Apple công bố các mẫu iPad Pro M4 11 inch và 13 inch được trang bị công nghệ Tandem OLED. Dấy lên nhiều lo ngại về việc tăng giá bán so với các mẫu iPad mini-LED, gã khổng lồ Cupertino một lần nữa thách thức những tuyên bố đó bằng cách tiết lộ mức giá khởi điểm chỉ 999 USD cho dòng sản phẩm mới nhất. Khiến các chuyên gia tin rằng iPad Pro M4 sẽ “cháy hàng”.
Trong bối cảnh thị trường máy tính bảng nói chung đang trong tình ảm đạm, thật ấn tượng khi dòng iPad Pro M4 được cho là đang thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. DigiTimes đã trích dẫn công ty nghiên cứu Omdia, trong đó đề cập rằng tổng khối lượng lô hàng OLED vào năm 2024 có thể đạt 12,1 triệu chiếc, trong đó tấm nền hybrid OLED sẽ chiếm 8,12 triệu chiếc (61,7%).
Chỉ với mức giá khởi điểm 999 USD cùng các công nghệ đi kèm của iPad Pro M4, có thể thấy sản phẩm này rất có thể sẽ “cháy hàng” trong tương lai. Ngay cả người sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, Ross Young cũng rất ngạc nhiên khi thấy Apple đi theo hướng này, vì ông tin rằng các mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch OLED sẽ đắt hơn tới 50% so với các phiên bản tiền nhiệm.
Các dòng máy mới nhất sẽ có tiềm năng tăng trưởng cao hơn nếu không có nền tảng iPadOS, nền tảng đang kìm hãm phần cứng đặc biệt mạnh mẽ trên những mẫu máy này.
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 40% người dùng iPad sử dụng thiết bị của họ tối đa ba năm hoặc hơn, với một trong những lý do là thiếu các tính năng chuyên dụng trên iPadOS, khiến họ không thể gắn bó lâu dài với thiết bị.
Nguồn: wccftech