Hôm nay, Porsche đã chính thức giới thiệu mẫu xe Taycan Turbo GT cùng gói nâng cấp Weissach. Những mẫu xe này đưa hiệu suất vốn đã vượt trội của Taycan Turbo S lên một tầm cao mới, hứa hẹn thách thức các giới hạn của công nghệ xe điện.
Taycan Turbo GT có khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 815 kW. Bộ biến tần xung cacbua silic tiên tiến sẽ đẩy các electron đến động cơ trục sau, tạo ra mô-men xoắn không ngừng và khả năng tăng tốc nhanh như chớp. Launch Control tạm thời giải phóng một luồng sức mạnh vượt mức ngắn, dẫn đến khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc 0-100 km/h trong 2,3 giây (2,2 giây với gói Weissach) và ngay cả khi công suất giảm sau đó, các tay đua vẫn có thể đạt được tốc độ 200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây.
Công suất tiêu chuẩn cho cả hai mẫu Taycan Turbo GT là 580 kW hoặc gần 778 mã lực. Với tính năng Launch Control, công suất này tăng lên tới 760 kW mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn. Nếu đủ điều kiện thực tế, chức năng Overboost bổ sung thêm 55 kW nữa để đạt tổng công suất 815 kW hoặc gần 1.093 mã lực.
Điểm mà những mẫu Taycan này thực sự vượt trội chính là ở thiết kế khí động học. Hệ thống khung gầm và hệ thống treo được điều chỉnh tỉ mỉ của Porsche, cùng với lốp hiệu suất cao và các vật liệu nhẹ, đảm bảo tính linh hoạt phù hợp với lực đẩy khi đua trên đường thẳng.
Người giám sát quá trình phát triển của Porsche, Lars Kern, đã lái chiếc xe này một vòng và phá vỡ các kỷ lục tại hai đường đua huyền thoại.
Đầu tiên, anh vượt qua đường đua Nurburgring Nordschleife không khoan nhượng, lập kỷ lục mới ở hạng 7: 07,55. Lần này đã rút ngắn đáng kinh ngạc 26 giây so với thành tích tốt nhất trước đó của anh trên chiếc Taycan Turbo S và mang về cho Turbo GT danh hiệu xe bốn cửa nhanh nhất tại Ring, bất kể nó có động cơ điện. Sau đó, anh ấy đã vượt qua Laguna Seca với vòng đua 1:27,87 trong Taycan Turbo GT với gói nâng cấp Weissach, khiến nó trở thành chiếc xe điện chạy hợp pháp trên đường nhanh nhất từng chạy tại California.
Kevin Giek, Phó chủ tịch Model Line giải thích: “Đây không chỉ là vấn đề về năng lượng thô. Sức mạnh đường đua của Taycan đến từ một quá trình sản xuất và thiết kế hoàn hảo. Mọi hệ thống, từ khả năng tăng tốc và phanh cho đến khả năng bám đường khi vào cua, cùng độ ổn định khí động học, đều hoạt động hài hòa.”
Taycan Turbo GT tự hào khi được trang bị hệ thống treo Active Ride, với khả năng điều chỉnh dành riêng cho dòng GT, đảm bảo khả năng bám đường và thăng bằng bền bỉ ngay cả ở những góc cua tốc độ cao. Phanh gốm lớn mang lại sức mạnh hãm phanh đáng kinh ngạc. Ghế chuyên dụung được làm bằng sợi carbon, đảm bảo người lái luôn vững vàng trong các thao tác mãnh liệt.
Taycan Turbo GT với gói nâng cấp Weissach loại bỏ mọi vẻ ngoài sang trọng. Nó giảm trọng lượng với các chi tiết trang trí bằng sợi carbon, loại bỏ hàng ghế sau và giảm khả năng cách âm. Cánh gió sau cố định, cùng những cải tiến về khí động học giúp tăng cường khả vận hành.
Bộ đôi Porsche Taycan Turbo GT không chỉ xác định lại ranh giới về hiệu suất xe điện, chúng đưa ra cái nhìn thoáng qua về một tương lai nơi những người đam mê lái xe không phải tiếc nuối về sự ra đi của động cơ đốt trong. Họ chứng minh rằng kỷ nguyên của động cơ điện đã đến. Mặc dù Taycan Turbo GT có giá khởi điểm chỉ dưới 216.200 euro ở Mỹ (240.000 euro ở châu Âu). Tuy nhiên, có một số tin tốt là gói Weissach là một tùy chọn “miễn phí” khiến các tay đua có thêm lựa chọn.
Nguồn: arenaev