HomeCông NghệNhững tựa game khủng bắt buộc phải sử dụng GPU hỗ trợ...

Những tựa game khủng bắt buộc phải sử dụng GPU hỗ trợ Ray Tracing sẽ xuất hiện vào năm 2023

Published on

Người anh Morgan McGuire (đọc là Mo Gừn Mắc Goai) hiện đang làm việc tại NVIDIA nhằm hút được nhiều máu của bạn đã dự đoán như thế.

background MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Đây là người anh Morgan McGuire hiện đang làm việc tại NVIDIA với vai trò chuyên nghiên cứu những công nghệ mới để đem lại cho người dùng trải nghiệm đỉnh nhất khi chơi game. Nếu bạn muốn thuê anh này về làm việc cho mình thì đây là CV của ảnh.

Ai cũng biết NVIDIA hiện đang là lá cờ đầu cho công nghệ Ray Tracing trong game với việc tung ra dòng sản phẩm card đồ họa GEFORCE RTX Series hỗ trợ cực mạnh cho tính năng này. Nhưng có một điểm hơi buồn là cho tới thời điểm này, không nhiều tựa game hỗ trợ Ray Tracing đạt được thành công rực rỡ, tất cả đều ở mức khá … tầm tầm, mặc dù cũng có nhiều tựa game khủng đấy. Và điều tiếp theo nữa là khi kích hoạt tính năng Ray Tracing, FPS gần như sẽ tuột như cách mà bitcoin lao dốc làm biết bao nhiêu anh em không bơi về bờ kịp. Hai điều trên góp phần kìm hãm Ray Tracing ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, với sự phát triển không ngừng của phần cứng thì người anh Morgan đã tiên đoán rằng muộn nhất là đến năm 2023, nếu bạn muốn chơi game khủng thì hệ thống của bạn bắt buộc phải sử dụng GPU hỗ trợ tính năng Ray Tracing vì đây sẽ là yêu cầu tối thiểu ở thời điểm đó. Anh này còn nhấn mạnh quan điểm của mình khi viết hoa nguyên chữ BẮT BUỘC (REQUIRES) ở Tweet của mình.

Capture MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Nếu nói về Ray Tracing, NVIDIA chắc chắn không phải là mẹ đẻ (hay bố đẻ) của công nghệ này, họ chỉ là nhà sản xuất card đồ họa đầu tiên đưa ra thị trường dòng sản phẩm chuyên dụng (hầu hết là cho mục đích chơi game) hỗ trợ tính năng này theo thời gian thực bằng cách nhồi thêm RT Cores – Những nhân xử lí đặc biệt nhằm mô phỏng lại đường đi của ánh sáng và cách tác động của nó lên môi trường cũng như vật thể – để xây dựng cho người hình ảnh trong game một cách chân thực nhất. Nếu bạn biết rằng trước khi có những card đồ họa chuyên dụng hỗ trợ tính năng Ray Tracing thì hầu hết (nếu như không muốn nói là 100%) việc tác động của ánh sáng trong game đều là hình ảnh được dựng sẵn chứ không theo thời gian thực vì tính năng này sẽ góp phần vắt kiệt tới giọt cuối cùng của phần cứng trong hệ thống của bạn thì bạn ắt hẳn sẽ rất trân trọng công sức của NVIDIA đấy.

Và cũng phải nói thêm là không chỉ NVIDIA mà tất cả các nhà sản xuất có dính dáng đến đồ họa và game cũng đang hăm he cho tính năng Ray Tracing, chẳng hạn như AMD cũng đã có bằng sáng chế về Ray Tracing từ năm 2017, Microsoft và Sony cũng hứa hẹn tính năng Ray Tracing cho thế hệ Console kế tiếp của mình (Nintendo thì hiện vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, chắc anh này vẫn đang say sưa bắt Pokémon)… thì cũng không phải quá khó tin cho dự đoán của người anh Morgan đúng không?

Chơi hay không không quan trọng, quan trọng là hệ thống phải hỗ trợ Ray Tracing – Tương lai năm 2023 đang nói với bạn đó!!!

giphy MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

tin mới nhất

Kia EV6 facelift mang đến kiểu dáng mới và pin lớn hơn

Kia EV6 luôn được biết đến là mẫu crossover chạy điện phổ biến của...

Máy Chủ Dell PowerEdge Thế Hệ Mới Hỗ Trợ Các Ứng Dụng Từ Trung Tâm Dữ Liệu Đến Thiết Bị Vùng Biên

Dell Technologies (NYSE: DELL) công bố bổ sung các sản phẩm mới vào danh...

Laptop Gaming Colorful EVOL G Series: CPU Intel Thế Hệ Thứ 13 và RTX 4060

Colorful đã chính thức trình làng mẫu laptop gaming EVOL G hoàn toàn mới,...

Cải thiện độ ổn định các bộ xử lý Intel Core Thế hệ 13/14 với Thiết lập Mặc Định của Intel

Để giải quyết những lo ngại về độ ổn định của một số bộ...

SCHENKER VIA 14 Pro: AMD Ryzen 7 8845HS, màn hình 3K 120Hz & 32 GB LPDDR5X

SCHENKER vừa giới thiệu mẫu laptop VIA 14 Pro hoàn toàn mới, sở hữu...

tin liên quan