợp kiến thức âm học của chúng tôi với cách mà Sennheiser tiếp cận để truyền tải âm thanh, cũng như danh tiếng và những sản phẩm cao cấp của hãng cho phép chúng tôi mở rộng khả năng của chúng tôi và trong việc tiếp xúc với người tiêu dùng sớm hơn trong cuộc hành trình với âm thanh của họ. Kết hợp những công nghệ hàng đầu thị trường với một thương hiệu mạnh và hệ thống phân phối rộng rãi của Sennheiser sẽ là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.”

Thương hiệu Sennheiser luôn đồng hành với công nghệ âm thanh hàng đầu và sản phẩm chất lượng tuyệt vời trong suốt 75 năm. Sonova sẽ tiếp nhận bộ phận sản xuất và phát triển sản phẩm Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser và vì vậy mà các khách hàng của Sennheiser sẽ tiếp tục đạt được lợi ích từ mảng này trong tương lai.

Với mối quan hệ hợp tác trong mảng Hàng tiêu dùng, Sennheiser sẽ tập trung sức mạnh và tài nguyên vào mảng sản phẩm Âm thanh chuyên nghiệp, Truyền thông doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh Neumann. Trong ba mảng đơn vị kinh doanh này, công ty lên kế hoạch tiếp tục phát triển cao hơn mức bình quân trước đây bằng cách thúc đẩy các nguồn lực tự thân, và phát triển nó với thế mạnh trên thị trường quốc tế. Thêm vào đó, Sennheiser sẽ liên tục mở rộng những mảng kinh doanh này.